Xúc tiến du lịch qua Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Diendandoanhnghiep.vn Hàng loạt các chuỗi hoạt động văn hoá, du lịch, thương mại… nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đem đến những trải nghiệm bổ ích cho tất cả các du khách đến tham quan.

>>>Công tác xúc tiến du lịch Việt Nam đã thực sự hiệu quả?

Sôi động mùa lễ hội

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng 5 của TP Hải Phòng. Đây được đánh giá là sự kiện quan trọng, là cơ hội để thành phố quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất cảng với bề dày văn hoá, lịch sử, vừa là cơ hội nâng cao vị thế của địa phương đến gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước.

Trình diễn di sản văn hoá phi vật thể của TP Hải Phòng được UNESCO ghi danh ngày 5/5 thu hút đông đảo khách du lịch đến xem

UBND TP Hải Phòng đã tổ chức tổng duyệt kỹ càng, đảm bảo các tiết mục được chuyên nghiệp nhất cho Đêm Lễ hội tới đây. Ảnh Bùi Hiền.

Năm nay, bước sang năm thứ 11 tổ chức thực hiện, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” với chuỗi các hoạt động đa dạng, hấp dẫn đông đảo khách du lịch.

Hàng loạt hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao tiêu biểu, bám sát chủ đề Lễ hội nhằm “bừng sáng” lên miền di sản, tôn vinh những giá trị lịch sử văn hoá và các thành tựu mà Hải Phòng tự hào được công nhận.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: “Năm nay, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” rất rõ nét bởi TP Hải Phòng liên tục đón nhận những tin vui về di sản. Ngày 16/9/2023, tại Thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê Út, 21/21 nước thành viên thuộc UNESCO bỏ phiếu ghi danh công nhận quần đảo Cát Bà (TP Hải Phòng) - Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là di sản thiên nhiên liên tỉnh đầu tiên của đất nước Việt Nam. Sau thời gian 8 năm đề nghị chúng ta mới vinh dự được công nhận. TP Hải Phòng năm nay cũng được công nhận thêm 3 bảo vật quốc gia, nâng tổng số bảo vật quốc gia trên địa bàn thành phố lên thành 21, thành phố cũng có 11 di tích di sản phi vật thể văn hoá cấp quốc gia. Với những con số này đã phần nào khẳng định TP Hải Phòng rất “đậm đặc” về văn hoá lịch sử truyền thống.”

UBND TP Hải Phòng đã tổ chức tổng duyệt kỹ càng, đảm bảo các tiết mục được chuyên nghiệp nhất cho Đêm Lễ hội tới đây.

Trình diễn di sản văn hoá phi vật thể của TP Hải Phòng được UNESCO ghi danh ngày 5/5 thu hút đông đảo khách du lịch đến xem. Ảnh Bùi Hiền.

Với 26 sự kiện tiêu biểu và 78 hoạt động hưởng ứng kinh tế, văn hoá được diễn ra tại nhiều quận huyện khác nhau trên địa bàn thành phố như: Triển lãm “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản” (tại Trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sông Cấm), Trình diễn di sản văn hoá phi vật thể của TP Hải Phòng được UNESCO ghi danh (Quảng trường Nhà hát thành phố), Trưng bày Bảo vật quốc gia (tại Bảo tàng Hải Phòng), Lễ hội áo dài năm 2024 với chủ đề “Về miền di sản”… với nhiều nét mới, đọng lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách. Các hoạt động được kéo dài xuyên suốt từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 6, du khách có thể đến và tìm hiểu về một thời kỳ lịch sử vẻ vang, chiêm ngưỡng những nét đẹp về văn hoá, ẩm thực, con người nơi đây.

>>>Xúc tiến du lịch gắn với quảng bá văn hóa, ẩm thực các vùng miền

>>>Xúc tiến du lịch Quảng Nam tại thành phố Mumbai - Ấn Độ

Sức bật mạnh mẽ của thành phố

Tới nay, Hải Phòng đã thu hút đông đảo số lượng khách du lịch ghé thăm tới các địa điểm đang được xúc tiến mạnh mẽ của vùng đất cảng, đem lại các chỉ số phát triển tích cực về du lịch, dịch vụ,… của thành phố.

Ngoài ra, các hội chợ xúc tiến thương mại cũng góp phần đem lại những trải nghiệm thú vị cho du khách được trải nghiệm các sản phẩm khác nhau từ đồ gỗ, gốm sứ, đặc sản các vùng.

Ngoài ra, các hội chợ xúc tiến thương mại cũng góp phần đem lại những trải nghiệm thú vị cho du khách được trải nghiệm các sản phẩm khác nhau từ đồ gỗ, gốm sứ, đặc sản các vùng.

Ông Bùi Thanh Bình - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế An Pha phấn khởi: “TP Hải Phòng đẩy mạnh các hoạt động du lịch đã có tác động tích cực đến hình ảnh du lịch thành phố và các doanh nghiệp. Thông qua Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024, các doanh nghiệp như chúng tôi có thể quảng bá tốt các sản phẩm của mình, chúng tôi cũng có nhiều điều kiện để xúc tiến, quảng bá thương hiệu. Dù vẫn gặp một số hạn chế về thiếu hụt lao động chất lượng cao và các sản phẩm du lịch trái vụ chưa tiếp cận được nhiều khách hàng. Song chúng tôi cũng vẫn cố gắng hỗ trợ du khách có được những trải nghiệm tốt nhất khi đến Hải Phòng du lịch.”

TP Hải Phòng ghi nhận được số liệu tích cực về doanh thu du lịch chỉ tính riêng trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua. Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ, đã có hơn 620.000 lượt khách nội địa và quốc tế đến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng được TP Hải Phòng tập trung đẩy mạnh là Đồ Sơn và quần đảo Cát Bà. Ngành du lịch TP Hải Phòng ghi nhận thu 520 tỷ đồng về các dịch vụ ăn uống, khách sạn… trong dịp lễ.

UBND TP Hải Phòng đã tổ chức tổng duyệt kỹ càng, đảm bảo các tiết mục được chuyên nghiệp nhất cho Đêm Lễ hội tới đây.

UBND TP Hải Phòng đã tổ chức tổng duyệt kỹ càng, đảm bảo các tiết mục được chuyên nghiệp nhất cho Đêm Lễ hội tới đây. Ảnh Bùi Hiền.

Trong suốt thời gian qua, UBND TP đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, dịch vụ hạ tầng… để sẵn sàng đón tiếp một lượng lớn du khách đến Hải Phòng trải nghiệm mùa Lễ hội năm nay. “Ngay từ sớm, các tuyến đường giao thông dẫn đến thành phố, nhất là khu vực Quảng trường Chính trị - Hành chính mới đã được xây dựng khang trang, việc phân luồng các tuyến đường vào, đường ra cũng đã được triển khai.”, ông Nam cho biết thêm.

Các sở ban ngành của thành phố cũng đang đặt ra kế hoạch cụ thể, hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân về các chính sách, thủ tục để thúc đẩy hiệu quả du lịch, phục vụ du khách “kéo đến” Hải Phòng trong dịp Lễ hội, đáp ứng những đòi hỏi của các vị khách ngày càng khó tính. Đồng thời, UBND TP Hải Phòng cũng đang đẩy mạnh việc bồi dưỡng lao động chất lượng cao cho doanh nghiệp du lịch, lao động đạt chuẩn, sẵn sàng phục vụ hết công suất.

Việc tận dụng, khai thác tối đa các giá trị về di sản thiên nhiên, các giá trị văn hoá, con người,… là tiền đề và những lợi thế để TP Hải Phòng vươn lên quá trình phát triển kinh tế, quyết tâm xây dựng Hải Phòng tự hào, vững mạnh, uy tín trong mắt người dân và bạn bè du khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xúc tiến du lịch qua Lễ hội Hoa Phượng Đỏ tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1717397347 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1717397347 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10