Hải Phòng dừng các tuyến vận tải hành khách từ vùng có dịch đi-đến thành phố

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng dừng các tuyến vận tải hành khách từ 24 tỉnh, thành có dịch ra – vào thành phố đến hết ngày 15/4.

Sáng nay (28/3) UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo sở GTVT, các doanh nghiệp vận tải hành khách,…dừng ngay hoạt động đối với các tuyến từ 24 tỉnh, thành phố đã có ca nhiễm dương tính với COVID-19 đi và đến thành phố Hải Phòng đến hết ngày 15/4.

Bao gồm: Hà Nội, TP. HCM, Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Quảng Nam, Trà Vinh, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Lào Cai, Ninh Thuận, Tây Ninh, Cần Thơ, Bạc Liêu, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bến Tre, Hải Dương, Lai Châu, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Ninh Bình).

Các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người, bến tàu, bến xe, sân bây, bến cảng, các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Hải Phòng được phun khử trùng từ sáng nay

Các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người, bến tàu, bến xe, sân bây, bến cảng, các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Hải Phòng được phun khử trùng từ sáng nay

Ngoài ra, 70% số chuyến từ các tỉnh, thành khác đi – đến Hải Phòng phải cắt giảm. Các cơ sở đào tạo lái xe cũng sẽ dừng tổ chức đào tạo, sát hạch đến 15/4

Cũng trong sáng nay (28/3), Hải Phòng đã tiến hành phun khử trùng toàn thành phố. Điểm phun khử trùng là các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người, bến tàu, bến xe, sân bây, bến cảng, các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ gây dịch COVID-19. Hạn chế, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế, trật tự, an toàn xã hội. Thời gian phun trong 15 ngày kể từ ngày 27/3/2020 với tần suất 2-3 lần/tuần. Hóa chất sử dụng là cloramin B 25% hoặc Clorine 70% clo hoạt tính.

Các tuyến vận tải hành khách ra - vào Hải Phòng đã được kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh từ nhiều ngày qua

Các tuyến vận tải hành khách ra - vào Hải Phòng đã được kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh từ nhiều ngày qua.

Sau hơn 2 tháng kể từ khi phát hiện người nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam (22/01), Hải Phòng vẫn chưa có trường hợp nào dương tính với virus COVID-19. Mặc dù đây là địa phương tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ với giao thương tấp nập từ đường hàng không, đường biển, đường bộ, đường sắt... cùng lượng khách du lịch nước ngoài khá cao và thường xuyên; lượng người ngoài lưu trú trên địa bàn rất đông (7.982 người, chủ yếu người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản); con em Hải Phòng học tập, công tác tại các nước có dịch về cũng có số lượng lớn.

Tính đến 12 giờ trưa nay (28/3), Hải Phòng có 0 ca mắc; 0 tử vong vì dịch cúm COVID-19. Hiện có 268/270 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính đến ngày 27/3. Còn 02 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm. Số cách ly tại cơ sở tập trung là 739 người, tại các địa điểm: Trường cao đẳng Du lịch 94 người; BV Việt Tiệp 2: 308 người; Trung tâm GDQP- Đại học HP: 159 người; Trung tâm quân sự thành phố (Thủy Nguyên): 50 người; Khách sạn Công đoàn Đồ Sơn 22 người; Khách sạn Sinh viên ĐH QL&CN: 111 người.

Có 2.500 chốt kiểm dịch tại các thôn, tổ dân phố

Có 2.500 chốt kiểm dịch tại các thôn, tổ dân phố

Hải Phòng là địa phương luôn tiên phong trong phòng, chống dịch. Với phương châm “phòng dịch từ xa”, từ ngày 26/3 tất cả các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng các đường hàng không, thủy, bộ, sắt... đã được chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ, đo thân nhiệt 100%, khử khuẩn tại chỗ và tổ chức cách ly theo quy định. Thậm chí, thành phố huy động lực lượng lên đến 30.000 người tham gia và lập 2.500 tổ công tác để lập chốt kiểm soát y tế từ cấp thôn, tổ dân phố trong 10 ngày để phát hiện kịp thời người có biểu hiện mắc bệnh.

Ngoài ra, Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương dừng ngay việc tổ chức các cuộc họp; dừng toàn bộ các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung trên 20 người đến hết ngày 15/4.

Đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ: cơ sở làm đẹp, nha khoa, cắt tóc, gội đầu, nhà hàng ăn uống, quán bia, karaoke,… dừng hoạt động đến ngày 15/4. Chỉ tổ chức kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, tạp hóa và các cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng dừng các tuyến vận tải hành khách từ vùng có dịch đi-đến thành phố tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714095436 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714095436 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10