Hải Phòng: Nửa đêm lãnh đạo “vi hành” tại một quận có nhiều cảng biển

Diendandoanhnghiep.vn Trước những phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nửa đêm ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã "vi hành" kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận Hải An.

Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm về tình hình dịch bệnh, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng luôn chọn thời điểm nhập nhoạng tối, nửa đêm hoặc rạng sáng để kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Đây là thời điểm các cơ quan, các tổ, chốt lơ là công tác kiểm soát dịch.

Kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của quận Hải An đặt tại chi nhánh Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng).

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại chi nhánh Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng).

Qua quá trình kiểm tra, ông Thọ yêu cầu quận Hải An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các chủ phương tiện và lái xe nghiêm túc chấp hành các quy định của thành phố về việc ăn nghỉ tập trung và tuân thủ khai báo y tế trung thực.

Theo ông Nguyễn Đức Thọ, Quận Hải An là địa bàn có nhiều doanh nghiệp cảng biển, vận tài, logicstic hoạt động, nếu để lơ là dễ xảy ra dịch bệnh. Đặc biệt, khu vực Cảng biển là điểm cuối của các tuyến luồng vận tải, do đó phải kiểm soát chặt chẽ để bảo vệ an toàn cho hoạt động của Cảng, bảo đảm xuất nhập khẩu ổn định, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

TP Hải Phòng hiện có khoảng 85.000 phương tiện vận tải và gần 4.000 doanh nghiệp vận tải. Các phương tiện vận tải chủ yếu vận chuyển hàng hóa tại cảng Hải Phòng đi các tỉnh, thành phố trên cả nước và ngược lại. Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là khi TP Hải Phòng phát hiện các trường hợp nhiễm COVID-19 là lái xe container, TP Hải Phòng đã vận động doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP Hải Phòng về bố trí ăn, nghỉ tập trung cho đội ngũ lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kiểm tra đột xuất tại chợ đầu mối rau, củ, quảp/phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng  kiểm tra đột xuất tại chợ đầu mối phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng

Kiểm tra chợ đầu mối hải sản Nam Hải, ông Thọ nêu rõ, hiện nay tình hình dịch đang có những diễn biến phức tạp, trong khi đó chợ lại là nơi tập trung đông người, trong đó có cả người và phương tiện của các tỉnh, thành phố khác đến, vì vậy quận Hải An cần làm tốt hơn nữa việc kiểm soát các phương tiện, không để sót, lọt người và phương tiện đến chợ mà không được kiểm tra về y tế. Phó Chủ tịch TP Hải Phòng chỉ đạo quận thành lập thêm hai chốt kiểm soát tại lối ra, vào chợ để quản lý chặt chẽ người và phương tiện ra vào.

Qua kiểm tra ông Thọ đều nhắc nhở và yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền tiểu thương và lái, phụ xe tuân thủ thực hiện các biện pháp “5K” của Bộ Y tế; siết chặt quy trình giao nhận hàng hóa; giám sát chặt chẽ, quán triệt các biện pháp phòng chống dịch đối với các lái xe khi giao hàng hóa; cử lực lượng thường trực để theo dõi việc thực hiện biện pháp phòng chống dịch của các lái xe. Nắm rõ lịch trình của các phương tiện ra, vào chợ. Ghi chép cụ thể các thông tin về lái, phụ xe ra vào chợ để phục vụ công tác truy vết khi cơ quan chức năng yêu cầu. Thực hiện vệ sinh phun khử khuẩn hàng ngày.

kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Chợ đầu mối hải sản Nam Hải.

Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Chợ đầu mối hải sản Nam Hải - Hải An

Trước đó, cũng chọn thời điểm vào lúc nhập nhoạng tối hoặc 2-3h sáng ông Nguyễn Đức Thọ - PCT UBND TP Hải Phòng đã đi kiểm tra chợ đầu mối hoa quả ( quận Hồng Bàng); cảng cá Đồ Sơn; Chợ đầu mối hải sản ( Đồ Sơn); kiểm tra khu vực ăn, nghỉ tâp trung tại Trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, Ngô Quyền ; công tác phòng chống dịch tại khu vực cảng biển…

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc công ty Vận tải Song An cho rằng: Thời điểm này, để thực hiện được hiệu quả "mục tiêu kép" thì các doanh nghiệp chúng tôi phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Coi đó là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, không được chủ quan, lơ là, chống dịch như chống giặc. Tôi đề nghị để nâng cao trách nhiệm bảo vệ cộng đồng, các cơ quan chức năng phải kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ kiểm tra khu vực ăn, nghỉ tâp trung tại Trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, Ngô Quyền

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng  kiểm tra khu vực ăn, nghỉ tâp trung của lái xe tại quận Ngô Quyền

Được biết, UBND TP Hải Phòng ban hành Quyết định số 2500/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Chỉ huy, bộ phận Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thành phố. Theo Quyết định, Trung tâm chỉ huy gồm 21 đồng chí trong đó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng làm Chỉ huy trưởng. Cũng theo Quyết định, thành lập Bộ phận thường trực của Trung tâm chỉ huy gồm 9 đồng chí trong đó ông Trần Huy Kiên – Phó Chánh văn phòng UBND TP làm Trưởng bộ phận thường trực.

Tính từ ngày 3 đến 04/9 trên địa bàn Hải Phòng không có ca nhiễm mới. Tích lũy số trường hợp ghi nhận tại Hải Phòng: 60 ca. Số khỏi bệnh, xuất viện: 34 ca. Số ca bệnh đang cách ly, điều trị: 26 ca. Hiện số cơ sở cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung: 722 người; Tại các khách sạn: 249 người; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1473 người. Toàn TP Hải Phòng, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 03/9/2021: 30.086 mẫu. Số mẫu dương tính: 0. Xét nghiệm theo Công văn số 5878/UBND-VX ngày 24/8/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố: 22.601 mẫu, trong đó: Lái xe: 14.188; Nhân viên làm việc trong Cảng: 5.379; Các đối tượng ho, sốt: 144; Bệnh nhân điều trị nội trú: 2.890.

Xét nghiệm theo Công văn số 6046/UBND-VX ngày 31/8/2021 của UBND TP Hải Phòng: 26.667 giáo viên và người làm trong ngành giáo dục được lấy mẫu làm xét nghiệm Realtime RT-PCR. Tình hình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong ngày 03/9: 414 (gồm: 320 mũi 1; 94 mũi 2). Tổng số mũi tiêm từ đợt 1 đến nay: 164.773 (gồm: 112.997 mũi 1;  51.776 mũi 2.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Nửa đêm lãnh đạo “vi hành” tại một quận có nhiều cảng biển tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713581120 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713581120 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10