Ban Quản lý KKT Hải Phòng xây dựng nhiều chính sách "hút" công nhân

Diendandoanhnghiep.vn Tới đây, Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng sẽ công khai thông tin nhà ở cho công nhân và đang xây dựng đề án hỗ trợ cho người công nhân tỷ lệ lãi suất ngân hàng nhất định để mua nhà ở xã hội.

Thông tin trên được ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đưa ra tại hội nghị tổng kết năm 2023 mới đây. Ông Kiên cũng cho biết, ngoài ra, Hải Phòng cũng đang xây dựng đề án Chuyển đổi nghề cho người lao động. Đây là những chính sách an sinh xã hội cho người lao động tại Hải Phòng rất nhân văn sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Được biết, hiện toàn Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng đang nỗ lực phấn đấu thi đua đặt mục tiêu kết nạp Đảng viên thứ 1000 vào đầu năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

>>Tăng cả chất và lượng đầu tư vào Khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng

2023, Hải Phòng “thắng lớn”

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, năm 2023 là thắng lợi lớn trong thu hút đầu tư FDI. Kết quả thu hút đầu tư năm 2023 trong địa bàn khu công nghiệp, khu kinh tế đã cấp mới 77 dự án FDI vốn đầu tư 1.588 triệu USD, điều chỉnh tăng vốn đầu tư 40 dự án với số vốn tăng thêm 1.878 triệu USD. Tổng vốn thu hút đạt 3,5 tỷ USD, bằng 140 % cùng kỳ năm trước, đạt 175% so với kế hoạch năm.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản Lý KKT Hải Phòng trao bằng khen cho các doanh nghiệp KCN tiêu biểu

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản Lý KKT Hải Phòng trao bằng khen cho các doanh nghiệp KCN tiêu biểu

Về thu hút đầu tư trong nước (DDI), năm 2023 cấp mới 15 dự án DDI vốn đầu tư 23.124 tỷ đồng, tăng vốn 15 dự án DDI vốn đầu tư 927 tỷ đồng, tổng vốn thu hút đạt 24.050 tỷ đồng, đạt 189 % so với cùng kỳ năm trước, đạt 241% so với kế hoạch.

Năm 2023, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nộp ngân sách nhà nước đạt 2.591,74  triệu đồng, đạt 101,2% kế hoạch được giao. 

Ông Kiên khẳng định, quy mô nền kinh tế Hải Phòng năm 2023 rất lớn, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Đảng ủy KKT Hải Phòng cho thành tựu chung của năm 2023.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2023, ông Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy Khu Kinh tế Hải Phòng thông tin, trong năm 2023, Đảng ủy kết nạp 175 đảng viên mới, hoàn thành hơn 100% chỉ tiêu kết nạp đảng viên bổ sung Thành ủy giao năm 2023. Trong đó 169/175 đảng viên mới kết nạp là quần chúng ưu tú tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế (91,4%). Số lượng đảng viên mới được kết nạp đảng giữ chức vụ lãnh đạo quản lý và có trình độ cao đẳng và đại học chiếm tỷ lệ tương đối cao, trình độ chuyên môn ngày càng chiếm đa số, khẳng định chất lượng đảng viên của Đảng bộ được củng cố, nâng cao hơn.

Ông Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Ông Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Toàn Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng có 05 Đảng bộ cơ sở và 24 Chi bộ cơ sở trong các khu công nghiệp, khu kinh tế. Tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 963 đồng chí. Toàn Đảng bộ đã thành lập thêm 09 tổ chức đảng theo tinh thần nghị quyết số 28 của Thành ủy, hoàn thành 100% kế hoạch được giao. Nhìn chung năm 2023, Đảng bộ Khu Kinh tế Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng.

2024, Hải Phòng "bứt phá"

Năm 2024 là một năm bản lề, rất quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội và chính trị, ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nhấn mạnh.

Ông Kiên đề nghị Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng phải thực hiện tốt Nghị quyết của trung ương, trong đó có công tác xây dựng Đảng trong khu kinh tế. Công tác tuyên giáo cũng phải có tính đổi mới hơn nữa trong thời gian tới. Tuyên giáo phải gắn với phổ biến chính sách pháp luật đến với các chủ doanh nghiệp, gắn với tuyên truyền phổ biến nhiệm vụ chính trị. 100% đảng viên phải học Nghị quyết. Các hoạt động nên được tổ chức lồng ghép, đổi mới, tích hợp nhiều nội dung trong một đợt tuyên truyền. Ông Kiên cũng đề nghị bí thư chi bộ các khu công nghiệp phải quan tâm phát triển đảng viên trong chi bộ của mình. Cố gắng năm 2024 phấn đấu kết nạp thêm 300 đảng viên trong khu kinh tế.

Phát biểu về việc tăng cường sự quan tâm, tạo điều kiện của doanh nghiệp trong tổ chức Đảng, ông Kawasaki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nichias Việt Nam cho biết, "trước hết, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản chúng tôi đã nhận thức rõ về vai trò lãnh đạo của Đảng ở Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp có sự xuất hiện của Chi bộ Đảng đều hoạt động rất tốt, hoàn toàn phù hợp với sự phát triển cần thiết của doanh nghiệp. Sự quan tâm, chỉ đạo tạo điều kiện của Thành Ủy, thông qua đơn vị thực thi là Đảng Ủy Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã làm rất tốt vai trò đối với nhà đầu tư nước ngoài. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ vai trò của tổ chức cơ sở Đảng, công đoàn trong doanh nghiệp, coi đây là cầu nối kết nối chặt chẽ hơn với đại diện chính phủ, chính quyền Hải Phòng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện về thời gian sinh hoạt, thúc đẩy các cá nhân xuất sắc phấn đấu vào đảng, cá nhân tôi sẽ hỗ trợ người lao động, cán bộ giữ các vị trí then chốt trong sản xuất thành đảng viên đảng cộng sản Việt Nam".

Ông Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy Khu Kinh tế Hải Phòng thông tin, trong năm 2024, Đảng ủy sẽ nỗ lực phát huy những thành tựu của năm 2023 và khắc phục một số hạn chế còn tồn tại. Các tổ chức Đảng phải có thêm nhiều mô hình, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mô hình Dân vận khéo cần phải được sức lan tỏa rộng rãi. Chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng cán bộ cấp ủy ở một số địa bàn phải cải thiện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ban Quản lý KKT Hải Phòng xây dựng nhiều chính sách "hút" công nhân tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714481562 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714481562 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10