Hải Phòng: Khai thác thế mạnh của du lịch golf

Diendandoanhnghiep.vn Với việc đầu tư mở rộng, nâng cấp hệ thống sân golf, TP Hải Phòng đang hướng tới đưa du lịch golf trở thành một trong những sản phẩm du lịch chủ lực, xoá bỏ định kiến du lịch một mùa tại địa phương.

>>> Nâng "chất" du lịch Hải Phòng

>>> Gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Hải Phòng và các tỉnh Tây Nguyên

Trên địa bàn TP Hải Phòng hiện có 4 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế

Trên địa bàn TP Hải Phòng hiện có 4 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế

Xóa bỏ định kiến du lịch một mùa

Du lịch được TP Hải Phòng xác định là 1 trong 3 trụ cột, đột phá chiến lược trong giai đoạn 2020 - 2025. Bên cạnh các sản phẩm du lịch truyền thống, du lịch TP Hải Phòng đang có sự dịch chuyển rõ nét về cơ cấu khi hình thành và phát triển thêm 4 nhóm sản phẩm mới gồm: Du lịch du thuyền, du lịch thể thao, du lịch nông nghiệp - nông thôn và du lịch ẩm thực. Trong đó, du lịch golf trở thành một trong những sản phẩm lợi thế của địa phương này. Nhiều dự án, hoạt động du lịch mới đang triển khai, sớm đưa vào hoạt động nhằm phát triển du lịch TP Hải Phòng lên tầm cao mới, đồng thời xóa bỏ định kiến du lịch một mùa ở thành phố Cảng.

Theo ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, hiện nhiều dự án phát triển du lịch quy mô được triển khai nhằm nâng cao chất lượng hạ tầng du lịch tại TP Hải Phòng. Các địa phương miền Bắc khó phát triển du lịch bốn mùa vì mùa đông lạnh. Tuy nhiên, nhận định này có thể thay đổi. Bởi ở TP Hải Phòng, nhiều khu vui chơi giải trí, hoạt động du lịch được đầu tư phát triển như tắm khoáng, chơi golf…

Hiện trên địa bàn TP Hải Phoòng có 4 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đó là sân Sono Belle Hải Phòng tại sông Giá gồm 27 hố; sân BRG Ruby Tree tại Đồ Sơn gồm 18 hố; Sân Vinpearl Golf Hải Phòng tại đảo Vũ Yên gồm 36 hố; sân Dragon Golf Links tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn gồm 27 hố.

Giải vô địch golf quốc gia tổ chức tại TP Hải Phòng thu hút đông đảo golfer và du khách đến tham gia

Giải vô địch golf quốc gia tổ chức tại TP Hải Phòng thu hút đông đảo golfer và du khách đến tham gia

Theo đại diện Sở Du lịch Hải Phòng, các sân golf trên đều là những sân golf lớn, chuyên nghiệp với cảnh quan tự nhiên đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu phong phú của người chơi; thu hút được lượng du khách cao cấp tham gia thường xuyên và ổn định trong 4 mùa.

Cũng theo đại diện UBND quận Đồ Sơn, du lịch golf là một trong những điểm sáng của Đồ Sơn trong mùa du lịch thấp điểm. Hiện 2 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế trên địa bàn quận có lượng khách khá đều và thường xuyên kín lịch vào dịp cuối tuần. Bên cạnh lượng khách chơi golf trên địa bàn thành phố, các sân golf này còn đón nhiều khách từ các địa phương khác và khách quốc tế.

Tạo động lực mới

TP Hải Phòng hiện có vị trí địa lý và cự ly bay lý tưởng, nằm gần các thị trường golf có mức tăng trưởng cao nhất thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản... Thêm vào đó, địa phương này này còn có du lịch thiên nhiên và văn hóa độc đáo, ẩm thực phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt, khí hậu lý tưởng cho phép khách du lịch golf hoạt động quanh năm. Đây là điều kiện để du lịch golf phát triển, nhất là tổ chức các giải thi đấu tầm quốc tế.

Ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, du lịch golf là hướng đi được địa phương chú trọng trong thời gian gần đây. Nhờ sức hút của các sân golf mà diện mạo du lịch Đồ Sơn thay đổi đáng kể. Địa phương kỳ vọng có thêm nhiều giải đấu tầm cỡ được tổ chức tại đây để góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch của Đồ Sơn nói riêng và du lịch Hải Phòng nói chung.

Thực tế, du lịch golf hoàn toàn có thể phát triển và trở thành sản phẩm du lịch nổi trội của TP Hải Phòng. Bởi khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần nếu hài lòng với điều kiện hạ tầng thi đấu cũng như sự phục vụ chu đáo của điểm đến. Ngoài phí chơi golf, du khách sẵn sàng “chịu chi” để sử dụng các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp cao...

du lịch golf trở thành một trong những sản phẩm lợi thế của địa phương này

Du lịch golf trở thành một trong những sản phẩm lợi thế của TP Hải Phòng

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, du lịch golf tại TP Hải Phòng còn khá hạn chế khi chưa có doanh nghiệp lữ hành chuyên khai thác du lịch golf. Sự liên kết giữa doanh nghiệp lữ hành và sân golf chưa thực sự chặt chẽ, khiến du khách quốc tế gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin về các tour du lịch gắn với loại hình thể thao này. Bên cạnh đó, phần lớn khách đến với các sân golf Hải Phòng hiện tại thường là các doanh nhân, nhà đầu tư. 

Theo đại diện Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Vạn Hương, phía doanh nghiệp kỳ vọng trong thời gian tới, UBND TP Hải Phòng cũng như các cấp chính quyền sẽ trở thành cầu nối liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành và sân golf, du lịch golf với các loại hình du lịch khác như MICE, du lịch kết hợp nghỉ dưỡng... Tạo điều kiện phát triển cho các giải thưởng chuyên nghiệp, nâng tầm các gôn thủ Hải Phòng nói riêng, thu hút sự quan tâm của cộng đồng golfer trong và ngoài nước. Việc liên kết các sân golf với nhau cũng sẽ tạo ra các giải pháp xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch golf tổng thể và bài bản.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Vũ Huy Thưởng - Phó giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng chia sẻ: “Việc tăng cường và củng cố sản phẩm du lịch thể thao trong đó có du lịch golf đã tạo làn gió mới cho du lịch TP Hải Phòng. Bên cạnh những sản phẩm, hoạt động du lịch phục vụ các golfer thì chúng ta có những chương trình khác phục vụ người đi cùng như cả gia đình, bạn bè. Đây là chương trình hấp dẫn, mang dấu ấn riêng của du lịch Hải Phòng”.

Cũng theo đại diện Sở Du lịch Hải Phòng, thời gian tới, ngành du lịch sẽ nghiên cứu tăng cường quảng bá loại hình du lịch này, hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch golf. Đồng thời, thúc đẩy các sản phẩm kết hợp chơi golf với các hoạt động du lịch mang tính thế mạnh của địa phương để tạo sự khác biệt, hấp dẫn về mặt văn hóa, trải nghiệm. Đồng thời, xây dựng những chương trình tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng đi kèm cho người chơi golf để tăng thời gian lưu trú cũng như trải nghiệm của khách.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Khai thác thế mạnh của du lịch golf tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714326892 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714326892 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10