Hải Phòng: Lập danh sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Người lao động, hộ kinh doanh cá thể và cá nhân kinh doanh không có đăng ký thuế… bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được UBND TP Hải Phòng lập danh sách để hỗ trợ.

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản hỏa tốc 2565/UBND-TC2 về việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Theo đó, UBND TP Hải Phòng giao các quận huyện, ban ngành thống kê danh sách người lao động, hộ kinh doanh cá thể và cá nhân kinh doanh không có đăng ký thuế được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Đối với ngành giáo dục, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện chủ trì cùng Sở GDĐT rà soát, thống kê người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, thỏa thuận nghỉ không lương với người sử dụng lao động từ 14 ngày làm việc trở lên; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp và mất việc làm trong đơn vị sự nghiệp giáo dục, gửi danh sách cho Sở LĐTB&XH trong ngày 11/4.

UBND TP Hải Phòng họp triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

UBND TP Hải Phòng họp triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Bà Hoàng Thị Nga – Hiệu trưởng trường mầm non tư thục Minh Phương (quận Lê Chân, Hải Phòng) cho biết, chúng tôi rất vui mừng với chủ trương trên của TP Hải Phòng. Nếu được hỗ trợ lúc này là nguồn động viên lớn đối với các cô giáo. Vì khác với khối giáo dục công lập khi nghỉ dạy do dịch sẽ có nguồn ngân sách chi trả lương, BHYT, BHXH nhưng với khối ngoài công lập như chúng tôi phải tự chủ 100% tài chính. Cho nên khi ngừng hoạt động vì dịch như vậy đồng nghĩa với việc giáo viên phải nghỉ không lương. Do vậy đời sống giáo viên gặp rất nhiều khó khăn, nhiều cô phải bán hàng, xin làm việc ở các công ty da giầy trên địa bàn...

Tại văn bản này, UBND TP Hải Phòng còn yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn thống kê Hộ kinh doanh cá thể và cá nhân kinh doanh không có đăng ký thuế gửi về UBND các quận, huyện.

Các thông tin gửi về Sở LĐTB&XH trong ngày 11/4/2020. Sở LĐTB&XH sẽ tổng hợp chung và báo cáo UBND thành phố trong ngày 12/4/2020.

Văn bản hỏa tốc của UBND TP Hải Phòng

Văn bản hỏa tốc của UBND TP Hải Phòng

Trước đó, ngày 6/4 UBND TP Hải Phòng cũng đã có thông báo yêu cầu thống kê các đối tượng được hỗ trợ.

Cụ thể, đối với các đối tượng có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trên địa bàn đến ngày 31/12/2019, giao UBND các quận, huyện rà soát, tổng hợp gửi Sở LĐTB&XH báo cáo UBND thành phố trước 16 giờ ngày 7/4.

Đối với các Hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, giao Cục Thuế thành phố rà soát, tổng hợp gửi UBND các quận, huyện tổng hợp, báo cáo UBND thành phố qua Sở LĐTB&XH để tổng hợp trong ngày 9/4/2020.

Đối với các đối tượng người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, thỏa thuận nghỉ không lương với người sử dụng lao động từ 14 ngày làm việc trở lên; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và mất việc làm, giao Ban Quản lý KKT Phòng rà soát, tổng hợp đối với các doanh nghiệp trong KKT Đình Vũ - Cát Hải và các KCN; gửi UBND các quận, huyện trước ngày 10/4.

Giao UBND các quận, huyện rà soát, tổng hợp đối với các doanh nghiệp ngoài KKT Đình Vũ - Cát Hải và các KCN; tổng hợp các trường hợp trong KKT Đình Vũ - Cát Hải và các KCN gửi Sở LĐTB&XH trong ngày 11/4. Giao Sở LĐTB&XH tổng hợp chung, báo cáo UBND thành phố trong ngày 12/4/2020.

Giao Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố chủ trì cùng BHXH thành phố rà soát, tổng hợp nhu cầu người sử dụng lao động trả lương ngừng việc cho người lao động theo Khoản 3 Điều 98 của Bộ Luật lao động, trường hợp khó khăn về tài chính được vay không có tài sản đảm bảo tối đa 50% của 3 tháng tiền lương tối thiểu vùng đối với từng người lao động, báo cáo UBND thành phố trong ngày 13/4.

Mốc thống kê các đối tượng được hưởng các chính sách trên được tính từ ngày 1/4. Đối tượng được hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 2 chính sách hỗ trợ trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất.

Văn bản nêu rõ, giao Sở LĐTB&XH là đầu mối tổng hợp chung, phối hợp cùng với Sở Tài chính tổng hợp đề xuất, báo cáo UBND thành phố các công việc cần thiết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Lập danh sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714112620 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714112620 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10