Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái: “Cầu nối” gỡ khó cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Trải qua giai đoạn COVID–19, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái (HHDN Yên Bái) đã khẳng định vai trò không thể thiếu trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vượt khó và phát triển bền vững.

 Sản xuất tại Công ty cổ phần Lâm nông sản, thực phẩm Yên Bái

Sản xuất tại Công ty cổ phần Lâm nông sản, thực phẩm Yên Bái

Ông Trần Công Bình – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái cho biết, giai đoạn COVID – 19 vừa qua, hầu hết các nhóm ngành đểu bị ảnh hưởng, trong đó, nặng nề nhất là nhóm ngành thương mại dịch vụ. Bên cạnh đó, là những doanh nghiệp ở lĩnh vực công nghiệp và chế biến lâm, nông sản, thực phẩm... có liên quan tới xuất nhập khẩu.

Chủ động hỗ trợ lẫn nhau

Trước khó khăn đó, bản thân HHDN Yên Bái cũng đã hỗ trợ cho các hội viên cũng như các cơ quan đoàn thể gần 350 triệu đồng trong công tác phòng chống dịch COVID – 19 đạt hiệu quả. Đồng thời, HHDN Yên Bái thường xuyên tổ chức kết nối giao lưu, chia sẻ cùng doanh nghiệp, để các doanh nghiệp kiên định mục tiêu, tập trung mọi nguồn lực để cải tạo máy mọc thiết bị, công nghệ, tạo ra sản phẩm mới phù hợp nhu cầu thị trường.

HHDN Yên Bái cũng phát động Chương trình Doanh nghiệp dùng chung sản phẩm, hỗ trợ nhau, như: doanh nghiệp được giảm giá điện, xăng dầu; các đơn vị xây dựng cơ bản kết hợp với doanh nghiệp thương mại - dịch vụ trong việc tiêu thụ nguyên vật liệu xây dựng, một bên tháo gỡ sản phẩm tồn kho, một bên tháo gỡ khó khăn về thanh toán, vốn...

Đặc biệt, theo ông Bình, các doanh nghiệp đánh giá cao và trân trọng sự chia sẻ của ngân hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. “Ngân hàng thực chất cũng là doanh nghiệp. Việc họ phải tiết kiệm chi phí, thậm chí cắt giảm lương, nhìn nhận khách quan, có thể coi là họ đã “bỏ tiền túi” để hỗ trợ doanh nghiệp” – ông Bình nhìn nhận và coi đây là mối liên hệ quan trọng bậc nhất thể hiện sự hỗ trợ, hình mẫu trong hoạt động hỗ trợ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp tại Yên Bái.

Chính quyền “phục vụ”

Theo ông Bình, Yên Bái là một tỉnh nghèo, điều kiện phát triển KT – XH khó khăn. Tuy nhiên, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái không tự ti, thụ động ngồi chờ mà đã đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực vượt khó đi lên. “Động lực cho sự phát triển, đó chính là chính quyền đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế đến và đầu tư tại Yên Bái” – ông Bình nhấn mạnh.

Với tâm thế đó, Tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo quyết liệt cải thiện tích cực môi trường kinh doanh; Chính quyền không chỉ đồng hành cùng doanh nghiệp như trước đây mà chính quyền đồng hành và phục vụ doanh nghiệp. Đồng thời cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI). Liên tục từ năm 2013 đến năm 2019, PCI của Yên Bái tăng 25 bậc, đặc biệt năm 2019 tăng 6 bậc so với năm 2018.

Có thể nói, chính sách thu hút đầu tư của Yên Bái hiện nay là: “Thông thoáng - Minh bạch – Cởi mở - Hợp tác và chia sẻ” đã tạo điều kiện và động lực rất lớn cho doanh nghiệp vượt khó và phát triển” – ông Bình nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái: “Cầu nối” gỡ khó cho doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713585098 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713585098 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10