Hải Phòng làm gì trước khi kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử?

Diendandoanhnghiep.vn Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng ông Hà Văn Trường cho biết đơn vị, người nộp thuế và tổ chức cung cấp giải pháp đã sẵn sàng cho việc kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử vào tháng 11/2021.

Hải Phòng là một trong 6 tỉnh trên cả nước được lựa chọn triển khai áp dụng toàn bộ hệ thống hoá đơn điện tử (HĐĐT) từ tháng 11/2021. Theo Quyết định số 1833/QĐ-BTC ngày 20/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính đã lập kế hoạch triển khai thực hiện HĐĐT theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022 sẽ triển khai tại 6 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ và Bình Định. Giai đoạn 2 từ tháng 4/2022 đến tháng 7/2022 triển khai tiếp tại 57 tỉnh, thành phố còn lại.

Ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai hóa đơn điện tử Hải Phòng nghe báo cáo về tiến độ triển khai hóa đơn điện tử theo Luật Quản lý Thuế, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC.

Ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai hóa đơn điện tử Hải Phòng nghe báo cáo về tiến độ triển khai hóa đơn điện tử theo Luật Quản lý Thuế, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC.

Theo ông Hà Văn Trường – Cục trưởng Cục thuế TP Hải Phòng: Đến thời điểm này, có thể nói về cơ bản Cục thuế TP Hải Phòng tổ chức cung cấp giải pháp đã ở trạng thái sẵn sàng cho việc kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT) của cả nước vào ngày 10/11. Hải Phòng là 1 trong 6 tỉnh, thành phố được triển khai HĐĐT đợt này, ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ tài chính, Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP Hải Phòng đã nhanh chóng tham mưu cho UBND thành phố thành lập Ban chỉ đạo của thành phố và nội bộ ngành Thuế cũng thành lập và kiện toàn nhân sự các ban chỉ đạo, tổ triển khai, trung tâm điều hành HĐĐT … để thực hiện các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch triển khai HĐĐT trên toàn địa bàn.

Theo đó, Cục Thuế TP Hải Phòng đã phân công nhiệm vụ cụ thể và giao chỉ tiêu thực hiện đến từng cán bộ công chức, chỉ tiêu này là một nhiệm vụ quan trọng cùng với nhiệm vụ chính trị để đánh giá, phân loại chất lượng đơn vị, cán bộ công chức cuối năm. Bên cạnh đó, Cục Thuế TP Hải Phòng đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc kết nối tại lễ kích hoạt HĐĐT tại Tổng cục Thuế và 6 điểm cầu dự kiến diễn ra vào ngày 10/11/2021. Thời gian tới, Cục Thuế Hải Phòng chuẩn bị làm việc với các đơn vị cung cấp giải pháp HĐĐT trên địa bàn thành phố. Đồng thời, Cục Thuế thành phố cũng đưa ra 5 đề xuất  để hoàn thành công tác triển khai HĐĐT.

Ông Vũ Huy Khuê - Phó cục trưởng Cục thuế Hải Phòng chủ trì Hội nghị Tập huấn về hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC cho cán bộ, công chức Cục Thuế.

Ông Vũ Huy Khuê - Phó cục trưởng Cục thuế Hải Phòng chủ trì Hội nghị Tập huấn về hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC cho cán bộ, công chức Cục Thuế.

Theo ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng: Cục Thuế Hải Phòng đã tham mưu kịp thời, triển khai đồng bộ kế hoạch triển khai áp dụng HĐĐT trên địa bàn thành phố. Việc triển khai áp dụng HĐĐT không chỉ lành mạnh hóa, công khai hóa thủ tục hành chính Thuế, mà còn góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố thông minh, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của thành phố. Qua đó, ông Quân đề nghị Cục Thuế Hải Phòng cần rà soát, phân loại các tổ chức, doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh trong diện triển khai HĐĐT; kịp thời hướng dẫn và tuyên truyền về tiện ích của việc sử dụng HĐĐT đối với người nộp Thuế. Cùng với đó, cần tập huấn kỹ cho cán bộ công chức nắm chắc quy trình triển khai để hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, công chức thuế để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng cũng đề nghị các Sở, ngành liên quan cần có sự phối hợp trong việc cấp phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế, quan tâm phối hợp với Cục Thuế theo lĩnh vực được giao để quản lý tốt phần mềm triển khai HĐĐT; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về lợi ích của việc triển khai HĐĐT cũng như vận động doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng dịch vụ tiện ích, thông minh trên.

Ông Hà Văn Trường - Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng báo cáo về công tác triển khai HĐĐT trên địa bàn

Ông Hà Văn Trường - Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng báo cáo về công tác triển khai HĐĐT trên địa bàn

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Phạm Văn Đương - Giám đốc công ty TNHH Công ty TNHH Vn2way  (quận Ngô Quyền) cho biết: Được sự hỗ trợ của cơ quan thuế, công ty đã chủ động giao nhân sự tìm hiểu và kết hợp với bên cung cấp phần mềm nghiên cứu và sử dụng HĐĐT. Việc sử dụng HĐĐT đã tiết giảm chi phí, tạo sự minh bạch, giúp doanh nghiệp thuận tiện trong quản lý và truy xuất nguồn gốc hàng hóa, đồng thời tiết kiệm chi phí khá nhiều so với hóa đơn giấy.

Theo ông Vũ Huy Khuê - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hải Phòng cho biết: Cục thuế Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị tập huấn về HĐĐT theo Thông tư 78/2021/TT-BTC cho cán bộ, công chức Cục Thuế. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, xu hướng giao dịch mua bán, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển. Đây là điều kiện rất thuận lợi để phát triển HĐĐT, góp phần mang lại những lợi ích không nhỏ cho cả doanh nghiệp và cơ quan thuế. Cùng với 5 địa phương khác gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Bình Định, Quảng Ninh, từ tháng 11/2021, Hải Phòng đã được lựa chọn để triển khai HĐĐT đợt 1 theo Thông tư số 78/2021/TT/BTC vừa được ban hành. Theo Thông tư số 78/2021/TT/BTC, hóa đơn điện tử sẽ được gửi đồng thời đến cả Tổng cục Thuế và khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc quản lý hóa đơn của cơ quan thuế tới đây sẽ chặt chẽ hơn so với việc chỉ gửi đến cho người mua như hiện nay; Cục Thuế xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng, không kém nhiệm vụ thu ngân sách. Vì vậy, ngành thuế đã khẩn trương, tích cực chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt đặc biệt về cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin để đảm bảo triển khai thực hiện HĐĐT theo Thông tư số 78/2021/TT/BTC đạt hiệu quả cao nhất.

Hải Phòng phấn đầu đến hết 31/12/2021 có thuế có khoảng 15.667/20.471 DN chiếm 76,5%

Hải Phòng phấn đầu đến hết 31/12/2021 có khoảng 15.667/20.471 tổ chức doanh nghiệp sử dựng HĐĐT chiếm 76,5%

 Được biết, hiện Cục thuế Hải Phòng chuẩn bị làm việc với các đơn vị cung cấp giải pháp HĐĐT trên địa bàn thành phố (ngay sau khi Tổng cục Thuế công bố danh sách các đơn vị cung cấp giải pháp) để triển khai kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp các giải pháp HĐĐT cho doanh nghiệp mới thành lập và chuyển đổi HĐĐT theo Thông tư số 32/2011/TT-BTC sang định dạng HĐĐT theo Thông tư 78/2021/TT-BTC. Các đơn vị thuộc thuế Hải Phòng đã triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền về HĐĐT; phổ biến tới toàn thể CBCC thuộc đơn vị mình nắm bắt được lộ trình triển khai, gửi clip tuyên truyền về HĐĐT đến từng doanh nghiệp, người nộp thuế được giao theo dõi; thực hiện tổ chức buổi làm việc trực tuyến với các nhà cung cấp để nắm bắt tiến độ triển khai HĐĐT; Đồng thời căn cứ kế hoạch, chỉ tiêu giao của Cục Thuế, các Phòng, Chi cục Thuế phân bổ đến từng đội, từng cán bộ công chức phấn đấu đến 31/12/2021 các doanh nghiệp đang hoạt động đủ điều kiện phải sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế có khoảng 15.667/20.471 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chiếm 76,5%, và đến 31/03/2022 có 100% cơ quan doanh nghiệp nộp thuế sử dụng HĐĐT.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng làm gì trước khi kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714175649 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714175649 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10