Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên tăng cường kết nối hội viên

P.NAM 16/11/2020 21:37

Theo ông Bùi Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hôi Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên: Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tăng cường hợp tác, liên kết, sử dụng hàng hóa, dịch vụ giữa các hội viên.

Ông Bùi Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên cho biết: Từ khi thành lập đến nay, hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên luôn bám sát vào vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của Hiệp hội, trở thành cầu nối, tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền có nhiều chủ trương, giải pháp để các cấp, các ngành quan tâm chăm lo đến hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp. Qua hơn hai năm hoạt động, đến nay tổng số hội viên của Hiệp hội là 115 doanh nghiệp hội viên thuộc mọi ngành nghề trên địa bàn tỉnh.

Hiệp hội tổ chức họp định kỳ với UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành

Hiệp hội tổ chức họp định kỳ với UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành

Dù diễn biến của dịch bệnh Covid -19 có diễn biến hết sức phức tạp nhưng Hiệp hội đã tổ chức 03 buổi họp định kỳ với UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành. Qua đó, tính đến tháng 9/2020, Hiệp hội Doanh nghiệp có 41 kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính và 07 dự án/công trình đề nghị xem xét, bổ sung, bố trí nguồn vốn để thanh toán toàn bộ số tiền còn nợ đọng. Các kiến nghị của đơn vị doanh nghiệp đã và đang được các Sở, Ban ngành quan tâm giải quyết.

Mặt khác, thông qua Hiệp hội, các doanh nghiệp tích cực có các ý kiến góp phần xây dựng chính sách, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng thuận lợi, minh bạch. Tổ chức lấy ý kiến, tổng hợp và có ý kiến đóng góp về các luật Luật sửa đổi, Dự thảo, Nghị định như: Dự thảo Nghị định thay thế nghị định 45/2013/NĐ-CP ngày 10/5/2013 của Chính phủ, Dự thảo luật Đầu tư và luật Doanh nghiệp (sửa đổi), Dự thảo luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) và luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật xây dựng… Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững thông qua việc xây dựng và triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp như đào tạo, tư vấn, kết nối, nâng cao nhận thức, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, của quốc gia.

Đáng chú ý, cùng với việc tập trung đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, những năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tích cực tham gia công tác an sinh xã hội bằng những hoạt động thiết thực, như: Ðóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; hỗ trợ làm nhà cho các hộ có điều kiện khó khăn; tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách; tặng các suất học bổng, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập... Từ đó, góp phần chia sẻ khó khăn, chung tay đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Từ năm 2019 đến nay, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức trao tặng hàng nghìn suất quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trường vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Vào cuối tháng 9 vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em” với chủ đề “Trao yêu thương - nhận nụ cười”.

Trong chương trình, Hiệp hội đã trao tặng hơn 3.150 suất quà với tổng trị giá gần 120 triệu đồng cho học sinh mầm non, tiểu học thuộc 7 trường trên địa bàn 3 xã: Si Pa Phìn, Phìn Hồ và Vàng Ðán (huyện Nậm Pồ). Gần nhất, vào đầu tháng 10, Công ty Cổ phần cấp nước Ðiện Biên đã phối hợp tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng 2 phòng học tại điểm trường Mánh Ðanh (xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng). 2 phòng học được xây dựng kiên cố với tổng trị giá trên 550 triệu đồng đã giúp trẻ mầm non nơi đây có điều kiện học tập, được chăm sóc tốt hơn. 

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em” với chủ đề “Trao yêu thương - nhận nụ cười”.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Trung thu cho em” với chủ đề “Trao yêu thương - nhận nụ cười”

Tuy nhiên, qua khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, có 90% doanh nghiệp phải giảm quy mô sản xuất kinh doanh, 65% doanh nghiệp giảm doanh thu trên 50%, 30% doanh nghiệp giảm doanh thu từ 30- 35%, chỉ có 5% hoạt động cầm chừng và ổn định.

Chính vì vậy theo ông Bùi Đức Giang: Cùng với nỗ lực phát triển hội viên, một trong những nhiệm vụ trọng tâm cuả Hiệp hội thời gian tới là tăng cường hợp tác, liên kết, gắn bó chặt chẽ hơn nữa, sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau nhằm hưởng ứng cuộc phát động “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ chủ động tham gia với chính quyền địa phương thực hiện tốt việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp cải thiện chất lượng, hiệu quả hoạt động, nâng cao năng suất, năng lực cạnh tranh. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ làm cầu nối giữa các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước nhằm đề xuất, phản ánh thông tin về những khó khăn vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải để các cơ quan quản lý nhà nước có ý kiến chỉ đạo kịp thời. Phối hợp, triển khai các chương trình hoạt động cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam (VCCI). Đặc biệt Hiệp hội sẽ đẩy mạnh công tác thông tin về các chính sách pháp luật, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, các thông tin có liên quan đến lĩnh vực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, quảng bá doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

  • “Quyết tâm đưa Điện Biên thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững”

    “Quyết tâm đưa Điện Biên thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững”

    19:08, 15/10/2020

  • Điện Biên: Tạo sức bật từ cải cách hành chính

    Điện Biên: Tạo sức bật từ cải cách hành chính

    12:17, 30/09/2020

  • Gỡ vướng cho doanh nghiệp Điện Biên

    Gỡ vướng cho doanh nghiệp Điện Biên

    06:36, 19/08/2020

  • Điện Biên: Nỗ lực cải thiện chỉ số Tiếp cận đất đai

    Điện Biên: Nỗ lực cải thiện chỉ số Tiếp cận đất đai

    05:23, 18/08/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên tăng cường kết nối hội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO