Hải Phòng: Đưa hơi thở báo chí vào đời sống

Diendandoanhnghiep.vn Đó là lời phát biểu của ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông Hải Phòng phát biểu trong lễ trao giải tác phẩm báo chí tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước thành phố năm 2018.

Sáng 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cho 10 tác phẩm báo chí cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước thành phố năm 2018 trên báo chí.

Đây là một cuộc thi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cơ quan Báo chí Trung ương và địa phương. Vấn đề cải cách hành chính là vấn đề rất “nhức nhối” trong dư luận. Sự công kềnh về thủ tục gây rất nhiều khó khăn cho Doanh nghiệp cũng như nhân dân.

Có qua nhiều các tọa đàm, diễn đàn nêu về vấn đề nan giải này. Nhưng nhìn nhận thực tế khách quan thì không thể thay đổi, cải cách hành chính trong một sớm một chiều. Đó là cơ chế, là sự tồn tại của những yếu tố lịch sử. Nhưng để hội nhập và phù hợp với thực tiễn của cuộc sống thì việc cải cách là tất yếu.

Trước nhu cầu đó, ngày 22/8, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức triển khai cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước thành phố năm 2018 trên báo chí. Cho đến nay, các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố đã đăng tải khoảng 2.000 bài viết về tuyên truyền cải cách hành chính ở nhiều thể loại trên các ẩn phẩm báo chí của thành phố và các cơ quan báo chí trung ương có đại diện và thường trú tại Hải Phòng.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của phóng viên, cộng tác viên nhiều cơ quan báo chí thành phố và các cơ quan báo chí trung ương. BTC đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi của các cá nhân, tập thể, ngoài ra còn chọn được 45 tác phẩm vào vòng sơ khảo, trong đó có 17 tác phẩm truyền hình, 18 tác phẩm báo in, 10 tác phẩm báo điện tử.

Trên cơ sở chấm thi vòng chung khảo, ban tổ chức đã xét chọn được 10 tác phẩm để trao giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Một số tác phẩm tiêu biểu như: Hải Phòng xây dựng chính quyền điện tử - Thành phố thông minh (Đài PT-TH HP); Hải Phòng “căng mình” xây dựng chính quyền điện tử (Báo ANHP); Siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ: Làm nghiêm để dân tin (Báo Hải Phòng); Hải Phòng đổi mới tư duy, tận dụng lợi thế tham gia vào tiến trình hội nhập (Báo Thương hiệu& Công luận).

Lãnh đạo Sở với nhóm tác giả đoạt giải.

Lãnh đạo Sở với nhóm tác giả đoạt giải.

Về cuộc thi lần này, ông Lương Hải Âu, giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đánh giá: “Các tác phẩm báo chí dự thi đã bám sát sự chỉ đạo của UBND thành phố về các vấn đề hiện đại hóa hành chính đặc biệt là xây dựng chính phủ điện tử, chính quyền điện tử và các nội dung liên quan đến triển khai các dịch vụ công trực tuyến để phục vụ dân dân”.

Ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng.

Ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng.

Anh Việt Cường, Đài PT và TH Hải Phòng - nhóm tác giả được giải nhất chia sẻ: “ ôi rất vui vì đã may mắn có giải cao trong cuộc thi này. Vai trò của báo chí trong cuộc sống hôm nay đóng một vai trò rất quan trong trong công tác tuyên truyền, phản ánh và tham mưu. Chúng tôi hy vọng tác phẩm của mình sẽ có ích cho sự cải cách hành chính trong tương lai”.

Anh Việt Cường, Đài Phát thanh và Truyền Hình Hải Phóng, nhóm tác giả đạt giải nhất.

Anh Việt Cường, Đài Phát thanh và Truyền Hình Hải Phóng, nhóm tác giả đạt giải nhất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đưa hơi thở báo chí vào đời sống tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714087080 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714087080 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10