Hải Phòng đặt nhiều kỳ vọng vào Khu công nghiệp Tràng Duệ 3

THU DUYÊN 04/12/2023 15:50

Dự án Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 vừa được UBND huyện An Lão, Hải Phòng công bố quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.000 - 10.000 tỷ đồng.

Với diện tích khoảng 687 ha, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 được quy hoạch nằm trên 4 xã, gồm: Trường Thọ, Trường Thành, An Tiến, Bát Trang, thuộc huyện An Lão, do Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng làm chủ đầu tư (Công ty con của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc).

Hội nghị công bố quy hoạch

Hội nghị công bố đồ án quy hoạch dự án Khu công nghiệp Tràng Duệ 3

Tràng Duệ 3 định hướng là khu công nghiệp đa ngành, công nghệ cao trong lĩnh vực điện tử, linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, đặc biệt là các dự án lớn như LG và vệ tinh của LG, phù hợp định hướng phát triển của thành phố số lượng lao động làm việc trong khu công nghiệp dự kiến 40-50 nghìn người. Dự án Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.000 - 10.000 tỷ đồng.

Hiện nhiều tổ chức tài chính nhận định Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 sẽ đóng vai trò cốt lõi trong tăng trưởng kinh doanh của  Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc, cũng như là tâm điểm thu hút dòng vốn FDI của TP. Hải Phòng trong thời gian tới. Theo VNDirect Research, với diện tích cho thuê và giá thuê cao hơn dự kiến, Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 dự kiến sẽ đóng góp hơn 11.500 tỷ đồng doanh thu trong giai đoạn 2024-2027 cho Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc. 

Theo quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 sẽ gồm 28 ô quy hoạch với nhiều diện tích và chức năng khác nhau, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Quy hoạch sử dụng đất bao gồm đất công nghiệp xây dựng nhà máy, kho hàng với diện tích 426ha, mật độ xây dựng tối đa 70%, cao tối đa 5 tầng; đất trung tâm điều hành dịch vụ quy hoạch với diện tích 22ha, mật độ xây dựng tối đa 74%, tầng cao công trình xây dựng 9 tầng. Bên cạnh đó, quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 cũng xác định rõ các khu vực xây dựng công trình ngầm, hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông, cấp thoát nước, điện chiếu sáng, viễn thông, cây xanh…

Ông Vũ Thanh Dương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn- Hải Phòng, đại diện Chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 cho biết công ty đã tập trung thực hiện theo tiến độ, phấn đấu khởi công dự án vào tháng 6/2024. Tiếp nối thành công ngoài mong đợi của Khu công nghiệp Tràng Duệ 2 (huyện An Dương, TP Hải Phòng), chủ đầu tư đang rất kỳ vọng vào dự án này.

Theo ông Dương khẳng định, có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và mong muốn được đầu tư tại KCN Tràng Duệ giai đoạn 3. Hiện suất đầu tư tại KCN Tràng Duệ đạt khoảng 21 triệu USD/ha, hiệu suất đầu tư cao nhất trong số trong số các KCN tại Hải Phòng. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn của thành phố Hải Phòng nói chung, các KCN Hải Phòng nói riêng và đặc biệt là KCN Tràng Duệ, một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, trong đó công nghiệp là một trong 3 trụ cột phát triển kinh tế chủ yếu.

Dự án cũng sẽ là cú hích giúp huyện An Lão phát triển mạnh trong thời gian tới. Lãnh đạo huyện An Lão cho biết, với 687 ha gần gấp đôi diện tích của KCN Tràng Duệ 1 và 2 cộng lại, mở ra tiềm năng dư địa phát triển rất rộng mở cho thành phố Hải Phòng và huyện An Lão nói riêng. Thực hiện thành công KCN Tràng Duệ giai đoạn 3, huyện An Lão sẽ phát triển mạnh mẽ và bứt phá, kinh tế tăng trưởng nhanh, đời sống, việc làm của nhân dân được bảo đảm ngày càng tốt hơn.

Hiện trạng mặt bằng khu công nghiệp Tràng Duệ 3

Hiện trạng mặt bằng khu công nghiệp Tràng Duệ 3

Đại diện Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc cho biết, công ty này đã và đang theo đuổi mục tiêu phát triển hệ sinh thái Khu công nghiệp gắn liền với khu đô thị - dịch vụ phụ trợ theo tiêu chuẩn quốc tế, với việc xây dựng tổ hợp các khu công nghiệp, đan xen với hệ thống đô thị, bao gồm đầy đủ các cấu phần về đô thị, nhà ở xã hội và khu tái định cư, không gian xanh… trên nền tảng hệ thống giao thông bài bản, kết nối nội khu, liên huyện, liên vùng, cùng với hệ thống giáo dục, y tế chất lượng cao. Với định hướng của Tổng công ty Kinh Bắc, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòng (Công ty SHP) - công ty con của Kinh Bắc cũng đã và đang triển khai Tổ hợp dự án Khu công nghiệp gắn liền với khu đô thị - dịch vụ phụ trợ tại Hải Phòng.

Chính nhờ vào mô hình kết hợp hoàn chỉnh đó, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòn đã thu hút thành công các dự án của Tập đoàn LG và các đơn vị vệ tinh: LG Electronics, LG Display, LG Innotek, LG Chem, Heesung Electronics, Haengsung, Dongyang, Ohsung... cũng như các dự án chất lượng cao khác từ các quốc gia trên thế giới. Đến hiện tại, giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của KCN Tràng Duệ và giai đoạn 1 Khu đô thị Seoul Ecohome đã được lấp đầy toàn bộ 100% đất thương phẩm.

Đại diện công ty Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòng cho biết, tiếp nối sự thành công của các giai đoạn đã thực hiện với mô hình trên, Công ty SHP đang đẩy mạnh triển khai Tổ hợp Dự án KCN Tràng Duệ 3 (quy mô 687ha) và Dự án Khu đô thị - Dịch vụ - Thương mại và nhà ở dành cho chuyên gia, công nhân tại huyện An Lão (quy mô 114ha). Công ty đang gấp rút thực hiện các thủ tục pháp lý để có thể chính thức cung cấp mặt bằng kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào năm 2024. Đây sẽ là nơi “an cư lạc nghiệp”, nơi mà nhà đầu tư tìm được người lao động, người lao động tìm được việc làm ổn định ngay tại địa phương. Đảm bảo nguồn cung lao động ổn định cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp đồng thời cũng đảm bảo công việc, đời sống ổn định cho người lao động trong các nhà máy.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Mở rộng 687 ha giai đoạn 3 cho KCN Tràng Duệ

    Hải Phòng: Mở rộng 687 ha giai đoạn 3 cho KCN Tràng Duệ

    08:18, 09/06/2021

  • Phát triển mô hình Khu công nghiệp gắn liền với khu đô thị - dịch vụ phụ trợ

    Phát triển mô hình Khu công nghiệp gắn liền với khu đô thị - dịch vụ phụ trợ

    14:00, 23/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng đặt nhiều kỳ vọng vào Khu công nghiệp Tràng Duệ 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO