Hành trình khởi nghiệp thành công của BLK & Bold do người da đen sáng lập

Diendandoanhnghiep.vn BLK & Bold là công ty khởi nghiệp cà phê do Rod Johnson và Pernell Cezar là người da đen sáng lập từ gara nhỏ bé đến doanh thu 1 triệu USD chỉ trong 3 năm.

Rod Johnson và Pernell Cezar là những người bạn thời thơ ấu cùng lớn lên trong một khu dân cư thợ thuyền ở thành phố cổ xanh Gary, tiểu bang Indiana. Bốn năm trước, Pernell Cezar đã gọi điện cho Rod Johnson và hỏi: “Cậu có uống cà phê không?”. Câu hỏi đơn giản, nhưng sau đó đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời họ.

Có cùng mê cà phê, hai người bạn quyết định sáng lập Blk & Bold tháng 6/2018, sau một thập kỷ làm việc trong các ngành khác nhau. Rod trước đây là một nhà gây quỹ chuyên nghiệp cho các trường học, đại học và bệnh viện, trong khi Pernell làm việc cho Target. Họ bắt đầu công việc kinh doanh từ một gara nhỏ tại nhà của Pernell ở Des Moines, tiểu bang Iowa, với mục đích chỉ bán cà phê và trà có chất lượng cho xã hội.

Rod Johnson chia sẻ, ý tưởng ban đầu là biến thói quen thưởng thức cà phê hoặc trà hàng ngày thành cơ hội để bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội. Chúng tôi cũng cam kết sẽ trích 5% tổng lợi nhuận quyên góp cho các tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ thanh thiếu niên thuộc các cộng đồng yếu thế khắp đất nước.

Cezar, Johnson và nhóm luôn chú trọng quá trình nếm thử và đóng gói

Cezar, Johnson và nhóm luôn chú trọng quá trình nếm thử và đóng gói

Rod Johnson và Pernell Cezar giám sát mọi quá trình sản xuất cà phề, bắt đầu từ việc xác định các nguồn nguyên liệu mà họ tin tưởng từ các nhà cung cấp khác nhau theo từng công đoạn sản xuất. Sau khi tìm được nhà cung ứng, BLK & Bold sẽ căn chỉnh hương vị theo mong muốn cho mỗi nhà cung ứng yêu cầu.

Bắt đầu từ quá trình thử nếm đến xác định lỗi từ hương vị riêng biệt trong từng hạt cà phê. Điều này cung cấp cho nhóm cái nhìn sâu sắc về loại hạt mà họ muốn đưa vào sản phẩm của mình. Ngoài ra, để có được hương vị khác biệt Cezar, Johnson và nhóm luôn chú trọng quá trình nếm thử, đóng gói và phân phối đều diễn ra với dưới sự dám sát nghiêm ngặt tại các cơ sở của Des Moines.

Công ty bắt đầu bán các túi hạt cà phê tự rang sẵn cho các cửa hàng cà phê và các nhà bán lẻ ở Trung Tây. Cezar và Johnson chủ yếu dựa vào phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị và đã chi khoảng 22.000 USD cho việc xây dựng trang web cũng như tham dự các triển lãm thương mại trong ngành nhằm đưa sản phẩm đến gần với các nhà bán lẻ.

Vào tháng 5, BLK & Bold trở thành thương hiệu thực phẩm và đồ uống đầu tiên thuộc sở hữu của Người da đen ký thỏa thuận hợp tác với NBA, với dòng sản phẩm có tên The Warm Up. Vào ngày 20/9, công ty này đã hợp tác với Ben & Jerry’s để phát triển một loại kem cà phê mới có tên Change Is Brewing.

Năm 2020, BLK & Bold đã chứng kiến một loạt các sự kiện đột phá lớn. Vào tháng 1, các sản phẩm của BLK & Bold đã xuất hiện tại 200 cửa hàng của Target trên khắp cả nước. Trong năm đó, BLK & Bold dần ký hợp đồng đối tác với Whole Foods, chuỗi cửa hàng tạp hóa Hy-Vee và nhiều nhà bán lẻ khác, giúp sản phẩm BLK & Bold xuất hiện tại hàng nghìn cửa hàng trên cả nước.

Cezar cho biết, mục tiêu của anh và Johnson là thuyết phục khách hàng tiếp tục mua cà phê của BLK & Bold vì họ thực sự yêu thích nó. Đồng thời, anh hy vọng “sự quan tâm, ý định tìm hiểu và hỗ trợ các doanh nghiệp do người da đen làm chủ sẽ không suy giảm theo thời gian".

“Tôi hy vọng rằng động lực đó sẽ không bị mất đi", Cezar nói. “Bởi đó là một vấn đề xã hội đáng quan tâm hơn nhiều so với những thách thức mà một thương hiệu hay một sản phẩm phải đối mặt".

Theo thông tin Reuters, vào bất kỳ buổi sáng nào, sau khi lăn ra khỏi giường nhưng trước khi giải quyết danh sách việc cần làm thì khoảng 64% người Mỹ bắt đầu ngày mới bằng cách uống một tách cà phê. Đó là một con số đáng chú ý và chỉ ra một ngành công nghiệp đang bùng nổ mà Rod Johnson và Pernell Cezar muốn trở thành một phần của nó.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình khởi nghiệp thành công của BLK & Bold do người da đen sáng lập tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714252200 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714252200 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10