Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ được thiết lập chỉ sau 15 giờ

Diendandoanhnghiep.vn Sau hơn 15 giờ triển khai thần tốc, BV dã chiến Điện Biên Phủ đã cơ bản hoàn thành có thể phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 quy mô 300 giường bệnh, trong đó có 30 giường hồi sức...

Từ Điện Biên, chia sẻ với báo chí PGS.TS Đào Xuân Cơ- Phó Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, sau giờ 15 giờ triển khai, với nỗ lực không ngừng nghỉ và làm việc xuyên đêm, đến 5 giờ sáng nay (ngày 7/2), đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm của BV Bạch Mai trong công tác phòng chống dịch, xây dựng, thiết lập BV dã chiến đã cơ bản hoàn thành BV dã chiến Điện Biên Phủ, quy mô 300 giường bệnh trong đó có 30 giường hồi sức chức năng cao cho người bệnh COVID-19 tại Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên.

Chỉ sau 15 giờ, Bệnh viện dã chiến Điện Biên phủ cơ bản đã được xây dựng xong.

Chỉ sau 15 giờ, Bệnh viện dã chiến Điện Biên phủ cơ bản đã được xây dựng xong. Ảnh: Thái Bình.

Đáng chú ý, bắt đầu từ 2h chiều ngày 6/2 đến 10h sáng nay, toàn bộ hệ thống hạ tầng oxy, khí nén, vật tư, thiết bị đã được thiết lập, trang bị hoàn chỉnh tại BV dã chiến Điện Biên Phủ, sẵn sàng phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bản tỉnh Điện Biên.

PGS.TS. Đào Xuân Cơ cho biết: “6 kỹ sư chuyên nghiệp của BV Bạch Mai đã làm việc xuyên đêm không nghỉ để có được kết quả ngày hôm nay, cùng với hàng loạt vật tư, trang thiết bị y tế, máy tim phổi nhân tạo (ECMO), bình khí nén, bình oxy trung tâm được vận chuyển trực tiếp từ BV Bạch Mai, khu vực hồi sức tích cực đã sẵn sàng vận hành...”.

Dự kiến chỉ ít giờ nữa BV dã chiến Điện Biên Phủ sẽ vận hành thử cùng với nhiều nhóm đào tạo chuyên môn, hậu cần, kiểm soát nhiễm khuẩn...

Trước đó, ngày 5/2, tỉnh Điện Biên ghi nhận 3 ca bệnh COVID-19 và là địa phương thứ 11 có bênh nhân COVID-19 trong đợt dịch này, ngay lập tức để hỗ trợ tỉnh Điện Biên chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã cử lực lượng tinh nhuệ của Bộ bao gồm các chuyên gia chống dịch và điều trị hàng đầu của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tễ TW và BV Bạch Mai lên giúp đỡ ngành y tế Điện Biên giám sát dịch tễ, các hoạt động đáp ứng dịch, xét nghiệm và thiết lập hệ thống điều trị.

BV dã chiến Điện Biên Phủ phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 quy mô 300 giường bệnh, trong đó có 30 giường hồi sức...

BV dã chiến Điện Biên Phủ phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 quy mô 300 giường bệnh, trong đó có 30 giường hồi sức...

Đến trưa ngày 6/2 đã có gần 30 chuyên gia, cán bộ y tế về các lĩnh vực dự phòng, điều trị, xét nghiệm được Bộ Y tế điều động đã có mặt tại Điện Biên. Cùng với đó, do vào thời điểm cận Tết nguyên đán, cùng với thông tin có các ca bệnh dương tính COVID-19, TP Điện Biên Phủ gần như vắng bóng người, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ vật tư, thiết bị y tế đều đóng cửa, gây rất nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị, mua sắm vật tư, trang thiết bị phục vụ xây dựng.

Vì vậy, các cán bộ phòng Vật tư – Thiết bị y tế của BV Bạch Mai đã phải chuẩn bị hàng loạt thiết bị y tế và từng chiếc ốc vít nhỏ mang từ Hà Nôi lên Điện Biên, rong khi bình thường có thể thuê, mua tại chỗ.

Thông tin cập nhật mới nhất từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 4 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ghi nhận tại Hải Dương và Gia Lai.

4 ca lây nhiễm cộng đồng được phát hiện tại các tỉnh, thành: Bắc Ninh, Quảng Ninh, TP. HCM và Bình Dương.

Bắc Ninh ghi nhận 1 ca mắc mới là bệnh nhân 1977. Người này là F1 của bệnh nhân 1565, đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm ngày 28/1, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Tới lần xét nghiệm thứ 2 ngày 6/2, bệnh nhân được phát hiện dương tính. Hiện bệnh nhân cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Hồ Chí Minh ghi nhận 1 ca mới là bệnh nhân 1979, nam, 27 tuổi, có địa chỉ tại phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, Bình Dương. Người này là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, đang tiếp tục được điều tra dịch tễ. Hiện bệnh nhân cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bình Dương ghi nhận 1 ca mới là bệnh nhân 1980, nam, 21 tuổi, có địa chỉ tại phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, Bình Dương, là F1 của ca số 1979. Trường hợp này đang tiếp tục được điều tra dịch tễ. Hiện bệnh nhân cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Thuận An, Bình Dương.

Quảng Ninh ghi nhận 1 trường hợp mắc mới là bệnh nhân 1981, nam, 22 tuổi, có địa chỉ tại xã An Sinh, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Người này là F1, liên quan đến ổ dịch khu công nghiệp thành phố Chí Linh, Hải Dương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ được thiết lập chỉ sau 15 giờ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714063426 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714063426 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10