Du lịch

Hải Phòng xây dựng nhiều sản phẩm mới mùa du lịch thu - đông

Hải Ngân 26/08/2024 02:36

Các đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành tại Hải Phòng đã, đang chủ động xây dựng nhiều sản phẩm mới, phục vụ du khách vào mùa du lịch thu - đông.

Quận Đồ Sơn tập trung vào nhóm du lịch hội nghị, hội thảo và các giải thể thao để khai thác trong mùa thu - đông
Quận Đồ Sơn tập trung vào nhóm du lịch hội nghị, hội thảo và các giải thể thao để khai thác trong mùa thu - đông

“Vẽ màu” cho du lịch

Thời tiết sang thu cũng đồng nghĩa với việc ngành du lịch bắt đầu chuyển sang mùa thấp điểm bởi lượng khách giảm dần. Tuy nhiên, với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, TP Hải Phòng đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới để tăng trải nghiệm cho du khách.

Ông Vũ Huy Thưởng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: “Du lịch Hải Phòng vốn có lợi thế phát triển du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng. Do đó, những tháng mùa hè là du lịch cao điểm của TP Hải Phòng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự đổi mới của các sản phẩm du lịch, sự nỗ lực của các doanh nghiệp cũng như sự cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng những sản phẩm du lịch mới, mùa du lịch thu - đông của Hải Phòng cũng đạt được những thành quả nhất định và lượng khách du lịch đến với TP Hải Phòng cũng không ngừng tăng lên. Trong năm 2024, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch là xây dựng và làm mới các sản phẩm du lịch mà thời gian trước đã là lợi thế của TP Hải Phòng. Chúng tôi đã đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch nội đô, du lịch ẩm thực bằng cách tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ cơ sở kinh doanh về ẩm thực để ngày càng có được uy tín, chất lượng hấp dẫn du khách. Từ đó, mỗi khi khách du lịch đến với TP Hải Phòng, trải nghiệm những sản phẩm du lịch Hải Phòng đều tỏ ra hài lòng, ấn tượng và có mong muốn quay lại đây”.

Còn ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn chia sẻ: “Vào mùa thu, mùa đông, chúng tôi sẽ tập trung vào nhóm du lịch hội nghị, hội thảo và các giải thể thao. Đồ Sơn sẽ từng bước khai thác các loại hình du lịch có tiềm năng để thu hút được du khách đến với Đồ Sơn trong suốt 4 mùa”.

Về phía các công ty du lịch, dịch vụ lữ hành cũng đã làm cho du lịch mùa thấp điểm trở nên sôi động hơn bằng những tour mùa thu – đông hấp dẫn cùng những sản phẩm mới với chất lượng tốt nhất để phục vụ du khách.

Phà Bay view Cát Bà 03 được đưa vào hoạt động nhằm phục vụ du khách đến với Cát Bà
Phà Bay view Cát Bà 03 được đưa vào hoạt động từ chiều 31/7 nhằm phục vụ du khách đến với Cát Bà

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Nam Phương – Phó giám đốc Vietravel chi nhánh Hải Phòng cho biết: “Đánh dấu mùa du lịch thu - đông 2024, chúng tôi đã triển khai chương trình khuyến mại thu 2024, với thông điệp “Thu sang - Sắc vàng dẫn lối”. Đây là chương trình ưu đãi mùa thu có quy mô lớn nhất trong những năm trở lại đây. Qua đó, hàng nghìn đường tour chất lượng cùng nhiều phần quà giá trị được chúng tôi gửi đến tri ân khách hàng kể từ 5/8 đến đầu tháng 11/2024. Các tour du lịch mùa thu được công ty triển khai hướng tới các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, khám phá, trải nghiệm văn hóa bản địa, ẩm thực địa phương, các lễ hội truyền thống, với nỗ lực mở rộng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Qua đó, góp phần hướng tới đưa TP Hải Phòng trở thành trọng điểm du lịch của vùng và cả nước”.

Tăng cường công tác xúc tiến

Thực tế, mùa thu – đông luôn là thời điểm tiết trời không nóng bức như hè. Và mùa thu - đông cũng là thời gian mà nhiều du khách đặc biệt là các bạn trẻ lựa chọn để trải nghiệm khám phá, tận hưởng những cảnh quan tuyệt vời của thiên nhiên giữa tiết trời lãng đãng giao mùa, se lạnh…

Chị Hà Khánh Lợi – TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Tôi cùng nhóm bạn đang có kế hoạch về với TP Hải Phòng để trải nghiệm các món ăn hấp dẫn được giới thiệu trên bản đồ Foodtour như: bánh đa cua, bánh mì cay, dừa dầm,… Chúng tôi cũng muốn tham quan quần đảo Cát Bà với vịnh Lan Hạ thơ mộng - nơi cùng với Vịnh Hạ Long vừa được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới. Đồng thời, trải nghiệm tuyến Phù Long - rừng ngập mặn - động Thiên Long, với nhiều khung cảnh hoang sơ khá hút khách trong mùa thu - đông năm nay.…”.

Được biết, để trở thành điểm đến 4 mùa, trong thời gian tới, TP Hải Phòng sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và lợi thế các sân golf tiêu chuẩn quốc tế. Qua đó, đẩy mạnh khai thác khách du lịch quốc tế đến với TP Hải Phòng, nhất là trong mùa thấp điểm thu – đông.

Du khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá hệ thống hang động tại Cát Bà
Du khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá hệ thống hang động tại Cát Bà

Ngoài ra, TP Hải Phòng cũng tập trung khai thác thị trường khách nội địa với khoảng cách gần và chi phí hợp lý, phát triển sản phẩm du lịch mới và ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và xu hướng du lịch trong tình hình mới.

“Chúng tôi sẽ cùng với các địa phương tổ chức những chương trình du lịch thu - đông, xúc tiến các sản phẩm du lịch thu - đông như: sản phẩm du lịch nghỉ đêm trên vịnh Lan Hạ, đăng cai các giải thể thao mang tầm quốc gia và quốc tế để hấp dẫn không chỉ vận động viên mà cả gia đình vận động viên đến TP Hải Phòng, trải nghiệm những sản phẩm du lịch tại đây. Ngoài ra, chúng tôi cũng tăng cường giới thiệu sản phẩm du lịch trải nghiệm dành cho học sinh các trường phổ thông cũng như trải nghiệm các sản phẩm du lịch nông thôn. Chúng tôi cũng tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về quy tắc ứng xử văn minh du lịch hoặc các lớp bồi dưỡng về các nghiệp vụ du lịch để gia tăng chất lượng sản phẩm du lịch. Với những sự nỗ lực trong việc tăng cường công tác quản lý, giới thiệu những sản phẩm du lịch mới và làm mới các sản phẩm du lịch cũng như đổi mới công tác quảng bá, xúc tiến, chúng tôi tin tưởng du lịch Hải Phòng sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch của năm 2024”, ông Vũ Huy Thưởng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng xây dựng nhiều sản phẩm mới mùa du lịch thu - đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO