Hòa Bình: Nhiều dự án chậm tiến độ bị đề nghị thu hồi

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, Thanh tra tỉnh Hòa Bình đã công khai 5 dự án chậm tiến độ tại huyện Đà Bắc và đề nghị xem xét thu hồi các dự án không được tiến hành.

>> Vì sao gói tín dụng 120.000 tỷ cho nhà ở xã hội chưa được giải ngân?

Trong giai đoạn 2011 – 2021 tại huyện Đà Bắc, nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư đã được Nhà nước giao đất và cho thuê đất, được công nhận quyền sử dụng đất, tuy nhiên có nhiều dự án đã bị chậm tiến độ đến 52 tháng. Trong đó trên tổng số 15 dự án có 11 dự án bị điều tra, còn lại 4 dự án không thanh tra bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã có quyết định chấm dứt hoạt động.

Chủ đầu tư của dự án Robinson tại Đảo Sung đã nộp hồ sơ yêu cầu điều chỉnh tỷ lệ bản đồ 1/500. Hiện tại, dự án vẫn chờ xét duyệt của các cơ quan chức năng.

Chủ đầu tư dự án Robinson tại Đảo Sung đã nộp hồ sơ yêu cầu điều chỉnh tỷ lệ bản đồ 1/500. Hiện tại, dự án vẫn chờ xét duyệt của các cơ quan chức năng.

Cụ thể, những dự án bị chậm tiến độ tại huyện bao gồm: Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Mai Đà Resort tại xã Tiền Phong có chủ đầu tư là Công ty TNHH TTH Mai Đà; dự án Khu thương mại dịch vụ kết hợp chợ truyền thống huyện Đà Bắc tại thị trấn Đà Bắc do Hợp tác xã đầu tư và phát triển chợ Đà Bắc làm chủ đầu tư; dự án Khu du lịch thiên nhiên Robinson tại đảo Sung, hồ Sông Đà có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Hoà Bình; dự án Sản xuất gỗ ván ép cao cấp tại xóm Hương, xã Tu Lý có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần và dịch vụ Hoàng Hà; dự án Thủy điện Trung Thành tại xã Trung Thành do Công ty Cổ phần đầu tư thuỷ điện Hoàng Sơn làm chủ đầu tư.

Thanh tra tỉnh Hòa Bình thông tin, dựa trên kết luận thanh tra cho thấy dự án Khu du lịch thiên nhiên Robinson tại đảo Sung (xã Tiền Phong) đã chậm tiến độ triển khai dự án theo giai đoạn 2016 – 2023, lí do là bởi chủ đầu tư gặp vướng mắc về vận chuyển, tập kết vật liệu xây dựng để chuyển ra Đảo Sung qua đường thủy.

Cùng với đó, việc thay đổi tiêu chuẩn của công trình lên 5 sao đã gây ảnh hưởng đến hàng loạt các thiết kế cũ từ nhà hàng đến nhà ở đều trở nên lỗi thời, do đó các thiết kế đều bị hủy bỏ. Thay vào đó, các dự án đều phải tái thiết kế cũng như xây dựng thêm những tiện ích như bể bơi, spa,..

Dựa trên báo cáo của chủ đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Mai Đà Resort, dự án này chưa được triển khai bởi gặp vấn đề trong thủ tục thuê đất, đồng thời đã thỏa thuận chi phí đền bù đất và hoa màu trên đất đối với các hộ dân thuộc khu vực dự án, số tiền đã đền bù cho các hộ đã gần 2,2 tỷ đồng. Theo đó, do chưa có giấy chứng nhận sử dụng đất nên đề xuất UBND huyện Đài Bắc cấp giấy, sau đó xin phép chuyển nhượng cho doanh nghiệp cũng như được gia hạn thêm tiến độ.

Dự án Khu thương mại dịch vụ kết hợp chợ truyền thống chậm tiến độ bởi lý do là ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chủ đầu tư đều đề xuất xin gia hạn tiến độ.

Dự án Khu thương mại dịch vụ kết hợp chợ truyền thống chậm tiến độ bởi lý do là ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chủ đầu tư đề xuất xin gia hạn tiến độ.

>> “Bắt mạch” thị trường căn hộ cao cấp tại Hà Nội

Dự án Thủy điện Trung Thành bị chậm tiến độ 52 tháng bởi gặp khó khăn về thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng tự nhiên.

Đối với Dự án sản xuất gỗ ván ép cao cấp, đơn vị mong muốn được gia hạn thêm tiến độ triển khai dự án bởi do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngoài ra, trong việc thực hiện trình tự thủ tục vẫn còn nhiều thiếu sót về thực hiện nghĩa vụ tài chính và đầu tư xây dựng.

Đến nay các dự án này nhà đầu tư đang có đề xuất lên UBND tỉnh để được gia hạn tiến độ và các cơ quan chức năng giúp đỡ hoàn thiện các thủ tục để đưa dự án trở lại hoạt động.

Sau kết quả điều tra, 5 dự án chậm thực hiện tiến độ đã có văn bản yêu cầu nhà đầu tư của các dự án khẩn trương triển khai thực hiện quyết định đầu tư. Nếu vẫn tiếp tục kéo dài không thực hiện UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất thu hồi theo quy định.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Nhiều dự án chậm tiến độ bị đề nghị thu hồi tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657089 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657089 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10