Hai startups trẻ Việt Nam ra mắt giới đầu tư Dubai

Diendandoanhnghiep.vn 5ROI Global và MeiVentures chính thức ra mắt giới đầu tư ở Dubai – UAE, trong sự kiện blockchain đình đám nhất.

Sự kiện mang tên "Blockchain for smart economy" (Ứng dụng công nghệ chuỗi cho nền tài chính thông minh), được tổ chức đặt biệt dành cho những “tân binh" và những nhà đầu tư tiềm năng trong thị trường blockchain.

Toàn cảnh sự kiện tại Dubai

Toàn cảnh sự kiện tại Dubai

Blockchain là một khái niệm mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, có thể hiểu như công nghệ chuỗi – khối - một mô hình công nghệ lưu trữ, quản trị và vận hành cơ sở dữ liệu. Ứng dụng được biết đến và thảo luận nhiều nhất về công nghệ Blockchain chính là đồng tiền điện tử (Bitcoin).

Qua đó, sự kiện được kỳ vọng là nơi lý tưởng để các doanh nghiệp trẻ tìm kiếm và thể hiện bản thân, từ đó thúc đẩy sự đầu tư vào lĩnh vực này trong tương lai. “Blockchain for smart economy” chỉ ra rằng đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư cùng nhau hợp tác tìm ra giải pháp và hiện thực hóa chúng trong tương lai, hướng tới một nền tài chính thông minh và số hoá.

Xuất hiện tại sự kiện, hai nhà khởi nghiệp trẻ của Việt Nam đã để lại ấn tượng với những bài chào sân của mình cho thị trường UAE đầy tiềm năng.

Dẫn dắt 5ROI Global là David Do – Co Founder & CEO, ông nhìn nhận tầm quan trọng của blockchain với kinh tế nói riêng và sự phát triển chung của thế giới: “Blockchain sẽ thay đổi thế giới. Chúng ta có thể ứng dụng công nghệ blockchain vào tất cả những lĩnh vực, ngành nghề để phục vụ đời sống của con người. Trong đó, chúng tôi đặc biệt chú trọng vào vấn đề tài chính thông minh”.

Về David Do, nhà sáng lập 5ROI đã có hơn 10 năm kinh nghiệm kinh doanh và đầu tư vào các dự án công nghệ tại Việt Nam và trên thế giới. Ông cũng từng là CEO của công ty đầu tư MIG Holdings, Co-founder & CSO công ty Relam Investment Dubai.

Ông hiện đang là Co-Founder & CEO của HEAD Capital, một công ty đầu tư có trụ sở tại Singapore chuyên đầu tư và phát triển các dự án công nghệ nền tảng.

David Do thành lập 5ROI cùng các cộng sự, với hy vọng cung cấp cho người dùng các giải pháp tài chính thông minh từ việc ứng dụng công nghệ blockchain đến AI và đồng thời cũng để giảm thiểu tối đa các rủi ro, tối ưu hóa chi phí và đơn giản hóa mối quan hệ giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp và cộng đồng.

5ROI là một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu (Global), sàn giao dịch này cung cấp một nền tảng để giao dịch đa dạng các loại tiền điện tử có trên khắp thế giới. 5ROI cung cấp các dịch vụ như: quản lý, giao dịch tài sản kỹ thuật số cho hàng triệu người dùng với sứ mệnh tạo ra bước đột phá trong nền công nghệ blockchain.

Trong bài thuyết trình tại sự kiện, David Do cũng giải thích thêm vì sao blockchain lại là giải pháp cho tương lai, bởi giá trị nó mang lại là rất nhiều, nhưng quan trọng nhất gồm 3 yếu tố - nền tảng sự phát triển chung: niềm tin, nguồn lực và cơ hội.

Tham gia sự kiện, còn có một “tân binh” khác của Việt Nam, nhưng lại khá quen mặt đó là “cô nàng triệu đô” Mai Linh - CEO của MeiVentures.

Quen mặt bởi Mai Linh cũng từng là nhân sự cấp cao, đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng của các công ty, tập đoàn lớn như Giám đốc kinh doanh Cốc Cốc hay Giám đốc đơn vị sản xuất kinh doanh trực tuyến VTV GO…

Không chỉ gây ấn tượng về bề dày kinh nghiệm hơn 15 năm trong việc xây dựng, quản lý và cố vấn cho các dự án startup công nghệ, Mai Linh còn khiến các nhà đầu tư hứng thú về bài giới thiệu về dự án tham dự của mình - MeiVentures.

Phát biểu tại sự kiện, Mai Linh giới thiệu MeiVentures là quỹ đầu tư toàn cầu, được thành lập với mục tiêu chính là tạo cầu nối giữa các nhà khởi nghiệp trẻ với những nhà đầu tư có quy mô rộng khắp trên toàn thế giới. Mai Linh cũng hy vọng MeiVentures sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho những nhà đầu tư, đưa ra những cơ hội tìm kiếm các startups tiềm năng ngay khi mới tạo dựng doanh nghiệp, từ đó cùng nhau tìm giải pháp hữu hiệu và có triển vọng nhằm phát triển ngành tài chính thông minh nhờ công nghệ 4.0.

https://www.nguoiduatin.vn/hai-startups-tre-viet-nam-ra-mat-gioi-dau-tu-dubai-a529988.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hai startups trẻ Việt Nam ra mắt giới đầu tư Dubai tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714152521 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714152521 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10