Hải Phòng: Nhân rộng mô hình nhà ở công nhân trong các khu công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn TP Hải Phòng sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình nhà ở công nhân đến các doanh nghiệp FDI, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh - sản xuất.

>>> Ban Quản lý KKT Hải Phòng xây dựng nhiều chính sách "hút" công nhân

>>> Hải Phòng: Cam kết song hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp

Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra thực địa dự án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam

Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra thực địa dự án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam

TP Hải Phòng hiện có 14 KCN được thành lập và đang hoạt động hiệu quả, thu hút hơn 190.000 lao động, trong đó có khoảng trên 67.000 lao động ngoại tỉnh. Thành phố còn dự kiến mở thêm 15 KCN mới.

Tại các KCN ở TP Hải Phòng, cùng với sự gia tăng về tỷ lệ lấp đầy các KCN, số lượng công nhân gia tăng, kéo theo nhu cầu về nhà ở trên địa bàn cũng sẽ tăng cao trong thời gian tới. Dự báo, giai đoạn từ 2021 - 2025, sẽ có 40 000 công nhân có nhu cầu về nhà ở. Trước tình hình này, TP Hải Phòng đã tạo nhiều cơ chế thúc đẩy phát triển nhà ở công nhân trên địa bàn.

Theo BQL KKT Hải Phòng, việc TP Hải Phòng mở thêm 15 KCN mới trong thời gian tới sẽ kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực rất lớn. Đặc biệt, các KCN của TP Hải Phòng đang phải cạnh tranh thu hút nhân lực với các địa phương lân cận như Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình. Do vậy, việc xây dựng cơ chế, an sinh xã hội, nhà ở công nhân… là giải pháp hữu hiệu để đáp ứng nhu cầu nhà ở của công nhân, lao động trên địa bàn.

Dự án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam

Dự án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam

Mới đây, tại cuộc làm việc giữa Bí thư Thành uỷ Hải Phòng với Công ty TNHH Pegatron Việt Nam tại Dự án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam, sau khi thực địa công trường và nghe đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Pegatron Việt Nam báo cáo quy mô và tiến độ dự án, ông Lê Tiến Châu – Bí thư Thành uỷ Hải Phòng cho biết, hoạt động sản xuất – kinh doanh của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP Hải Phòng.

Cũng theo ông Châu, việc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam xây dựng nhà ở công nhân thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với công nhân, lao động. Dự án sau khi hoàn thành sẽ là hình mẫu lý đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp FDI tại Hải Phòng. Đồng thời, đối với các đề xuất của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam, giao Ban cán sự đảng UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, giải quyết nhanh các thủ tục liên quan, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Lãnh đạo TP Hải Phòng tặng quà cho công nhân tại Dự án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam

Lãnh đạo TP Hải Phòng tặng quà cho công nhân tại Dự án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam

“TP Hải Phòng sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình đến các doanh nghiệp FDI khác trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh - sản xuất, phát triển ngày càng vững mạnh”, ông Châu nhấn mạnh.

Ông Chen Chi Liang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pegatron cho biết: “Do đặc thù vị trí nằm bên trong KCN, cách xa trung tâm TP Hải Phòng cùng với việc có nhiều nhân viên ngoại tỉnh, vì vậy công ty quyết tâm xây dựng dự án này với mục đích tạo ra môi trường sống, sinh hoạt thuận tiện cho cán bộ nhân viên để họ an cư lập nghiệp, gắn bó lâu dài với công ty”.

Được biết, TP Hải Phòng sẽ dành 20% quỹ đất trong các KCN xây dựng nhà ở xã hội phục vụ công nhân. Không chỉ cấp đất, địa phương này còn hỗ trợ xây dựng hạ tầng xã hội thiết yếu tại khu vực xây dựng nhà ở công nhân. Bên cạnh đó, còn có cả cơ chế ưu đãi lãi suất cho công nhân mua nhà ở xã hội. Đồng thời, quyết liệt thu hồi các diện tích đất hết thời hạn cho doanh nghiệp thuê, sử dụng kém hiệu quả, gây ô nhiễm môi trường và bố bố trí diện tích trong các KCN để phát triển các dự án nhà ở công nhân.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng - cho biết, TP Hải Phòng đã dành 48 ha quy hoạch để xây nhà ở xã hội, nhà cho công nhân ở khu vực Đình Vũ - Cát Hải. Dự kiến trong tương lai, cả khu vực 48 ha này sẽ có khoảng 38.000 công nhân, người lao động sinh sống, bằng quy mô của một phường.

"Việc hình thành hạ tầng xã hội thiết yếu gồm: Nhà ở công nhân, thiết chế công đoàn, công trình vui chơi giải trí cho công nhân sẽ đảm bảo thu hút được nguồn lao động có chất lương cao, để người lao động đến với TP Hải Phòng không chỉ là lạc nghiệp mà còn là an cư" - ông Kiên khẳng định.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Nhân rộng mô hình nhà ở công nhân trong các khu công nghiệp tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714435749 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714435749 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10