Hành trình “làm mới” Everon

Diendandoanhnghiep.vn CTCP Everpia - đơn vị sở hữu thương hiệu Everon và Agency VMLY&R Việt Nam mới đây đã ký kết Thỏa thuận hợp tác xây dựng chiến lược tái định vị cho thương hiệu chăn ga gối nệm Everon.

>> Thương hiệu nâng tầm giá trị cuộc sống

Everon và Agency VMLY&R Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác xây dựng chiến lược tái định vị cho thương hiệu 

Đây là một bước tiến lớn đối với Công ty Everpia nói chung, và thương hiệu Everon nói riêng trong việc nâng cấp thương hiệu lâu đời này theo hướng phù hợp với môi trường kinh doanh mới, nhu cầu và thị hiếu mới của khách hàng – nhằm phục vụ mục tiêu nâng cao vị thế cạnh tranh và ngày càng phát triển của doanh nghiệp.

Hồi sinh “Everon”

Ra mắt thị trường Việt nam từ năm 1999, Everon nhanh chóng trở thành thương hiệu dẫn đầu tại thị trường chăn ga gối nệm, ghi dấu ấn mạnh mẽ với các sản phẩm có thiết kế mang phong cách Hàn Quốc, chất lượng.

Một số khảo sát cho thấy Everon là một trong số ít những thương hiệu về chăn ga gối nệm đạt được mức độ nhận biết top-of-mind (cao nhất) với các khách hàng tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, với môi trường kinh doanh tại Việt Nam ngày càng trở nên khắc nghiệt, mức độ cạnh tranh nâng cao cùng với việc khách hàng cũng trở nên khó tính và khắt khe hơn, Everon đang đứng trước bài toán chung của nhiều thương hiệu lâu đời khác - dần mất đi vị thế người dẫn đầu và sự kết nối với tập người tiêu dùng mới trẻ trung hơn.

Chia sẻ với PV, lãnh đạo Everpia cho bueets, những thay đổi của bối cảnh cũng như nhu cầu phát triển những lợi thế cạnh tranh mới, công ty đã đưa ra quyết định tái định vị lại thương hiệu Everon - dự kiến diễn ra trong năm 2023.

Chiến lược được Everpia đưa ra, thứ nhất, “hồi sinh”, làm mới lại thương hiệu Everon nhằm tăng cường sự kết nối và sức hấp dẫn của thương hiệu này với thế hệ Millennials (nhóm nhân khẩu học có năm sinh từ 1981 đến 1996). Everon “mới” vẫn sẽ phải duy trì những giá trị cốt lõi mà người tiêu dùng đã biết đến và tin tưởng; đồng thời cũng đem lại những giá trị mới lạ hơn, đồng điệu hơn với người tiêu dùng thế hệ Millennials.

Thứ hai là mở rộng danh mục sản phẩm nhằm tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm cũng như sự cạnh tranh về định vị thương hiệu. Với lợi thế sản xuất cũng như kinh nghiệm trong ngành dệt may, Everon dự kiến sẽ phát triển sang các mặt hàng đồ dùng trong gia đình làm từ vật liệu vải (home textile), hướng tới trở thành một thương hiệu “home fashion”.

Nói với PV, lãnh đạo Everpia cho biết, kết hợp cùng VMLY&R, 2 đơn vị sẽ đi từ khâu khảo sát thị trường, tìm hiểu khách hàng và ngành hàng mới, xây dựng chiến lược thương hiệu, sáng tạo truyền thông cũng như đánh giá hiệu quả sau khi hoàn thành dự án.  

Tăng trải nghiệm cho khách hàng

Lựa chọn tái định vị thương hiệu ngay thời điểm này, đại diện thương hiệu Everon cũng cho biết sau COVID – 19, những sự thay đổi về hành vi cũng như thói quen khách hàng đã khích lệ Everon lựa chọn thay đổi, mang đến những trải nghiệm mới hơn.

Lãnh đạo Everon lên kế hoạch "tái định vị" thương hiệu, hướng đến phát triển bền vững

Trong khi đó, cũng chia sẻ lại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Hải Hà - Giám đốc điều hành VMLY&R cũng cho biết COVID – 19 như một “đòn bẩy”, thay đổi hành vi tiêu dùng, thay đổi thói quen sống của người tiêu dùng, họ dành thời gian ở nhà nhiều hơn và các sản phẩm về tiêu dùng gia đình cũng có xu hướng bán chạy hơn trong thời gian qua.

Đây cũng chính là cơ hội để Everon chuyển mình, “đi trước môt bước”, đẩy mạnh thế mạnh của mình. Chiến lược phát triển thương hiệu rõ ràng, tăng nhận diện và trải nghiệm khách hàng là điều thiết yếu góp phần làm nên thành công cho doanh nghiệp.

Chia sẻ ngoài lề, lãnh đạo Everpia cũng cho biết sẽ đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu phát triển sản phẩm và chất lượng của các kênh phân phối – mang đến trải nghiệm thương hiệu mới một cách toàn diện và trọn vẹn nhất.

Đối với thương hiệu chăn ga gối đệm, lần tái định vị này không chỉ là sự cải cách về mặt thương hiệu, mà còn đưa ra những chỉ dẫn quan trọng cho định hướng kinh doanh và tầm nhìn dài hạn cho doanh nghiệp.

Mặt khác, đặt mục tiêu phát triển bền vững của Everpia hướng đến thiết kế nhà xưởng, quy trình sản xuất có khí thải bằng 0, đơn cử có nhà máy ở Đồng Nai mới đây đã đạt chứng chỉ xanh.

Về vật liệu sản xuất, doanh nghiệp luôn tìm kiếm đến nguồn vật liệu từ vải vóc, vật tư khác nguồn nguyên liệu xanh, đạt được nguyên liệu xanh.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình “làm mới” Everon tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714106161 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714106161 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10