“Quyết tâm đưa Điện Biên thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững”

Diendandoanhnghiep.vn Đây là khẳng định của Đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên khoá XIV tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV là sự kết tinh ý chí, nguyện vọng, quyết tâm, tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đưa Điện Biên phát triển nhanh và bền vững, vì cuộc sống của nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên, lần thứ XIV được tổ chức vào thời điểm rất quan trọng

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên, lần thứ XIV được tổ chức vào thời điểm rất quan trọng

Đổi mới tư duy và phát triển tầm nhìn

Với tư tưởng chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng Bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025 là “Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Đổi mới – Phát triển”, Đại hội được tổ chức vào thời điểm rất quan trọng: Kết thúc thắng lợi 05 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, 35 năm công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo.

Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015- 2020, đồng thời xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020- 2025.

Theo Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên khoá XIV Nguyễn Văn Thắng, Điện Biên bước vào giai đoạn mới với quyết tâm xây dựng tỉnh nhà kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại, trở thành một trong những trung tâm phát triển năng động của khu vực Tây Bắc.

Để đạt được mục tiêu trên, Điện Biên xác định rõ quan điểm, định hướng phát triển giai đoạn 2020 – 2025 sẽ tập trung đổi mới mạnh mẽ tư duy phát triển tầm nhìn, đảm bảo sự nhất quán, ổn định, kế thừa, đổi mới và phát triển.

Kỳ vọng vào một Đại hội thành công với nhiều quyết sách lớn, đúng đắn,p/đưa tỉnh Điện Biên thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Kỳ vọng vào một Đại hội thành công với nhiều quyết sách lớn, đúng đắn, đưa tỉnh Điện Biên thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Theo đó, cùng với việc quán triệt và triển khai nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung quán triệt, cụ thể hóa và ban hành 26 nghị quyết chuyên đề, 51 chỉ thị và nhiều chương trình, kế hoạch, kết luận… trên các lĩnh vực để lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện; lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Cụ thể, Điện Biên đã hình thành và cấp xác nhận 17 chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn; thu hút được 23 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông, lâm nghiệp với tổng số vốn là 6.598 tỷ đồng.

Chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện khá toàn diện, đi vào thực chất và chiều sâu, đạt nhiều kết quả. Từ năm 2016 đến năm 2020 tỉnh Điện Biên đã huy động, bố trí lồng ghép các nguồn vốn được 9.310 tỷ đồng để thực hiện; trong phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, cách làm hay.

Dự ước đến cuối năm 2020, toàn tỉnh Điện Biên có 37 xã đạt và cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới (vượt mục tiêu Nghị quyết), và thị xã Mường Lay hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; số tiêu chí bình quân đạt 11,2 tiêu chí/xã , không còn xã dưới 05 tiêu chí; có 36 sản phẩm OCOP được công nhận; phong trào xây dựng nông thôn mới đã tạo sự chuyển biển tích cực về nhận thức của người dân nông thôn, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân từng bước được cải thiện; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Ngoài ra, Điện Biên xác định việc cần quản lý và thực hiện tốt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, công tác giao đất, giao rừng; khai thác có hiệu quả tiềm năng về đất, cơ chế đấu giá quyền sử dụng đất được phát huy tạo nguồn lực nhất định cho đầu tư phát triển.

Thực hiện tốt ba khâu đột phá

Tân Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, Điện Biên sẽ quyết tâm đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân để sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đi vào thực tiễn cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên khóa XIV

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên khóa XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Trong đó, Điện Biên sẽ quyết liệt chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tạo ra động lực mới, giá trị mới cho tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách nhà nước; tập trung phát triển có trọng tâm, trọng điểm kết cấu hạ tầng trong bối cảnh nguồn lực có hạn để xây dựng, hoàn thiện các công trình giao thông, kết cấu hạ tầng có tính kết nối lan tỏa giữa các vùng động lực, khu vực động lực; nâng cao kỷ cương trong quản lý đầu tư công, đẩy nhanh quy trình thủ tục, tiến độ giải ngân và chất lượng công trình.

Đồng thời, cải thiện mạnh mẽ và thực chất hơn môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng giữa các doanh nghiệp nhằm mời gọi, thu hút các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư có khả năng tài chính, có kinh nghiệm, có khát vọng gắn bó, đồng hành với Điện Biên; xây dựng các giải pháp mạnh mẽ, đột phá nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu GRDP và thu ngân sách với hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa con người Điện Biên.

Tiếp tục quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân; tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền vùng biên giới, ổn định trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

ưu tiên thu hút nguồn lực đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên

Điện Biên sẽ ưu tiên thu hút nguồn lực đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên

Trong ba khâu đột phá chiến lược, Điện Biên xác định tỉnh sẽ tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng và đô thị đồng bộ theo hướng hiện đại, tập trung huy động các nguồn lực đầu tư để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại. Trọng tâm là ưu tiên thu hút nguồn lực đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên, các công trình, dự án giao thông trọng điểm, kết nối trong vùng, giữa các địa phương với trung tâm kinh tế của các tỉnh và cả nước.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch và đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị và hạ tầng xã hội tại Thành phố Điện Biên Phủ, đặc biệt là trục đường 60m, các trục đường phát triển, hạ tầng dọc sông Nậm Rốm; các thị trấn, thị tứ, tạo động lực thu hút các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) đầu tư vào các chương trình dự án phát triển các khu đô thị mới, khu thương mại dịch vụ và vui chơi giải trí… để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Với quyết tâm cao, sự đồng thuận lớn của các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 cùng sự nỗ lực, trách nhiệm của các cấp ủy, người đứng đầu trong thời gian tới, không chỉ nhiệm vụ phát triển đô thị mà với các nhiệm vụ, mục tiêu khác Đại hội đã đề ra hôm nay sẽ thực hiện thành công.

Như lời của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy lần thứ XIV khẳng định tại Đại hội khi nhận nhiệm vụ: Đi trước nêu gương, làm gương trong lãnh đạo, chỉ đạo, trong mọi mối quan hệ công tác và cuộc sống; lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá kết quả công tác; không để bị lợi dụng, chi phối làm tổn hại tới lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của xã hội và nhân dân; giữ gìn danh dự, uy tín của người đảng viên mọi nơi, mọi lúc, trong mọi hoàn cảnh. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân… để sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đi vào thực tiễn cuộc sống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Quyết tâm đưa Điện Biên thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714443240 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714443240 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10