Hàng không Việt "ráo riết" chuẩn bị đón khách Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Các hãng hàng không Việt Nam đang ráo riết có sự chuẩn bị để sẵn sàng đón lượt khách Trung Quốc đầu tiên đến Việt Nam.

>>>Từ ngày 15/3, Trung Quốc cho phép doanh nghiệp mở tour tới Việt Nam

Thông tin Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn từ ngày 15/03/2023 đã mang đến sự sôi động cho không chỉ thị trường du lịch mà còn cả thị trường hàng không Việt Nam. Các hãng hàng không Việt Nam đang ráo riết có sự chuẩn bị để sẵn sàng đón lượt khách Trung Quốc đầu tiên đến Việt Nam.

Trung Quốc là thị trường luôn được kỳ vọng góp phần phục hồi của ngành hàng không và ngành du lịch Việt Nam.

Trung Quốc là thị trường luôn được kỳ vọng góp phần phục hồi của ngành hàng không và ngành du lịch Việt Nam.

Chia sẻ với DĐDN, ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines chia sẻ, Trung Quốc là thị trường luôn được kỳ vọng góp phần phục hồi của ngành hàng không và ngành du lịch Việt Nam nói chung mà cả tập đoàn du lịch và hàng không Vietravel nói riêng.

“Hãng nhận thấy nhiều tín hiệu tích cực trước thông tin Trung Quốc sẽ mở các tour cho khách du lịch đến Việt Nam từ ngày 15/03/2023. Với lợi thế là thành viên của tập đoàn du lịch Vietravel - sở hữu hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh với nhiều sản phẩm tour inbound và outbound, Vietravel Airlines đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước để sẵn sàng tiếp cận và phục vụ khối lượng lớn khách hàng tiềm năng đặc biệt là trong dịp cao điểm hè”, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines nhận định.

Theo ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, việc Cục đã thông báo cho các hãng hàng không Việt Nam việc lập kế hoạch và tăng tần suất khai thác tới thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, quá trình này có nhiều yếu tố phải tính toán và triển khai.

Cụ thể, yếu tố quan trọng nhất là các công ty du lịch của Việt Nam phải lên kế hoạch chuẩn bị lại các tour du lịch. Vấn đề thứ 2 cũng rất quan trọng không kém là hậu Covid -19, nhiều sân bay của Trung Quốc bị thiếu nhân lực nên còn hạn chế về năng lực phục vụ các chuyến bay quốc tế. Do vậy các hãng hàng không Việt Nam muốn tăng chuyến thì phải làm việc cụ thể với từng sân bay.

"Dự tính tăng khai thác các chuyến bay tới Trung Quốc đã được dự liệu lâu nay nhưng bay quốc tế phụ thuộc nhiều vào nhân tố bên ngoài nên chúng tôi phải cân nhắc rất kỹ", ông Sơn nhấn mạnh.

Tính tổng quan thì khách Trung Quốc hiện chiếm đến 3/5 khách hàng inbound của hàng không Việt Nam. Dự kiến ban đầu, khi Trung Quốc mở cửa thì khách hàng từ nước này sẽ hồi phục từ tháng 4 /2023, đặc biệt tăng cao vào dịp hè năm nay. Trong đó, khách inbound là khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch và lưu trú trong thời gian ngắn, hay người Việt định cư ở nước ngoài hồi hương thăm quê.

Xác định rõ ràng chính phủ Trung Quốc chỉ cấp phép mở tour du lịch, tập trung vào khách đi theo đoàn, Vietravel Airlines với lợi thế liên kết chặt chẽ cùng công ty du lịch Vietravel cũng đã ký hợp đồng thỏa thuận với một số đối tác để thực hiện các chuyến bay thuê chuyến (charter) từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại trong thời gian sắp tới. Cụ thể, hãng sẽ tập trung vào các chặng bay kết nối một số thành phố lớn của Trung Quốc với thành phố Nha Trang, Khánh Hòa: Hàng Châu (HGH) - Cam Ranh (CRX), Thường Châu (CZX) - Cam Ranh (CRX), Côn Minh (KMG) - Cam Ranh (CRX).

>>>Trung Quốc chưa mở tour, hàng không và du lịch “hụt hẫng”

Tại Việt Nam, sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không trong nước và quốc tế là rất lớn khi Vietnam Airlines đã có kế hoạch tăng tần suất các chuyến bay, đồng thời khôi phục 9 trên 10 đường bay kết nối Việt Nam và Trung Quốc trong tháng 4 năm 2023. 

Vietravel Airlines đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước để sẵn sàng tiếp cận và phục vụ khối lượng lớn khách hàng tiềm năng đặc biệt là trong dịp cao điểm hè

Vietravel Airlines đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng để sẵn sàng tiếp cận và phục vụ khối lượng lớn khách hàng tiềm năng đặc biệt là trong dịp cao điểm hè.

Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, từ rất sớm, hãng cũng đã chuẩn bị cho sự phục hồi của thị trường hàng không, du lịch Trung Quốc. Đến tháng 3, hãng đã bắt đầu tăng tần suất các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Quảng Châu và Thượng Hải, đồng thời nối lại đường bay Hà Nội - Bắc Kinh. Trong các tháng tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ mở lại 4 đường bay giữa Đà Nẵng và Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô; giữa Hà Nội và Thành Đô, cũng như tăng cường đưa máy thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 vào khai thác trên đường bay Trung Quốc. Vietnam Airlines cũng đang nghiên cứu mở đường bay kết nối Hà Nội với sân bay Đại Hưng, Bắc Kinh.

Trong khi đó, Vietjet Air tăng tần số các chuyến charter từ Trung Quốc đến Cam Ranh lên 20 chuyến trong giai đoạn cuối tháng 3. Bamboo Airways cũng cho biết tiếp tục khai thác các chuyến bay thẳng kết nối Hà Nội với Thiên Tân với tần suất 1 chuyến/tuần. Theo đó, Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Trung Quốc cho biết, Hãng Hàng không China Southern (Trung Quốc) cũng có kế hoạch mở lại các đường bay thương mại từ Trung Quốc đến sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa và tăng dần số chuyến bay từ tháng 4. Song song đó, việc đảm bảo an toàn bay và tuân thủ các quy định kiểm dịch và phòng dịch của hai nước Việt Nam và Trung Quốc và là những thách thức không nhỏ cần vượt qua.

Trước đó, Tổng Cục du lich, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã ban hành văn bản về việc thí điểm khôi phục hoạt động tổ chức du lịch ra nước ngoài (đợt 2). Theo đó, từ ngày 15/3/2023, nước này cho phép các công ty lữ hành Trung Quốc tổ chức tour du lịch theo đoàn và các dịch vụ “vé máy bay + khách sạn” cho công dân Trung Quốc tới 40 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là tin vui đối với toàn ngành du lịch và hàng không Việt Nam và Trung Quốc, kỳ vọng mở ra cơ hội phục hồi hoạt động du lịch qua lại giữa hai nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hàng không Việt "ráo riết" chuẩn bị đón khách Trung Quốc tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711695507 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711695507 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10