Hải Phòng: Triển khai đặt mã QR Code tại các cửa ngõ vùng biển

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng sẽ bố trí đặt mã QR Code tại các tại các cảng biển, cảng bến thủy nội địa, bến xe, bến phà nơi đó phải có vị trí thuận tiện để người dân dễ dàng quét và truy cập khai báo y tế.

Đó là chỉ đạo của sở Giao thông vận tải Hải Phòng đến các đơn vị quản lý khai thác cảng biển, cảng bến thủy nội địa, bến xe, bến phà trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn yêu cầu các lái xe, phụ xe và người dân quét mã và truy cập khai báo y tế, kê khai đầy đủ thống tin theo quy định khi đến bến hoặc trước khi rời bến.

Đối với các Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, bố trí đặt mã QR Code, hướng dẫn người dân quét mã và truy cập khai báo y tế, kê khai đầy đủ thông tin theo quy định tại các điểm trước khi qua Chốt.

Mã QR phải đặt ởp/vị trí thuận tiện để người dân dễ dàng quét và truy cập khai báo y tế.

Mã QR phải đặt ở vị trí thuận tiện để người dân dễ dàng quét và truy cập khai báo y tế.

Khai báo y tế điện tử bằng mã QR Code là hình thức kết nối liên thông, bổ sung, cập nhật cho kho dữ liệu phục vụ công tác phân tích, truy vết và dự phòng, cung cấp thông tin chính xác, hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19. Việc khai báo y tế bằng mã quét QR Code còn tạo thuận lợi cho người dân khi chỉ với một lần cài đặt duy nhất có thể thực hiện khai báo y tế ở tất cả mọi nơi đi và đến. 

Trước đó, ông Nguyễn Đức Thọ - PCT UBND TP Hải Phòng đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số cảng biển trên địa bàn. Kiểm tra chốt kiểm soát phương tiện tại Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, thuộc địa bàn huyện Cát Hải, ông Nguyễn Đức Thọ biểu dương huyện Cát Hải phối hợp chặt chẽ với cảng, tổ chức kiểm tra 100% phương tiện và người điều khiển vào cảng bảo đảm theo đúng quy định của UBND TP Hải Phòng, nhất là có các biện pháp kiểm tra phương tiện có giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR code.

Kiểm tra tại công ty CP cảng Nam Hải (thuộc quận Ngô Quyền), ông Thọ đã yêu cầu lực lượng trực chốt cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn nữa, tránh tình trạng lái xe lợi dụng “luồng xanh”, khai báo y tế không trung thực, thậm chí có tình trạng “đánh tráo” lái xe. Chốt kiểm soát tại cảng cần kiểm tra toàn bộ lái xe ra vào cảng, kiểm tra xe được cấp thẻ kèm mã QR, nếu phát hiện lái xe trong diện phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng không có xét nghiệm hoặc xét nghiệm hết hạn, báo cáo với chính quyền địa phương huy động phương tiện để đưa lái xe đi xét nghiệm và lái xe phải trả các loại chi phí liên quan.

Kiểm tra các cảng tại quận Hải An, ông Thọ yêu cầu UBND quận Hải An khẩn trương tổ chức đủ lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của Cảng để kiểm tra, kiểm soát phương tiện, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ về “luồng xanh”, logo của phương tiện và khai báo y tế trung thực đối với các lái xe ra vào cảng. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với công an TP Hải Phòng tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện, không để gây ùn tắc tại các khu vực cổng cảng, là nguy cơ dẫn đến mất an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Đức Thọ - PCT UBND TP Hải Phòng đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các bên cảng Hải Phòng

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các bên cảng Hải Phòng

Theo ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cảng biển là phải kiểm soát chặt chẽ y tế đối với lái xe, phụ xe, nhưng không gây ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nối vào cảng, tạo thuận lợi cho xe ra vào cảng. Hải Phòng có lưu lượng hàng lớn qua 4 Quốc lộ, mật độ phương tiện qua Cảng Hải Phòng ước tính hơn 30.000 lượt/ngày, sản lượng hàng qua Cảng liên tục tăng, chính vì vậy trong công tác phòng chống dịch tại cảng biển không thể lơ là. Từ ngày 26/8 đến trước ngày 5/9/2021 TP Hải Phòng sẽ triển khai xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 miễn phí cho toàn bộ các lái xe, nhân viên làm việc trong Cảng có liên quan đến tàu nhập cảnh và tàu đi từ vùng dịch về.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Bùi Ngọc Hiếu – Giám đốc công ty vận tải Hiếu Nghĩa cho biết: Để phòng chống dịch TP Hải Phòng đã có nhiều biện pháp mạnh, việc bố trí đặt mã QR Code tại các cảng biển, cảng bến thủy nội địa, bến xe, bến phà là việc rất cần thiết. Việc khai y tế bằng mã QR đã giúp cho doanh nghiệp và người lao động chủ động nhanh hơn trong việc truy cập khai báo y tế, kê khai đầy đủ thông tin theo quy định, giảm bớt chi phí thời gian và tránh tình trạng tập trung đông người.

Các Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, bố trí đặt mã QR Code, hướng dẫn người dân quét mã và truy cập khai báo y tế, kê khai đầy đủ thông tin theo quy định tại các điểm trước khi qua Chốt.

Các Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, bố trí đặt mã QR Code, hướng dẫn người dân quét mã và truy cập khai báo y tế, kê khai đầy đủ thông tin theo quy định tại các điểm trước khi qua Chốt.

Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin vận tải đường bộ, sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã công bố số điện thoại Đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận phản ánh, hướng dẫn giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Số điện thoại Tổng đài đường dây nóng: 0225.3842931.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các đơn vị chuyên ngành và Sở GTVT các tỉnh, thành phố triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch COVID -19 trong hoạt động vận tải. Yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng để chủ động tổ chức, quản lý hoạt động vận tải hàng hóa bảo đảm thông suốt; đồng thời, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Triển khai đặt mã QR Code tại các cửa ngõ vùng biển tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714078248 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714078248 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10