Hải Phòng: Mở cơ hội phát triển du lịch từ đường bay thẳng tới Lệ Giang (Trung Quốc)

HẢI NGÂN 08/06/2024 02:00

Việc mở thêm đường bay thẳng kết nối TP Hải Phòng với các địa phương Trung Quốc sẽ đáp ứng nhu cầu trao đổi thương mại và có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, thương mại, du lịch…

>>>Hải Phòng: Hỗ trợ doanh nghiệp logistics chuyển đổi số

>>>Hải Phòng - Điểm sáng thu hút FDI nhờ môi trường đầu tư hấp dẫn

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc với đoàn công tác Công ty Yunnan Tongdian Air Travel về việc mở đường bay Hải Phòng - Lệ Giang

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc với đoàn công tác Công ty Yunnan Tongdian Air Travel về việc mở đường bay Hải Phòng - Lệ Giang

Theo đó, mới đây, tại TP Hải Phòng, địa phương này đã có cuộc làm việc với đoàn công tác Công ty Yunnan Tongdian Air Travel về việc mở đường bay Hải Phòng - Lệ Giang và tổ chức Lễ khai trương đường bay trên.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: “Việc mở đường bay mới đi và đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi từ các địa phương nước ngoài là chủ trương của thành phố, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, thương mại, du lịch… Đường bay Hải Phòng - Lệ Giang chính thức đi vào khai thác không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của hai địa phương, tăng cường giao lưu hiểu biết, mà còn đáp ứng nhu cầu trao đổi thương mại của hai bên, cũng như đi lại của người dân thành phố và các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc”.

Đoàn công tác Công ty Yunnan Tongdian Air Travel chia sẻ về kế hoạch khai thác đường bay thẳng Hải Phòng – Lệ Giang

Đoàn công tác Công ty Yunnan Tongdian Air Travel chia sẻ về kế hoạch khai thác đường bay thẳng Hải Phòng – Lệ Giang

Còn theo ông Hồ Triều Trứ - Tổng giám đốc Công ty Yunnan Tongdian Air Travel,  phía công ty dự kiến khai thác 3 chuyến bay Hải Phòng - Lệ Giang, vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hàng tuần, từ ngày 15/6/2024 - 14/6/2025. Dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 15/6/2024. Các thủ tục xin cấp phép cho đường bay charter Hải Phòng - Lệ Giang cơ bản đã được hoàn tất.

Cũng theo ông Hồ Triều Trứ, Công ty Yunnan Tongdian Air Travel mong muốn TP Hải Phòng hỗ trợ, tăng cường kết nối các doanh nghiệp để phát triển tuyến du lịch giữa Lệ Giang và TP Hải Phòng.

Được biết, thời gian gần đây, TP Hải Phòng đã liên tục đón các đoàn khách Trung Quốc bao gồm lãnh đạo các địa phương, các tập đoàn, doanh nghiệp, các tổ chức tới thăm, làm việc, tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh và kết nối hợp tác. Địa phương này cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm khai thác nguồn vốn đầu tư từ Trung Quốc. Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc cũng rất mong muốn được đầu tư tại TP Hải Phòng để cùng tìm kiếm những cơ hội phát triển, mang lại những lợi ích cho cả hai bên.

Riêng trong lĩnh vực du lịch, năm 2024, TP Hải Phòng phấn đấu đón khoảng 9,1 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế. Do vậy, sự kiện mở thêm đường bay thẳng kết nối TP Hải Phòng tới các địa phương của Trung Quốc, trong đó có Lệ Giang sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển chung, đáp ứng nhu cầu trao đổi thương mại. Đồng thời, hứa hẹn mang lại nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội giữa các bên, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Được biết, tại cuộc làm việc giữa UBND TP Hải Phòng với đoàn công tác Công ty Yunnan Tongdian Air Travel, ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp để chuyến bay được mở thành công và phát huy hiệu quả.

Cụ thể, TP Hải Phòng giao Sở Ngoại vụ Hải Phòng tham mưu tổ chức đón chuyến bay đầu tiên thể hiện tinh thần mến khách, đồng thời quảng bá tuyến bay; tham mưu, phối hợp tổ chức các hoạt động hợp tác với Sở Ngoại vụ thành phố Lệ Giang (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc). TP Hải Phòng sẽ nghiên cứu các cơ chế chính sách để tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp hoạt động, khai thác đường bay.

“Đường bay Hải Phòng - Lệ Giang chính thức đi vào khai thác không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của hai địa phương, tăng cường giao lưu hiểu biết, mà còn đáp ứng nhu cầu trao đổi thương mại của hai bên, cũng như đi lại của người dân TP Hải Phòng và các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc”, ông Nam nhấn mạnh.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Việt Anh – Đại diện trang du lịch Bay Nhé cho biết: “Hiện, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đang có đường bay quốc tế kết nối với các địa phương của Trung Quốc như: Quảng Châu, Thượng Hải,… Việc có thêm đường bay mới từ Hải Phòng đi Lệ Giang sẽ mở ra cơ hội để các đơn vị kinh doanh dịch vụ, lữ hành khai thác được dòng khách mới từ thị trường đầy tiềm năng này”.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Hỗ trợ doanh nghiệp logistics chuyển đổi số

    Hải Phòng: Hỗ trợ doanh nghiệp logistics chuyển đổi số

    00:06, 07/06/2024

  • Hải Phòng - Điểm sáng thu hút FDI nhờ môi trường đầu tư hấp dẫn

    Hải Phòng - Điểm sáng thu hút FDI nhờ môi trường đầu tư hấp dẫn

    10:31, 05/06/2024

  • Hải Phòng: Tập trung mọi nguồn lực thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam

    Hải Phòng: Tập trung mọi nguồn lực thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam

    02:26, 05/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng: Mở cơ hội phát triển du lịch từ đường bay thẳng tới Lệ Giang (Trung Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO