Hải Phòng: Tắc đường nhìn từ “dấu hiệu”... lạc quan

Diendandoanhnghiep.vn Gần đây, tắc đường đã xuất hiện tại thành phố Hải Phòng, đây là một điều không mong muốn nhưng nhìn theo khía cạnh tích cực đây là tín hiệu tốt.

Tắc đường không chỉ là vấn nạn của đất nước mà còn là cả thế giới. Đặc biệt là các quốc gia đang phát triển. Ví dụ theo TomTom, Istanbul là thành phố có tỷ lệ tắc đường vào giờ cao điểm kinh khủng nhất thế giới. Mỗi năm, người tham gia giao thông ở Istanbul phải mất 125 giờ giữa đường.

Hay 29 phút là khoảng thời gian tài xế ở thành phố Saint Petersburg bị buộc phải phí phạm vào giờ tan tầm buổi chiều. Trung bình mỗi năm họ mất tổng cộng 110 giờ chờ đợi để lưu thông.

Mặc dù giao thông thành phố đã được cải thiện do đầu tư cho World Cup 2014 vào năm ngoái và Olympic, nhưng Rio de Janeiro vẫn đứng thứ 8 trong danh sách các thành phố tắc đường nhất thế giới.

Nhìn lại ở Việt Nam thì Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh vào giờ cao điểm mặc nhiên là tắc đường xảy ra và kéo dài hàng giờ.

Nhưng Hải Phòng thì khác, Hải Phòng lâu nay không có “khái niệm” về tắc đường. Nếu có sự cố nào thì cũng chỉ tắc đường trong giây lát và được xử lý rất khẩn trương. Tuy nhiên thời gian gần đây, Hải Phòng đã xảy ra tình trạng tắc đường kéo dài và trên diện rộng.

thời gian gần đây, tắc đường đã gõ cửa thành phố Cảng và đây lại là một điều không mong muốn nhưng nếu nhìn theo khía cạnh tích cực thì đây là tín hiệu đáng mừng.

Thời gian gần đây, tắc đường đã gõ cửa thành phố Cảng và đây lại là một điều không mong muốn nhưng nếu nhìn theo khía cạnh tích cực thì đây là tín hiệu đáng mừng.

Đứng ở góc nhìn tích cực thì đây là một tín hiệu đáng mừng cho người dân Hải Phòng. Hạ tầng giao thông đô thị đang được cải thiện rất rõ rệt, các tuyến đường được phân luồng lại cho phù hợp với nhu cầu của người dân. Các khu công nghiệp đang được phủ kín, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tìm về với Hải Phòng. Chính vì vậy mà nhu cầu tham gia giao thông cũng gia tăng theo.

Sẽ không khó bắt gặp một biển số xe lạ tại Hải Phòng thời gian gần đây, các biển số từ miền Nam đến miền Trung, từ vùng cao đến các thành phố ven biển xuất hiện với mật đồ dày đặc hơn.

Anh Nguyễn Đức Chính, một tài xế tacxi lâu năm chia sẻ “trước đây, tôi chở khách từ cầu Rào di chuyển lên trung tâm thành phố chỉ mất khoảng 15 phút nhưng bây giờ phải mất tầm 30 đến 35 phút. Đặc biệt, thời gian này tôi rất hay gặp khách là người nước ngoài hoặc người địa phương khác”.

Tắc đường là vấn đề mà không một thành phố phát triển nào muốn gặp phải, Hải Phòng cũng không ngoại lệ.

Tắc đường là vấn đề mà không một thành phố phát triển nào muốn gặp phải, Hải Phòng cũng không ngoại lệ.

Nhìn lại cảnh quan đô thị từ vỉa hè đến giải trung tâm thành phố đã được quy hoạch lại để mở rộng lòng đường đáp ứng nhu cầu tham gia giao thông.  Các cây cầu vượt cũng hình thành khẩn trương hơn. Thành phố đã có khách sạn 5 sao, có các chung cư, khu đô thị và các trung tâm mua sắm mọc lên như nấm. Đặc biệt, các khu trung tâm giải trí về đêm cũng sầm uất hơn. Ngoài ra còn có nhà máy ô tô Vinfast được hình thành góp phần “gia tăng” dân số của thành phố lên rất nhiều.

Tắc đường là vấn đề mà không một thành phố phát triển nào muốn gặp phải, Hải Phòng cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, bất kỳ một thành phố nào trước khi phát triển rực rỡ đều phải trải qua “giai đoạn” này. Người dân Hải Phòng cũng chuẩn bị tâm lý cho việc này và sẵn sàng nhường đường cho biển số “lạ” khi đến với Hải Phòng.

Hy vọng với lộ trình chỉnh trang đô thị trong 5 năm của Hải Phòng và với tâm thế “mở cửa” để chào đón các nhà đầu tư thì “tắc đường” trước mắt của thành phố là tín hiệu “mở đường” cho tương lai. Chúng ta kỳ vọng về một thành phố Cảng vươn ra biển khơi sánh vai với các thành phố lớn trong khu vực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tắc đường nhìn từ “dấu hiệu”... lạc quan tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713557501 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713557501 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10