Du lịch

Hào hứng trước sự trở lại của du khách Nga

Minh Châu 25/03/2025 05:42

Sau thời gian dừng khai thác vì dịch Covid-19, chiến sự, đường bay thương mại từ Nga đến Khánh Hòa được mở lại, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của du khách Nga tới với Việt Nam.

Những năm trước đây, Nga là thị trường khách truyền thống của du lịch Khánh Hòa. Tuy nhiên vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như xung đột giữa Nga và Ukraine, các chuyến bay từ Nga đến Khánh Hòa đã tạm dừng trong thời gian dài.

Việc khôi phục đường bay từ Moscow đến Khánh Hòa không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn giảm chi phí vé máy bay, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách Nga đến Khánh Hòa; đồng thời góp phần thúc đẩy giao thương và hợp tác song phương giữa Nga và Việt Nam.

Trước đó, vào giữa tháng 3, một số chuyến bay thẳng dạng thuê bao chuyến kết nối 11 thành phố của Nga đến Khánh Hòa cũng được tái khai thác. Dự kiến, từ nay đến tháng 7 sẽ có hơn 160 chuyến bay thẳng đưa hàng chục nghìn lượt khách từ Nga đến Khánh Hòa.

Ông Bùi Quốc Đại, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (Anex Việt Nam) - đơn vị chuyên đón khách Nga tại Việt Nam cho biết, doanh nghiệp sẽ vận hành trở lại các đường bay charter kết nối 11 thành phố của Nga, gồm: Moscow, Ekaterinburg, Kabarovsk, Vladivostok, Barnaul, Krasnojarsk, Novosibirsk, Irkutsk, Tomsk, Novokuznetsk, Blagoveschensk đến Sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa).

Các chuyên gia cũng cho rằng, trong bối cảnh quan hệ Việt - Nga ngày càng bền chặt, hợp tác du lịch giữa hai nước đã có những bước tiến đáng kể, Nga luôn là một trong những thị trường nguồn quan trọng của du lịch Việt Nam. Đồng thời, du khách Nga cũng luôn dành tình yêu đặc biệt đối với thiên nhiên và con người của Việt Nam.

khach Nga
Du khách Nga luôn dành một tình yêu đặc biệt đối với điểm đến du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, đối với chính sách visa và thủ tục xuất nhập cảnh, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách Nga, khi miễn thị thực 45 ngày cho khách Nga tới Việt Nam và lên tới 90 ngày khi xin thị thực điện tử.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam hoan nghênh việc Nga đưa Việt Nam vào danh sách các nước được cấp thị thực điện tử với thời hạn lưu trú 14 ngày với thời gian xét duyệt 3 ngày và thủ tục đơn giản.

Qua đó, nắm bắt cơ hội từ sự trở lại mạnh mẽ của du khách Nga, ông Đại cho rằng, các doanh nghiệp cần tập trung triển khai nhiều chương trình ưu đãi kết hợp các sản phẩm du lịch mới mẻ để kích cầu du lịch để hấp dẫn du khách này.

"Chúng ta đang được hỗ trợ bởi chính sách visa thông thoáng. Do đó, tôi hy vọng rằng, cùng với những chuyến bay định kỳ kết nối Nga tới Việt Nam, lượng khách đến từ thị trường này sẽ ngày càng gia tăng cả về 'lượng' và về 'chất'. Cùng với sự nâng cấp về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực dày dạn kinh nghiệm, các doanh nghiệp đều sẵn sàng trong công tác tiếp đón du khách Nga nói riêng và du khách quốc tế nói chung. Sẵn sàng mang đến trải nghiệm tuyệt vời và khó quên cho du khách khi đến với Việt Nam." - đại diện doanh nghiệp lữ hành cho biết.

Động thái này một lần nữa khẳng định sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam đang ngày càng gia tăng trên thị trường quốc tế.

Nói về lượng khách du lịch Nga chọn Việt Nam làm điểm đến, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh thông tin, nguyên nhân khiến người dân Nga lựa chọn Việt Nam là điểm đến cho các kỳ nghỉ một phần do mối quan hệ gần gũi và tình cảm gắn bó của nhân dân hai nước Việt – Nga. Đồng thời, Việt Nam sở hữu những bờ biển dài, nước trong xanh, khí hậu ôn hòa và dịch vụ phong phú.

Để thu hút du khách Nga, các doanh nghiệp du lịch có chung ý kiến bên cạnh việc nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ còn đòi hỏi cơ quan quản lý tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Nga.

Bên cạnh việc xây dựng tour, điểm đến mới các và địa phương cần đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến từ việc xúc tiến du lịch tại chỗ tới tận dụng thế mạnh của internet, quảng bá qua các website bằng tiếng Nga...

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hào hứng trước sự trở lại của du khách Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO