Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Diendandoanhnghiep.vn Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức chuỗi sự kiện Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”.

>> Học viện Nông nghiệp Việt Nam và địa phương chung tay đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Với mục tiêu trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 về việc phê duyệt Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025".

Nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Đây cũng là một trong những nội dung hợp tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Trong 67 năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đào tạo cho đất nước gần 120.000 cán bộ trình độ đại học, gần 15.000 thạc sĩ và gần 700 tiến sĩ, cung cấp nguồn nhân lực cho khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã kí kết biên bản ghi nhớ với hơn 200 trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức quốc tế… mở ra cơ hội giao lưu sinh viên quốc tế cho khoảng 500 sinh viên, sinh viên tốt nghiệp/năm. Sinh viên Học viện không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn mà còn được trang bị kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ bởi đội ngũ cán bộ, viên chức có trình độ cao, tâm huyết với nghề, được đào tạo bài bản ở các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Từ đó, có xtrên 97% sinh viên của Học viện có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp.

Từ năm 2014 đến nay, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đăng cai tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo thu hút hơn 1.250 dự án khởi nghiệp từ hàng trăm trường đại học, cao đẳng, trường THPT, các địa phương tham gia. Hành trình 9 năm với 5 giải nhất Cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia và nhiều giải thưởng khác. Nhiều ý tưởng, dự án sau Cuộc thi đã phát triển thành các doanh nghiệp có vị thế trong cộng đồng thanh niên khởi nghiệp, qua đó phần nào khẳng định được sự sáng tạo, đam mê và thành công của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam với phong trào khởi nghiệp.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là môi trường tốt trong đào tạo nhân lực chất lượng cao, có sự gắn kết chặt chẽ với nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức xã hội trong nước và quốc tế. Là môi trường thuận lợi đào tạo nhân lực có khả năng hội nhập quốc tế. Đào tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là chìa khóa để hình thành và phát triển lực lượng lao động của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Học viện Nông nghiệp Việt Nam là địa chỉ tin cậy để các bạn trẻ có thể thắp sáng tài năng và trao gửi khát vọng lập thân, lập nghiệp vì một nền Nông nghiệp Xanh, vì một Việt Nam hùng cường.

Hội thảo Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông có sự góp mặt của các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục, khởi nghiệp. Hội thảo còn là nơi trang bị những kiến thức bổ ích cho học sinh, tiếp lửa cho những đam mê, là bệ phóng thành công cho các em học sinh THPT có ý tưởng sáng tạo và nhiệt huyết khởi nghiệp. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714315359 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714315359 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10