Hải Phòng: Kết nối đầu tư, kinh doanh với doanh nghiệp Hà Lan

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp Hà Lan mong muốn tìm hiểu về môi trường đầu tư của TP Hải Phòng, một số chính sách và cơ hội để hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

>>> Hải Phòng: Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới khoa học công nghệ

>>> Hải Phòng: “Xanh hoá” các khu công nghiệp

Đây là nội dung được các doanh nghiệp Hà Lan chia sẻ trong hội nghị kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan tại TP Hải Phòng mới đây.

Hội nghị kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan tại TP Hải Phòng

Hội nghị kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan tại TP Hải Phòng

Theo đó, trong hội nghị kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan tại Hải Phòng mới đây, đoàn doanh nghiệp Hà Lan với một số doanh nghiệp giày dép lớn như Monfrance Schoenmode, Calandschoen, Rhijn Koppen Modesschoenen B.V.in Zeist, ANWR-Garant, Antonio Due Shoe Import đã bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ trước sự phát triển của TP Hải Phòng. Các doanh nghiệp này mong muốn tìm hiểu về quy trình sản xuất giày dép ở Việt Nam, xu hướng giày dép tại Việt Nam cũng như khả năng tìm nguồn cung ứng sản phẩm này. Đồng thời, mong muốn tìm hiểu thông tin liên quan đến cảng Hải Phòng và các dịch vụ liên quan đến cảng biển, thông tin đầu vào cho chuỗi sản xuất, đóng gói và vận chuyển hàng hoá.

Bà Trần Thị Hải Yến - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng cho biết: “Trong những năm gần đây, TP Hải Phòng luôn là địa phương nằm trong nhóm có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. TP Hải Phòng có nhiều ưu thế trong thu hút đầu tư nước ngoài với đủ 5 loại hình giao thông; hệ thống cảng biển hiện đại lớn nhất miền Bắc; hạ tầng khu, cụm công nghiệp đồng bộ với những ưu đãi đặc biệt về thuế”.

Cũng theo bà Yến, 10 tháng năm 2023, tổng thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên toàn TP Hải Phòng đạt hơn 3,073 tỷ USD, gấp 1,68 lần so với cùng kỳ năm 2022, đạt 153,68% kế hoạch thu hút 2023. Trong đó, có 16 dự án đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp, đối tác Hà Lan, với tổng vốn đầu tư hơn 280 triệu USD. Các dự án đều hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Các doanh nghiệp Hà Lan mong muốn tìm hiểu về môi trường đầu tư của TP Hải Phòng

Các doanh nghiệp Hà Lan mong muốn tìm hiểu về môi trường đầu tư của TP Hải Phòng

Thực tế, theo đánh giá chung những kết quả hợp tác về kinh tế giữa TP Hải Phòng với các doanh nghiệp của Hà Lan thời gian qua dù đáng khích lệ, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai bên.

Theo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng, hội nghị kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan là cơ hội để các doanh nghiệp Hà Lan khảo sát, tiếp cận được nhiều mẫu mã, công nghệ và gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với các đối tác, nhà phân phối; xây dựng, củng cố các kết nối và đa dạng hóa các chuỗi cung ứng mới. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội nghị cũng đã giới thiệu tiềm năng, thương hiệu, sản phẩm của mình; kết nối, tìm hiểu cơ hội hợp để có thể đẩy mạnh xuất khẩu; tiếp cận, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của ngành da giày tại Hà Lan và thế giới.

Được biết, giai đoạn 2021 - 2025, TP Hải Phòng đặt ra mục tiêu thu hút tổng vốn đầu tư nước ngoài là 11 tỷ USD. Nhằm hoàn thành mục tiêu thu hút vốn đầu tư trên, trong thời gian tới, TP Hải Phòng ưu tiên thu hút các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đầu tư vào các lĩnh vực như các ngành kinh tế mũi nhọn, dự án có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại, thân thiện môi trường, quản trị hiện đại, tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả tài nguyên, có đóng góp ngân sách lớn, đẩy mạnh xuất khẩu, có nghiên cứu phát triển, cam kết chuyển giao công nghệ, có khả năng lan tỏa, liên kết với các doanh nghiệp trong nước theo chuỗi giá trị, góp phần đổi mới và nâng cao trình độ công nghệ thành phố, tăng tỷ lệ nội địa hóa; các trung tâm logistics lớn với chuỗi cung ứng đảm bảo cung cấp dịch vụ logistics trọn gói ở tất cả các công đoạn; các dự án du lịch tiêu chuẩn quốc tế, phát huy giá trị văn hóa của TP Hải Phòng.

Theo đại diện đoàn doanh nghiệp Hà Lan, sau hội nghị kết nối đầu tư, kinh doanh tại TP Hải Phòng, các nhà đầu tư Hà Lan sẽ tích cực tìm hiểu, tăng cường hợp tác, triển khai các dự án mà hai bên cùng quan tâm, nhất là trong chuyên ngành sản xuất da giày.

Trước đó, tại cuộc làm việc vào tháng 7/2023, đoàn doanh nghiệp hàng không Hà Lan cũng đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP Hải Phòng

Trước đó, tại cuộc làm việc vào tháng 7/2023, đoàn doanh nghiệp hàng không Hà Lan cũng đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP Hải Phòng

Liên quan đến thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Lan vào TP Hải Phòng, trước đó, TP Hải Phòng cũng đã có cuộc làm việc với đoàn Đoàn doanh nghiệp hàng không Hà Lan đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại đây. Theo đó, phía các doanh nghiệp Hà Lan mong muốn tìm hiểu về quy hoạch phát triển hệ thống dịch vụ logistics của TP Hải Phòng cũng như quy hoạch phát triển Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tìm hiểu các cơ hội hợp tác kinh doanh và hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực hàng không theo hướng phát triển dịch vụ logistics thông minh bền vững; khả năng xây dựng chương trình hợp tác song phương phát triển lĩnh vực hàng không trong thời gian tới...

Theo đại diện UBND TP Hải Phòng, TP Hải Phòng luôn hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư, đối tác của Hà Lan. Với những thế mạnh về công nghệ, tiềm lực tài chính cùng bề dầy kinh nghiệm, đây chính là cơ sở thuận lợi để các nhà đầu tư Hà Lan thúc đẩy hơn nữa hợp tác các lĩnh vực trên địa bàn TP Hải Phòng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Kết nối đầu tư, kinh doanh với doanh nghiệp Hà Lan tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714578362 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714578362 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10