Hãng bay tìm cách “đẩy” khách lên máy bay nhanh hơn

Diendandoanhnghiep.vn Xếp hàng lên máy bay (boarding) lâu khiến cả khách, nhân viên lẫn phi hành đoàn mệt mỏi. Vậy nên hãng hàng không Southwest Airlines đang tìm nhiều “độc chiêu” để “đẩy” nhanh khách lên máy bay.

>>VUAir Cargo - Hãng hàng không hàng hoá đầu tiên của Việt Nam

Southwest Airlines đang tìm nhiều “độc chiêu” để “đẩy” nhanh khách lên máy bay

Southwest Airlines đang tìm nhiều “độc chiêu” để “đẩy” nhanh khách lên máy bay

Hiện nay thời gian lên máy bay trung bình đang là 40 phút với máy bay cỡ nhỏ và 50 phút với máy bay cỡ lớn. Hành khách rõ ràng không thích thú với việc mất thời gian này. Thậm chí, nhiều hành khách còn bỏ thêm tiền để được lên máy bay trước, nhằm cắt đi một chút thời gian xếp hàng.

Chính vì vậy, hãng hàng không Southwest Airlines, vốn có tiếng là dịch vụ tốt, đã bỏ công sức tìm cách giải quyết nỗi khó chịu này. Một số biện pháp sáng tạo nhất đang được triển khai thử nghiệm tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (Mỹ). Khu vực thử nghiệm của sân bay được gọi là “khu vực đổi mới”, gồm 11 ý tưởng giải pháp mới với mục đích rút ngắn 5 phút thời gian lên máy bay.

Bà Angela Marano, phó chủ tịch mảng chuyển đổi kinh doanh của Southwest, bày tỏ rằng hãng bay muốn thấu hiểu cặn kẽ cách thức hành khách lên xuống máy bay, để từ đó hiểu được những hành vi nào khiến hai quá trình này bị kéo dài thời gian.

Để “thúc giục” khách lên máy bay nhanh hơn, Southwest bố trí và bật những bản nhạc sôi động trên ống lồng hoặc trình chiếu những video thể hiện thời điểm bắt đầu lên máy bay. Trong suốt quá trình lên máy bay thì các bóng đèn sẽ liên tục nhấp nháy (như kiểu cấp cứu?).

Theo Kaci McCartan, nhà thiết kế đổi mới cấp cao ở Southwest, thì những biện pháp này giúp khách hàng, đặc biệt những người hay đến trễ hoặc không chú ý, nắm được thông tin liên quan đến giờ giấc chuyến bay.

Ngoài các biện pháp hướng đến khách hàng, Southwest cũng thực hiện một số cách thức tăng tốc quá trình lên máy bay từ phía vận hành của hãng.

Chẳng hạn họ lên ý tưởng triển khai một nhóm chat giữa các nhân viên mặt đất, trên máy bay và tại cổng nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa các bộ phận. Hoặc họ cũng sắp thử nghiệm ki-ốt tự phục vụ tại cổng. Ở đó, hành khách có thể tối ưu hóa quy trình lên máy bay, thậm chí nâng hạng vé trước khi lên.

Những phương án này là một phần trong nỗ lực của Southwest nhằm định hình lại cách hành khách lên máy bay. Đây là một điều quan trọng với hãng hàng không này, bởi họ có một số đặc điểm riêng biệt liên quan đến quá trình lên máy bay.

Chẳng hạn, hãng không chỉ định ghế ngồi cho khách. Hành khách sẽ được tùy ý chọn ngồi ở đâu khi lên máy bay. Hoặc họ cho phép những gia đình cùng lên máy bay và cùng ngồi một chỗ. Ngoài ra hiện nay Southwest còn đang thử nghiệm dành những khu vực riêng biệt cho những đối tượng khách như toàn gia đình hoặc người ngồi xe lăn.

Về những đổi mới này, Andrew Watterson, giám đốc vận hành Southwest, cho biết nếu họ cảm thấy thứ gì đó hay ho và có thể tạo ra thay đổi, thì họ sẽ triển khai. Tuy nhiên không phải cứ nhanh là được. Điều mà Southwest hướng đến là rút gọn thời gian lên máy bay, đồng thời nâng cao chất lượng và độ thuận tiện cho khách hàng trong quá trình này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hãng bay tìm cách “đẩy” khách lên máy bay nhanh hơn tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713884593 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713884593 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10