Hải Phòng: Hợp tác phát triển du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Để gia tăng sức hấp dẫn cho du lịch Hải Phòng, địa phương này đang tăng cường hợp tác, hình thành liên minh kích cầu hàng không – điểm đến, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

>>> “Cú hích” cho sự phát triển du lịch Hải Phòng

>>> Doanh nghiệp Du lịch Hải Phòng và câu chuyện thích ứng chuyển đổi số

Tăng cường liên kết

Năm 2022 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành du lịch Hải Phòng khi địa phương này đã đón đã đón 7 triệu lượt du khách, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm; doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng. Số doanh nghiệp lữ hành hoạt động trở lại và cấp phép mới đã tăng với 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hàng nội địa.

Năm 2022, Hải Phòng đã đón đã đón 7 triệu lượt du khách

Năm 2022, Hải Phòng đã đón 7 triệu lượt du khách

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: Những thành công trên đã khẳng định sự đúng đắn trong định hướng du lịch, phát triển sản phẩm và phương thức quảng bá điểm đến của du lịch Hải Phòng. Đặc biệt là nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của du khách thông qua việc tập trung phát triển sản phẩm mới, làm mới sản phẩm hiện có và đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng số.

Để gia tăng sức hấp dẫn cho du lịch Hải Phòng, vừa qua, Sở Du lịch Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa TP Hải Phòng với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và TikTok Việt Nam.

TP Hải Phòng với Vietnam Airlines đã ký thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025

TP Hải Phòng với Vietnam Airlines đã ký thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025

Theo đó, TP Hải Phòng với Vietnam Airlines đã ký thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025 với các nội dung hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại hàng không; phối hợp khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch; phối hợp tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn.

Bên cạnh đó, các đơn vị gồm: Vietnam Airlines Hải Phòng, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hải Phòng, Khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Khách sạn Flamingo Cat Ba Beach Resort và Du thuyền Indochine cũng đã ký kết hợp tác triển khai sản phẩm kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023. Theo đó, các đơn vị đã thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023 với 5 gói sản phẩm du lịch trọng gói và 4 sản phẩm du lịch combo cho các dịch vụ vé máy bay, khách sạn 5 sao, du thuyền.

>>> Để du lịch Hải Phòng trở thành trụ cột kinh tế

>>> Du lịch Hải Phòng tận dụng cơ hội bứt phá từ cách mạng công nghiệp 4.0

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Thanh – Đại diện Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hải Phòng cho biết, nhiều năm qua, Hải Phòng đã trở thành một điểm đến du lịch được công ty đưa vào khai thác trong các doành sản phẩm đa dạng dành cho du khách trong nước và quốc tế đến Việt Nam theo đường bộ, đường hàng không, đường thuỷ. Trước mắt, phía công ty đề nghị sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của các đơn vị liên kết gồm: Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines, Flamingo Cat Ba Beach Resort, Khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Du thuyền Indochine trong công tác xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá thu hút khách đến Hải Phòng.

Tạo thành liên minh kích cầu du lịch

Nằm trong khu vực Đồng bằng sông Hồng, một trong những tuyến điểm du lịch hấp dẫn với vị trí chiến lược giữa Hà Nội và Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới, Hải Phòng có nhiều điều kiện thuận lợi về hệ thống giao thông và hệ giá trị văn hoá – lịch sử cho phát triển du lịch. Tuy nhiên, để du lịch Hải Phòng trở thành một thương hiệu thu hút hơn nữa du khách trong và ngoài nước, vấn đề đặt ra là cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như cách thức khai thác sản phẩm du lịch và đa dạng hoá sản phẩm.

Lễ ký kết hợp tác triển khai sản phẩm kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023 của các đơn vị dịch vụ, lữ hành

Lễ ký kết hợp tác triển khai sản phẩm kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023 của các đơn vị dịch vụ, lữ hành

Năm 2023, TP Hải Phòng đặt mục tiêu tiếp tục thu hút khách du lịch nội địa, khôi phục dần thị trường khách quốc tế truyền thống, tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng trải nghiệm với chi phí hợp lý.

Để thực hiện mục tiêu này, bà Nguyễn Thị Thương Huyền cho biết: Việc tăng cường hợp tác, hình thành liên minh kích cầu hàng không – điểm đến, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi, đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết. Từ đó, góp phần gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng.

Cũng theo bà Huyền, việc hợp tác quảng bá du lịch giữa TP Hải Phòng với Vietnam Airlines và TikTok Việt Nam là sự kiện mở đầu để đơn vị tổng kết lại các thành tích đã đạt được và những con số có tính chất đánh dấu mốc trong quảng bá du lịch Hải Phòng trên nền tảng số; đặc biệt là trong việc kết hợp với TikTok Việt Nam.

Cùng với đó, bên cạnh việc ký kết với Vietnam Airlines và các hãng lữ hành, thời gian tới, Sở Du lịch Hải Phòng sẽ công bố một số chương trình kích cầu du lịch, đặc biệt hướng đến thị trường TP Hồ Chí Minh.

Du khách về Hải Phòng để trả nghiệm Food Tour vào dịp cuối tuần

Du khách về Hải Phòng để trả nghiệm Food Tour vào dịp cuối tuần

Ông Trịnh Ngọc Thành – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết: Chúng tôi nhìn nhận TP Hải Phòng là một địa phương có vai trò chiến lược, đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và là một cực thu hút dòng vốn FDI của cả nước. Hơn thế, Hải Phòng còn là thị trường đầy tiềm năng của Vietnam Airlines.
Với lễ ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025, chúng tôi tin rằng, sự hợp tác với Sở Du lịch Hải Phòng sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ thông qua các chương trình, hoạt động chung nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng và lợi thế của môi trường đầu tư, kinh doanh tại Hải Phòng. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện thành công vai trò kết nối TP Hải Phòng tới mọi miền Tổ quốc và thế giới.

Được biết, trước đó, để kích cầu du lịch, phía Sở Du lịch Hải Phòng đã phát động Chiến dịch “HelloHaiPhong” trên nền tảng TikTok. Sau 2 tháng phát động, chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên TikTok. Đáng chú ý, có những video đã thu hút được hơn 2 triệu lượt view; trong số đó có những video của các nhà sáng tạo nước ngoài tham gia.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Hợp tác phát triển du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076489 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076489 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10