Hệ sinh thái khởi nghiệp châu Á - Thái Bình Dương được Huawei đầu tư 100 triệu USD 

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hội nghị các nhà sáng lập Spark HUAWEI CLOUD, Huawei đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp.

Huawei khởi động Chương trình hợp tác và đổi mới trên nền tảng Cloud-plus-Cloud

Huawei khởi động Chương trình hợp tác và đổi mới trên nền tảng Cloud-plus-Cloud

Khoản đầu tư này Huawei sẽ hướng tới chương trình Spark với mục đích xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trong 3 năm tới. Hiện Huawei đang giúp Singapore, Hong Kong, Malaysia và Thái Lan xây dựng các trung tâm khởi nghiệp.

Huawei cho biết chương trình này sẽ tập trung nỗ lực vào việc phát triển bốn trung tâm khởi nghiệp bổ sung - ở Indonesia, Philippines, Sri Lanka và Việt Nam - với mục tiêu tổng thể là tuyển dụng tổng cộng 1.000 công ty khởi nghiệp vào chương trình tăng tốc Spark và phát triển 100 trong số đó trở thành các startup mở rộng (scale-up).

Hiện Huawei đã khởi động Chương trình hợp tác và đổi mới trên nền tảng Cloud-plus-Cloud, nhằm tăng cường hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới. Huawei không ngừng nỗ lực và tận dụng danh mục kinh doanh hoàn chỉnh của mình trong không gian hợp tác Cloud-plus-Cloud để thúc đẩy đổi mới công nghệ, dịch vụ toàn cầu và địa phương cũng như hệ sinh thái kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển của các công ty khởi nghiệp.

Tham dự hội nghị có sự đại diện từ nhiều công ty khởi nghiệp nổi tiếng châu Á, học viện, các ngành công nghiệp và cơ quan chính phủ, và giới truyền thông, cũng như hơn 50 nhà đầu tư khởi nghiệp hàng đầu khu vực và hơn 300 nhà sáng lập khởi nghiệp. Các bài phát biểu và các phiên thảo luận tại sự kiện tập trung vào giá trị xã hội của hệ sinh thái khởi nghiệp này và cách các công ty khởi nghiệp có thể thúc đẩy đổi mới công nghệ và hệ sinh thái, để đóng góp cho cộng đồng địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Bà Catherine Chen - Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Thành viên Hội đồng quản trị Huawei nhấn mạnh, tầm quan trọng của các công ty khởi nghiệp đối với sự tiến bộ xã hội và những gì Huawei đang làm để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp: "Các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ là những người đổi mới, đột phá và tiên phong trong thời đại của chúng ta. 34 năm trước, Huawei là một công ty khởi nghiệp chỉ với 5.000 USD vốn đăng ký. Gần đây, chúng tôi đã suy nghĩ: Làm thế nào chúng tôi có thể tận dụng kinh nghiệm và nguồn lực của mình để giúp nhiều công ty khởi nghiệp hơn giải quyết những thách thức của họ? Làm như vậy sẽ cho phép họ nắm bắt các cơ hội do chuyển đổi số mang lại, đạt được thành công trong kinh doanh và phát triển các sản phẩm và giải pháp sáng tạo hơn cho thế giới".

Tham dự sự kiện, Tiến sĩ Lim Jui, Giám đốc điều hành của SGInnovate chia sẻ, tác động thực sự của Nền kinh tế Công nghệ sâu (Deep Tech Economy) được nhận ra khi chúng ta có thể hợp tác với nhau để tạo ra những cơ hội mới. Làm việc cùng với các đối tác như Huawei cho phép chúng tôi hoàn thành sứ mệnh của mình hỗ trợ các tài năng triển vọng và các công ty khởi nghiệp công nghệ mới nổi ở Singapore.

Huawei ghi nhận các công ty khởi nghiệp là đối tác quan trọng trong việc tạo ra giá trị xã hội và đóng góp cho cộng đồng trên toàn thế giới.

Tại Hội nghị các nhà sáng lập Spark, Huawei đã công bố dữ liệu mới nhất về các chương trình nghiên cứu đổi mới sáng tạo của mình với các công ty khởi nghiệp. Dữ liệu cho thấy mối quan hệ vững chắc giữa Huawei và hơn 2.000 đối tác từ khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, với các sáng kiến đang diễn ra nhằm xây dựng nền tảng hỗ trợ trong quan hệ đối tác chặt chẽ với các chính phủ, các công ty đầu tư khởi nghiệp hàng đầu và các trường đại học hàng đầu ở Hong Kong và Singapore. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hệ sinh thái khởi nghiệp châu Á - Thái Bình Dương được Huawei đầu tư 100 triệu USD  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711613666 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711613666 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10