Với hành trình 32 năm, Bidrico luôn định hướng phát triển những dòng sản phẩm xanh, có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhằm mang lại sức khỏe và lợi ích cho người tiêu dùng.
Mới đây, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng và ra mắt sản phẩm mới (ION – GREEN) nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập doanh nghiệp. Tại hội nghị, ông Nguyễn Đặng Hiến - Tổng Giám đốc Bidrico đã có những chia sẻ về chiến lược phát triển sản phẩm và những định hướng phát triển của đơn vị trong thời gian tới gắn với xu hướng chuyển đổi xanh.
Theo ông Nguyễn Đặng Hiến, hiện nay, người tiêu dùng thường lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Do đó, Bidrico tập trung phát triển các dòng sản phẩm mới có nguồn gốc từ thiên nhiên với những tiêu chí xanh, sạch mang đến những lợi ích về sức khỏe cho người tiêu dùng. Đây cũng là định hướng xuyên suốt trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
“Ngay từ những ngày đầu thành lập, Bidrico đã định hướng sản xuất những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhằm đem lại sức khỏe cũng như lợi ích cho người tiêu dùng. Với 32 năm, Bidrico đã hình thành được một mạng lưới phân phối rộng khắp, đồng thời đã xuất khẩu đi 14 nước trên thế giới. Đây là những cố gắng của toàn thể cán bộ và nhân viên công ty. 32 năm qua là thời gian của những thành tích luôn luôn hướng tới với phương châm “Không ngừng đổi mới, hướng tới 5 Châu”, nhằm đưa sản phẩm của mình ra thế giới”, ông Nguyễn Đặng Hiến chia sẻ.
Với chủ trương và định hướng sản xuất xanh, Bidrico đã từng bước thực hiện nhiều giải pháp như, sử dụng năng lượng mặt trời, nhằm giảm thiểu năng lượng hóa thạch. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đã giải quyết được bài toán về chất thải của công ty, cụ thể là bao bì nhựa, nắp nhựa...
Tổng Giám đốc Bidrico Nguyễn Đặng Hiến cho biết, theo chủ trương của Nhà nước, năm 2024, việc tái chế bao bì nhựa phải đạt 20%, tuy nhiên, Bidrico đã đạt được tỷ lệ 28,9%. Ngoài ra, những vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, khí thải, rác thải…của công ty cũng đạt tiêu chuẩn theo quy định của Chính phủ.
Chia sẻ về chiến lược phát triển sản phẩm trong thời gian tới, ông Nguyễn Đặng Hiến cho biết, trong thời gian tới, Bidrico vẫn tiếp tục định hướng phát triển sản phẩm theo hướng sản phẩm xanh. Đơn cử như việc ra mắt sản phẩm ION- GREEN, là một sản phẩm giúp trung hòa a xít trong cơ thể con người và mang lại nhiều yếu tố có lợi cho sức khỏe.
“Đây là một sản phẩm tiêu biểu mà Bidrico ra mắt thị trường trong dịp này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra thị trường những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, sản phẩm hữu cơ, có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng, và đặc biệt là phù hợp với định hướng chung của thế giới”, Tổng Giám đốc Bidrico Nguyễn Đặng Hiến khẳng định.
Nhận định về thị trường nước giải khát những tháng cuối năm, Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng Hiến cho biết, thông thường vào những tháng cuối năm, thị trường nước giải khát trong nước luôn có sự phát triển mạnh mẽ, bởi vì đây là dịp trùng với dịp Tết nguyên đán của Việt Nam. Nước giải khát cũng là một trong những sản phẩm thiết yếu mà hầu như gia đình nào cũng mua về dùng và đãi khách trong dịp Tết. Theo chu kỳ, vào dịp Tết nhu cầu hàng hóa sẽ tăng lên khoảng từ 28-30%.
Trong bối cảnh chung đó, ông cho rằng, không những Bidrico mà các doanh nghiệp trong ngành nước giải khát khác cũng đều có cơ hội nhằm gia tăng doanh thu trong dịp này. Đặc biệt là các doanh nghiệp có những chương trình đổi mới sản phẩm thường xuyên, đúng với định hướng tiêu dùng mới về sản phẩm xanh, sạch sẽ được người tiêu dùng tin tưởng hơn và sử dụng nhiều hơn.
“Hàng năm vào dịp Tết nguyên đán, Bidrico đều cho ra mắt thị trường những sản phẩm mới, bởi vì người Việt Nam luôn coi ngày Tết là những ngày đặc biệt, nên thường mua sắm các sản phẩm mới để biếu bà con họ hàng, hoặc dùng để thờ cúng ông bà tổ tiên. Do đó, hàng năm chúng tôi luôn khoác lên những sản phẩm của mình một sắc thái mới, một hình ảnh mới lạ không những về hình thức mà còn khác lạ về hương vị, qua đó thu hút được người tiêu dùng”, Tổng Giám đốc Bidrico Nguyễn Đặng Hiến chia sẻ thêm.
Xuất phát điểm từ một cơ sở sản xuất nhỏ lẻ chỉ với 26 nhân sự. Sau 32 năm phát triển, đến nay Bidrico đã có hơn 600 cán bộ, công nhân viên, 12 dây chuyền sản xuất tự động hiện đại từ châu Âu.. Với phương châm “Vì sức khỏe cộng đồng”, đến nay Bidrico đã có hơn 60 mã hàng sản phẩm. Hiện các sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đều đặn đi hơn 14 quốc gia có yêu cầu khắt khe về chất lượng như châu Á, châu Âu, châu Phi, Mỹ… cùng hệ thống nhà phân phối và hàng ngàn đại lý rộng khắp trên cả nước. Bidrico cũng là doanh nghiệp vinh dự đạt giải thưởng Doanh Nghiệp Xanh TPHCM 2 năm liên tiếp với các dòng sản phẩm từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe.