Hải Phòng: Lãnh đạo “bốc hơi”, hàng trăm công nhân bị “bùng” BHXH

Diendandoanhnghiep.vn Đóng cửa không lý do, lãnh đạo Công ty Jhcos Việt Nam “bốc hơi” khỏi công ty từ giữa năm 2019, hơn 300 công nhân bị nợ tiền BHXH.

Hơn 300 công ty TNHH Jhcos Việt Nam (320 đường Hoàng Quốc Việt, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão) đã viết đơn gửi các cơ quan chức năng về việc từ năm 2016 công ty không đóng BHXH, BHYT cho các công nhân nhưng hàng tháng vẫn trừ các khoản này vào lương công nhân. Đến ngày 27/5/2019, doanh nghiệp này bỗng dưng đóng cửa không lý do, giám đốc công ty cũng đi biệt tích.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đỗ Cao Vĩ - Chủ tịch công đoàn Công ty cho biết, năm 2019 doanh nghiệp bắt đầu dừng hoạt động không có lý do. Lãnh đạo công ty bỏ về nước nên không chi trả lương, nợ BHXH, tiền thâm niên không thanh toán. “Chúng tôi giờ không biết phải làm sao số tiền bảo hiểm công ty nợ công nhân quá lớn, hơn năm nay chúng tôi đã gửi đơn đi nhiều nơi mà chưa có câu trả lời cụ thể như nào” – ông Vĩ chia sẻ.

Ngày 15/5/2020, một số công nhân đãp/tập trung tại cổng UBND huyện An Lão để đề nghị giải quyết các chế độ BHYT, BHXH, tiền lương chế độ thai sản và các chế độ khác

Ngày 15/5/2020, một số công nhân đã tập trung tại cổng UBND huyện An Lão để đề nghị giải quyết các chế độ BHYT, BHXH, tiền lương chế độ thai sản và các chế độ khác

Chị Đỗ Thị Tạo – công nhân công ty bức xúc: “Chúng tôi xin việc sang công ty khác nhưng không chốt được sổ bảo hiểm nên công ty mới không đóng cho, bao nhiều chế độ gần chục năm nay chúng tôi tham gia đều không được hưởng”.

Ông Hoàng Văn Thúy - Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sơn cho biết, đây là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, sau khi sự việc xảy ra chúng tôi làm báo cáo gửi UBND huyện, báo cáo cho UBND thành phố. Hiện tại công ty đang được ngân hàng Quân đội MBbank quản lý vì họ vay vốn tại đây. Thời gian đã lâu nhưng lãnh đạo công ty không quay trở lại. “Giờ chúng tôi chỉ biết đợi họ quay lại thanh lý xem trả ngân hàng bao nhiêu, rồi thanh toán cho công nhân các khoản còn nợ”- ông Thúy cho biết.

Ngày 15/5/2020, một số công nhân đã  tập trung tại cổng UBND huyện An Lão để đề nghị giải quyết các chế độ BHYT, BHXH, tiền lương chế độ thai sản và các chế độ khác của người lao động trong gần một năm công ty TNHH Jhcos Việt Nam và các cấp quan tâm giải quyết.

Được biết, UBND huyện An Lão đã giao Ban tiếp công dân, các ban ngành liên quan, phòng LĐTB&XH, phòng Liên đoàn Lao động, Công an, BHXH của  huyện và UBND thị trấn Trường Sơn cùng phối hợp giải quyết. Tuy nhiên, tiền lương, việc chốt sổ BH, thanh toán tiền nghỉ thai sản cho người lao động làm việc tại công ty tới thời điểm hiện tại chưa được giải quyết.

Đóng cửa không lý do, lãnh đạo Công ty Jhcos Việt Nam “bốc hơi” khỏi công ty từ giữa năm 2019, công ty cũng đóng cử luôn

Đóng cửa không lý do, lãnh đạo Công ty Jhcos Việt Nam “bốc hơi” khỏi công ty từ giữa năm 2019, công ty cũng đóng cửa luôn

Theo đó, các ý kiến, kiến nghị của công nhân được thống nhất, việc chốt sổ BHXH cho người lao động, BHXH huyện có trách nhiệm giải quyết kịp thời cho những công nhân có nhu cầu chốt thời gian đóng bảo hiểm để chuyển đến nơi làm việc mới, đồng thời giải thích rõ quyền và nghĩa vụ họ hưởng bảo hiểm theo quy định; tiền lương và các chế độ khác của người lao động do công ty nợ hiện nay chưa thanh toán cho người lao động đề nghị UBND thành phố, các Sở ban ngành liên quan tâm giải quyết.

Được biết, sau lần đối thoại ngày 04/10/2019 với công nhân công ty TNHH Jhcos Việt Nam, UBND huyện An Lão đã có báo cáo và đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các Sở ban ngành liên quan và công ty tập trung giải quyết quyền lợi cho người lao động nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết gây bức xúc cho người lao động.

Để giải quyết các quyền lợi chính đáng của người lao động cũng như ổn định tình hình chính trị và đảm bảo an toàn giao thông tránh tập trung đông người, UBND huyện An Lão đề nghị UBND thành phố Hải Phòng quan tâm chỉ đạo các Sở ban ngành tập trung giải quyết cho người lao động.

Diến đàn Doanh nghiệp tiếp tục thông tin về vấn đề này.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Lãnh đạo “bốc hơi”, hàng trăm công nhân bị “bùng” BHXH tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714113142 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714113142 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10