Hải Phòng: Tiếp tục nâng cấp bến phà Đồng Bài để phục vụ kết nối du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Huyện Cát Hải thực hiện đầu tư xây dựng mở rộng phần bến phà Đồng Bài và Cái Viềng để tăng số lượng phà cập cùng một lúc, TP Hải Phòng sẽ bố trí kinh phí để thực hiện, hoàn thành trong năm 2024.

>>> Hải Phòng: Cam kết giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

>>> Hải Phòng: Phát triển Đảng trong doanh nghiệp FDI để thúc đẩy sản xuất công nghiệp

Bến phà Đồng Bài, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng

Bến phà Đồng Bài, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng về tình hình hoạt động bến phà Đồng Bài, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng mới đây.

Theo đó, từ ngày 1/3, bến phà Đồng Bài đã chính thức đi vào hoạt động, đưa khách từ đất liền TP Hải Phòng ra đảo Cát Bà. Được xây dựng khang trang, có diện tích gấp 1,5 lần so với bến phà cũ, bến phà mới được kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc, tạo thuận lợi cho người dân và du khách đến với đảo Cát Bà, nhất là vào mùa cao điểm.

Theo Công ty Cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng, mỗi ngày sẽ có 23 chuyến phà đưa người dân và du khách từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà và 23 chuyến ngược lại xuất phát từ bến Cái Viềng đưa khách về đất liền. Bến phà phục vụ du khách liên tục từ 5h sáng đến 18h30 phút hàng ngày. Vào những ngày đông khách, bến phà sẽ chủ động bố trí tăng số chuyến để phục vụ hành khách.

Theo anh Nguyễn Văn Vinh - Du khách đến từ Hà Nội chia sẻ:" Bến phà Đồng Bài chuyên nghiệp hơn bên phà Gót cũ. Hy vọng, đến mùa hè, lượng khác đông, bến phà sẽ có quy hoạch xe vào, xe ra hoặc là hướng từ Cát Bà ra và ngược lại sẽ không bị chồng chéo, ách tắc".

Còn theo anh Vũ Thế Anh – Du khách đến từ Yên Bái chia sẻ: “Tôi thấy bến phà Đồng Bài khá sạch sẽ và rộng rãi. Tuy nhiên nhà chờ hơi xa, vì vậy chúng tôi mong muốn các đơn vị liên quan sớm khắc phục để việc di chuyển của du khách được thuận lợi hơn”.

Mới đây, tại cuộc kiểm tra về tình hình hoạt động bến phà Đồng Bài, huyện Cát Hải, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà dừng thực hiện nhiệm vụ UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo tại Thông báo số 19/TB-UBND ngày 26/1/2024 và Văn bản số 1752/VP-QH2 ngày 19/3/2024. Đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà khẩn trương thực hiện các thủ tục bàn giao tài sản phần bến phà cập mũi và đường giao thông sử dụng chung cho thành phố theo quy định.

Cũng theo ông Tùng, về phía huyện Cát Hải thực hiện đầu tư xây dựng mở rộng đường lên xuống phà và vỉa hè; nhà nghỉ cho người lao động; kho nhiên liệu, vật tư máy móc thiết bị và các công trình phụ trợ khác phục vụ bến Phà Đồng Bài; thực hiện đầu tư xây dựng mở rộng phần bến phà Đồng Bài và Cái Viềng để tăng số lượng phà cập cùng một lúc. TP Hải Phòng sẽ bố trí kinh phí để thực hiện, hoàn thành trong năm 2024.

Về phía Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao đơn vị này lập phương án thiết kế và tổ chức thi công xây dựng ngay hạng mục công trình che mưa, che nắng cho người đi xe máy và người đi bộ bằng nguồn vốn xã hội hóa, hoàn thiện trong tháng 3/2024.

Được biết, 2 tháng năm 2024, Cát Bà đón hơn 240.000 lượt du khách, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 150.000 lượt, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ. Qua đó cho thấy, du lịch Cát Bà đang ngày càng phát triển mạnh mẽ…

Mái che mưa nắng cho người đi xe máy và người đi bộ từ nhà chờ xuống phà sẽ được xây dựng trong thời gian tới

Mái che mưa nắng cho người đi xe máy và người đi bộ từ nhà chờ xuống phà sẽ được xây dựng trong thời gian tới

Đặc biệt, chỉ còn khoảng một tuần nữa, tại Cát Bà sẽ chính thức bắt đầu mùa du lịch với Lễ hội Làng Cá Cát Bà. Vì vậy, tuyến phà Đồng Bài - Cái Viềng hoạt động, cùng bến phà mới khang trang, hiện đại sẽ là cửa ngõ đưa du khách đến với Cát Bà trong hành trình khám phá Vịnh Lan Hạ - một trong những vịnh đẹp nhất thế giới và Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà vừa được UNESCO công nhận.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Phát - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng cho biết, thời gian vừa qua, phía công ty đã xúc tiến làm việc với công ty Bayview CatBa, đơn vị đang đóng 5 phà mới, có trọng tải 198 tấn/phà và đang hợp tác rất tốt. Hy vọng đến 20/4 này sẽ có những chiếc phà mới đầu tiên phục vụ hành khách, góp phần giảm tải ùn tắc giao thông cho du khách đến với Cát Bà

“Việc đưa bến phà mới Đồng Bài đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc như tại bến phà Gót, đặc biệt là vào dịp cao điểm; tạo thuận lợi cho người dân và du khách khi đến Cát Bà”, ông Phát cho biết thêm.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tiếp tục nâng cấp bến phà Đồng Bài để phục vụ kết nối du lịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714284006 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714284006 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10