Hệ sinh thái số giúp đổi mới quản trị doanh nghiệp thúc đẩy phát triển kinh tế số

Diendandoanhnghiep.vn "Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS giúp các doanh nghiệp tiết kiệm 90% chi phí và 85% thời gian triển khai so với ứng dụng hệ thống ERP nước ngoài”.

>> Chuyển đổi số theo cách của “con nhà nghèo”

Đó là chia sẻ của ông Trịnh Văn Biển  - Giám đốc Chuyển đổi số MISA tại Diễn đàn Quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ I, theo đó MISA đã giới thiệu hệ sinh thái số giúp đổi mới quản trị doanh nghiệp, đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế Việt Nam.

Theo ước tính của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, tỷ trọng kinh tế số trên GDP cả nước liên tục tăng từ năm 2021 đến nay, từ 11,91% năm 2021 lên 14,29% năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 là gần 15%. Hiện tại, GDP kinh tế số Việt Nam có 70% từ doanh nghiệp ICT và 30% là từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực khác. Định hướng tầm nhìn đến năm 2025, tỷ trọng GDP kinh tế số đạt 20%, trong đó tỷ lệ đóng góp từ doanh nghiệp ICT là 30% và đóng góp từ các doanh nghiệp khác là 70%.

Hệ sinh thái số của MISA được Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham quan gian hàng và đánh giá cao

Hệ sinh thái số của MISA được Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham quan gian hàng và đánh giá cao

Để thực hiện được mục tiêu thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển, đóng góp vào kinh tế số, tại phiên hội thảo "Phát triển Đổi mới sáng tạo trở thành động lực xây dựng nền kinh tế số”, MISA đã giới thiệu giải pháp nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Đây là nền tảng số Make in Vietnam vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư vinh danh là giải pháp đổi mới sáng tạo toàn diện.

Nền tảng MISA AMIS là giải pháp giúp giải quyết được 3 bài toán khó của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình chuyển đổi số.

Bài toán thứ nhất là doanh nghiệp quy mô nhỏ, vừa khó tiếp cận các giải pháp ERP toàn diện do chi phí rất cao trong khi tính năng quá dư thừa, không thể sử dụng hết.

Bài toán thứ hai là các SMEs đang ứng dụng giải pháp chuyển đổi số rời rạc, không kết nối với nhau và không kết nối với các hệ thống bên ngoài khác khiến dữ liệu phân mảnh, phải nhập liệu nhiều lần gây tốn thời gian và nhân lực.

Bài toán thứ ba là khi doanh nghiệp phát triển, mở rộng quy mô dần lên thì ứng dụng đang triển khai không còn phù hợp nữa và cần phải thay. Nhưng khi thay thế thì khó có thể kế thừa dữ liệu lịch sử rất quan trọng ở ứng dụng cũ.

Các giải pháp chuyển đổi số của MISA thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp địa phương

Các giải pháp chuyển đổi số của MISA thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp địa phương

Để giải được các bài toán, nền tảng MISA AMIS hỗ trợ doanh nghiệp SMEs chuyển đổi  số đáp ứng  theo 3 yếu tố: Dễ triển khai, vận hành - Nhanh có hiệu quả - chi phí triển khai hợp lý. Qua đó, giúp doanh nghiệp đổi mới phương thức quản trị, nắm bắt cơ hội để tăng trưởng và phát triển trong bối cảnh kinh tế nhiều thách thức.

>> Chuyển đổi số doanh nghiệp sản xuất và những “bài học”

Theo ông Trịnh Văn Biển  - Giám đốc Chuyển đổi số MISA, để đảm bảo dễ triển khai, nền tảng MISA AMIS được thiết kế phù hợp với đặc thù của SMEs tại Việt Nam, có thể theo sát doanh nghiệp trong hành trình phát triển mà không cần phải thay đổi nền tảng và dễ sử dụng, không mất nhiều thời gian đào tạo cho nhân viên. Bên cạnh đó, MISA AMIS được nghiên cứu phù hợp hệ thống tài chính - kế toán - thuế và các thông tư, nghị định, luật tại Việt Nam. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai với độ tương thích cao, nhanh đem lại kết quả. 

Ông Trịnh Văn Biển - Giám đốc Chuyển đổi số MISA chia sẻ về hệ sinh thái số giúp đổi mới quản trị doanh nghiệp

Ông Trịnh Văn Biển - Giám đốc Chuyển đổi số MISA chia sẻ về hệ sinh thái số giúp đổi mới quản trị doanh nghiệp

“Về tốc độ triển khai, theo khảo sát của MISA, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, nhiều doanh nghiệp ghi nhận tiết kiệm 25% chi phí, tăng 47% năng suất làm việc và 32% lợi nhuận”, ông Biển chia sẻ.

Đối với khía cạnh về chi phí, MISA AMIS với 4 phân hệ bao gồm tài chính - kế toán, marketing - bán hàng, nhân sự và văn phòng số được phân chia thành các ứng dụng nhỏ, phù hợp với mọi nhu cầu theo quy mô, ngành nghề và triển khai được theo từng giai đoạn của doanh nghiệp. Hệ sinh thái MISA AMIS cho phép doanh nghiệp lựa chọn triển khai một số nghiệp vụ theo nhu cầu và sẵn sàng đáp ứng bổ sung thêm các nghiệp vụ khác khi doanh nghiệp mở rộng quy mô chỉ trên một nền tảng duy nhất. Qua đó giúp các SMEs tiết kiệm chi phí và dữ liệu được liên thông, xuyên suốt, có tính kế thừa cao.

“Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS giúp các doanh nghiệp tiết kiệm 90% chi phí và 85% thời gian triển khai so với ứng dụng hệ thống ERP  nước ngoài”, ông Biển nhấn mạnh.

Mặc dù chia tách nhưng các ứng dụng lại được kết nối chặt chẽ với nhau giúp các bộ phận trong doanh nghiệp giảm sự chồng chéo, lãng phí nguồn lực.

“Hiện MISA AMIS đang được gần 250.000 doanh nghiệp tin dùng. Giải pháp tự tin sẽ hỗ trợ và nhanh chóng lan tỏa để phục vụ nhu cầu Chuyển đổi số của hơn 850.000 doanh nghiệp cũng như gần 5 triệu hộ kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết phát triển các nền tảng, phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin góp phần thay đổi ngành kinh tế và giúp khách hàng thực hiện công việc theo phương thức mới, năng suất và hiệu quả hơn nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế số của đất nước”, ông Trịnh Văn Biển khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hệ sinh thái số giúp đổi mới quản trị doanh nghiệp thúc đẩy phát triển kinh tế số tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714281716 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714281716 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10