Trường mầm non Hoa Ban thành phố Điện Biên Phủ: Giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc

Diendandoanhnghiep.vn Được sự quan tâm của các cấp Ủy, Chính quyền, sự chỉ đạo của ngành giáo dục, Trường Mầm non Hoa Ban đã nâng cao chất lượng, giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. .

Cô Lò Thị Kim Thông - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Ban chia sẻ: Để đáp ứng yêu cầu của giáo dục trong giai đoạn hiện nay, trường đã không ngừng đổi mới công tác quản lý, giảng dạy, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, tận tâm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Coi trọng chất lượng đội ngũ

Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ. 100% cán bộ, giáo viên, nhà trường đã đạt trình độ trên chuẩn. Tích cực học các lớp bồi dưỡng tin học, 100% giáo viên, nhân viên có trình độ tin học A, B; 95% giáo viên đã soạn, giảng được giáo án điện tử.

Xác định nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để nâng cao chất lượng giáo dục. Ngoài tổ chức bồi dưỡng chuyên môn theo chuyên đề cho 100% giáo viên, trường còn tạo điều kiện cho các cô tham gia các phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi, sáng tạo đồ dùng dạy học… Bên cạnh tập trung giảng dạy theo chương trình giáo dục mầm non hiện hành, với đội ngũ cán bộ, giáo viên nhiều kinh nghiệm các cô luôn chủ động tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy và học.

Hiện nay, nhà trường có 7 giáo viên đạt dạy giỏi cấp tỉnh, 10 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Nhiều sáng kiến được thành phố công nhận và được áp dụng rộng rãi. Hàng năm, giáo viên được đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non và có 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non từ mức khá trở lên.

Quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng mức độ 2

Quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng mức độ 2

Tiếp tục  thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu bài học theo kế hoạch, nhà trường xây dựng kế hoạch chuyên môn cụ thể, rõ ràng và nêu rõ phương hướng, nhiệm vụ chỉ tiêu thực hiện…

Yêu cầu giáo viên nghiêm túc chấp hành phân công chuyên môn của nhà trường. Mỗi giáo viên phải nâng cao tinh thần tự giác, thẳng thắn góp ý, phê bình với mục đích góp phần năng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Các hiệu phó phụ trách chuyên môn và các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề của trường, của tổ cho cả năm học và theo từng tháng theo đúng quy định.

Thường xuyên nắm bắt tình hình chất lượng đội ngũ, đặc biệt là giáo viên mới giáo viên dạy trẻ, để xác định nội dung trọng tâm và hình thức sinh hoạt chuyên môn phù hợp với đặc điểm của từng khối, từng tổ.

Các khối, các tổ chuyên môn phải nghiêm túc trong việc lưu tài liệu bồi dưỡng, sinh hoạt chuyên môn, tích lũy tài  liệu cho công tác bồi dưỡng giáo viên.

Chú trọng đến việc vận dụng các nội dung bồi dưỡng của ngành giáo dục đã bồi dưỡng tập trung trong hè vào thực tiễn quá trình quản lý, thực hiện các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ ở trường và các nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm của năm học.

Các hiệu phó phụ trách chuyên môn và các tổ chuyên môn căn cứ vào tình hình thực tiển của khối, của tổ để xác định nội dung sinh hoạt chuyên môn, tập trung giải quyết những vấn đề khó, những nội dung giáo viên còn vướng mắc...

Trao giải hội thi bé khỏe bé ngoan cấp trường

Trao giải hội thi bé khỏe bé ngoan cấp trường

Đi sâu vào giúp đỡ giáo viên còn hạn chế về chuyên môn, quan tâm bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mới, giáo viên chuyển nhóm.

Ngoài việc bồi dưỡng tập trung, nhà trường còn chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng cho bản thân với ít nhất 1 nội dung/tháng, tập trung vào những vấn đề mới, vấn đề khó mà giáo viên còn đang gặp phải.

Trường cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá chuyên môn của giáo viên dưới các hình thức như: Kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất để góp ý rút kinh nghiệm trực tiếp với từng giáo viên, cũng như biểu dương, nhân rộng những điển hình tiêu biểu về chuyên môn.

Nâng chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ

Nhà trường thường xuyên tổ chức khám, cân, đo, theo dõi sức khoẻ vào biểu đồ tăng trưởng cho trẻ, để có chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc hợp lý. Các cô giáo, nhân viên phối hợp với gia đình luôn quan tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất cũng như tinh thần cho trẻ. Chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm. Các loại lương thực, thực phẩm cung cấp cho nhà trường đều rõ nguồn gốc, thường xuyên được cơ quan y tế kiểm tra, giám sát. Bếp ăn của nhà trường luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các cô giáo tạo bầu không khí vui vẻ trong lúc học, lúc chơi; hướng dẫn các cháu biết vệ sinh cá nhân đúng cách, động viên các cháu ăn hết suất, chăm sóc giấc ngủ cho các cháu. Nhờ đó, số trẻ suy dinh dưỡng cuối năm giảm so với đầu năm, bé ngoan, bé chuyên cần đạt tỷ lệ cao.

Thực hiện nghiêm các quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong nhà trường đã thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ tại tất cả các khối lớp nhằm kịp thời phát hiện các yếu tố nguy cơ mất an toàn cho trẻ và xử lý nghiêm theo thẩm quyền hoặc đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật với các tập thể, cá nhân để mất an toàn đối với trẻ.

Duy trì, phát triển số lượng trẻ từ 3 tuổi đến 6 tuổi, Nhà trường phân công giáo viên điều tra nắm bắt số trẻ trong độ tuổi mầm non trên địa bàn, để giao chỉ tiêu huy động số lượng trẻ cho từng  giáo viên.

Với trẻ có hoàn cảnh khó khăn, Trường có chế độ miễn giảm tiền nuôi, trực và làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các bậc cha mẹ về tầm quan trọng, sự cần thiết phải cho trẻ đến trường Mầm non

Giáo viên đổi mới hình thức chăm sóc – giáo dục trẻ, xây dựng môi trường lớp học xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện tạo cho trẻ yêu thích trường lớp.

Nhà trường đặt mục tiêu tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần đạt từ 96% trở lên; Nâng cao chất lượng giáo dục trẻ, phấn đấu bé chăm, bé ngoan, bé sạch đạt tỷ lệ từ 97% trở lên; Chất lượng trẻ đạt được các chỉ tiêu đánh giá theo các độ tuổi ở các khối đạt cao.

Trong những năm qua nhà trường đã triển khai thực hiện đầy đủ, có chất lượng các hoạt động giáo dục, các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện. Năm 2020 trường được công nhận đạt trường chuẩn mầm non mức độ 1 - Kiểm định chất lượng mức độ 2.

Trong 5 năm học gần đây nhà trường đã đạt được nhiều thành tích, được Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên công nhận danh hiệu trường xuất sắc cấp tỉnh và được Chủ Tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên tặng nhiều Bằng khen.

Với những kết quả đạt được trong đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, là động lực để cán bộ, giáo viên Trường mầm non Hoa Ban vượt lên khó khăn làm tốt hơn nhiệm vụ trồng người, góp phần tạo nguồn nhân lực cho tỉnh miền núi Điện Biên thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đi lên phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trường mầm non Hoa Ban thành phố Điện Biên Phủ: Giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714017840 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714017840 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10