Hàng ngàn công nhân Thủ đô háo hức mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn”

Diendandoanhnghiep.vn “Chợ Tết Công đoàn” tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 9 - 10/1 thu hút 48 doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội có 4 gian hàng 0 đồng phục vụ công nhân lao động.

>>> Chợ Tết công đoàn – Tết “sớm” của người lao động

Thành phố Hà Nội là một trong 22 địa phương trên cả nước được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chợ Tết Công đoàn” nhằm cung cấp nhu yếu phẩm chất lượng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho đoàn viên công đoàn. Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh: “Chợ Tết Công đoàn” góp phần đa dạng các hình thức chăm lo, quan tâm cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Quý Mão 2023.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Năm nay, tuy dịch bệnh COVID - 19 đã được kiểm soát nhưng suy thoái kinh tế khiến nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đơn hàng giảm, một bộ phận người lao động bị mất việc làm, giãn việc, thu nhập và đời sống của đoàn viên, người lao động bị tác động. Với mong muốn góp phần khắc phục khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên người lao động, nhất là người lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước mỗi dịp tết đến Xuân về. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị mất việc, giãn việc…

Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Phạm Quang Thanh tặng quà hỗ trợ công nhân lao động khó khăn

Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Phạm Quang Thanh tặng quà hỗ trợ công nhân lao động khó khăn

Tại Hà Nội, “Chợ Tết Công đoàn” có 70 gian hàng của 48 doanh nghiệp bày bán các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán như lương thực thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng… với mức giảm giá từ 10% - 50%. Đặc biệt, từ các nguồn lực huy động, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức thêm 4 gian hàng 0 đồng và gửi tặng 5.500 voucher mua hàng trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng; 5.500 phiếu nhận quà tặng 0 đồng đến tay 5.500 công nhân lao động trên địa bàn Hà Nội.

Công ty CP tập đoàn Tân Long mang đến chợ Tết nhiều loại gạo đặc sản với giá bán giảm 30%

Công ty CP tập đoàn Tân Long mang đến chợ Tết nhiều loại gạo đặc sản với giá bán giảm 30%

Chị Đậu Thị Hoà - đại diện thương hiệu gạo AnAn cho biết: hưởng ứng “Chợ Tết Công đoàn”, công ty đã chuẩn bị hơn 2 tấn gạo ngon để bán cho người lao động với giá giảm 30%. Ngoài “Chợ Tết Công đoàn” tại Hà Nội, công ty tham gia “Chợ Tết Công đoàn” tại tỉnh Bắc Ninh - địa phương có đông công nhân ngoại tỉnh ở phía Bắc.

Đại diện Hợp tác xã Thiên Lâm giới thiệu các sản phẩm đặc sản Tuyên Quang với chị em công nhân

Đại diện Hợp tác xã Thiên Lâm giới thiệu các sản phẩm đặc sản Tuyên Quang với chị em công nhân

Còn chị Nguyễn Thị Bình - đại diện Hợp tác xã Thiên Lâm ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang mang đến “Chợ Tết Công đoàn” tại Hà Nội hơn 20 mặt hàng khô là các loại đặc sản của quê hương như nấm hương, mật ong, thịt trâu gác bếp, lạp sườn hun khói... “Các mặt hàng này do bà con đồng bào Mông ở xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên canh tác và chế biến. Giới thiệu đặc sản vùng miền, đảm bảo chất lượng tới người lao động, hợp tác xã cung ứng với giá ưu đãi, giảm 20 -30% với mong muốn anh chị em công nhân có thể chuẩn bị, sắm Tết đủ đầy với chất lượng sản phẩm được đảm bảo”, chị Nguyễn Thị Bình nói.

Quầy hàng thực phẩm thiết yếu cho Tết Nguyên đán thu hút rất đông công nhân

Quầy hàng thực phẩm thiết yếu cho Tết Nguyên đán thu hút rất đông công nhân

Cùng đồng nghiệp đến “Chợ Tết Công đoàn”, anh Hà Anh Tuấn - công nhân công ty TNHH Lixil mua được nhiều đồ dùng, thực phẩm ưng ý cho gia đình trong dịp Tết. “Người lao động đến đây đa phần có thu nhập thấp, chúng tôi mong muốn được mua hàng chất lượng tốt với giá ưu đãi. Mấy anh em chúng tôi đều đã chọn cho mình các loại thực phẩm thiết yếu cho Tết. Sản phẩm bày bán tại đây phong phú, giá rẻ, không lo mua phải hàng kém chất lượng hoặc nói thách như ở chợ là chúng tôi thấy yên tâm nhất”, anh Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Sau các phiên chợ Tết Công đoàn, trong những ngày tới, Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành; các doanh nghiệp tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo ý nghĩa khác như “Tết sum vầy”, “Chuyến xe nghĩa tình” đưa công nhân về quê đón Tết miễn phí. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn công nhân Thủ đô háo hức mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714098065 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714098065 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10