Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình: Tích cực bảo vệ quyền lợi chính đáng người tiêu dùng

NGUYỄN TUẤN 18/05/2024 15:01

Cùng với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liết, thời gian qua, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình đã làm tốt việc bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Được sự chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, địa phương, đặc biệt là Sở Công Thương, thời gian qua, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình đã phối hợp chặt chẽ các sở ngành, đoàn thể và các địa phương triển khai nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 Lễ ra mắt 25 thành viên BCH Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình, nhiệm kỳ 2024 -2929.

Lễ ra mắt 25 thành viên BCH Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình, nhiệm kỳ 2024 -2929.

Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức

Theo đó, với công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người tiêu dùng hàng năm, Hội đã phối hợp với Sở Công Thương Ninh Bình thực hiện treo băng rôn, cờ phướn trên các tuyến đường chính của thành phố Ninh Bình và các huyện, thành phố. Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hoa Lư, thành phố Tam Điệp, thành phố Ninh Bình tổ chức 04 hội nghị phổ biến về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật An toàn thực phẩm và các văn bản liên quan cho 710 đại biểu là Hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại huyện Hoa Lư, thành phố Tam Điệp và thành phố Ninh Bình.

Hội cũng cử cán bộ tham dự các lớp tập huấn về nghiệp vụ quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Hà Nội; tham dự “Khoá đào tạo về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phương pháp tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng qua hệ thống Tổng đài 1800.6838” tại thành phố Hải Phòng; tham gia viết tin, bài cho Bản tin Khoa học và Kỹ thuật của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Ninh Bình.

Cũng trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã phối hợp với Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 17/7/2020 về thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và Quyết định số 39/2021/QĐ-UBND ngày 02/8/2021 về ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Năm 2013, Hội được công nhận là thành viên của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Phấn đấu nâng tổng số hội viên lên 200 người

Phát huy kết quả nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Ninh Bình đặt mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động của Hội nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, quan tâm đến xây dựng phát triển tổ chức Hội, phát triển hội viên, hoàn thiện các bộ phận chức năng của hội.

Cụ thể, với công tác tổ chức xây dựng Hội, củng cố và phát triển mới, nâng tổng số hội viên lên 200 người trở lên; tổ chức các hình thức sinh hoạt, duy trì hoạt động của Hội và sự gắn bó của hội viên. Bên cạnh đó, tiến hành triển khai việc cấp thẻ hội viên; duy trì và tổ chức tốt các cuộc họp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; đưa hoạt động Hội vào nề nếp, thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, lồng ghép công tác bảo vệ người tiêu dùng vào trong các nội dung chuyên ngành một cách khéo léo và cụ thể trong các lĩnh vực như: Thực phẩm, điện, nước, thuốc chữa bệnh, môi trường sống…

Với công tác tuyên truyền, nghiên cứu và đưa ra nhiều hình thức có hiệu quả để phổ biến và hướng dẫn người tiêu dùng nhận thức được quyền và trách nhiệm của mình; xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể quần chúng tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân.

Đối với công tác phản biện và giám định xã hội, chủ động theo dõi sát tình hình thị trường qua các thông tin từ phương tiện truyền thông và phản ánh từ cơ sở, chọn những vấn đề bức thiết nhất của người tiêu dùng để có ý kiến với Nhà nước và tạo dư luận rộng rãi trong xã hội. Bên cạnh đó, chú ý các vấn đề về chất lượng hàng hóa, dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả những mặt hàng thiết yếu như thuốc chữa bệnh, phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ vật nuôi cây trồng… Ngoài ra, Hội cũng đẩy mạnh công tác khảo sát và cảnh báo cho người tiêu dùng và các cơ quan chức năng về các vấn đề có liên quan đến chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, ghi nhãn hàng hóa, khối lượng hàng hóa đóng gói sẵn và một số dịch vụ thiết yếu ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

  • Thúc đẩy hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch giữa Ninh Bình - Thanh Hóa

    Thúc đẩy hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch giữa Ninh Bình - Thanh Hóa

    14:48, 20/12/2023

  • Ninh Bình: Nhiều giải pháp nâng cao chỉ số PCI

    Ninh Bình: Nhiều giải pháp nâng cao chỉ số PCI

    08:48, 14/09/2023

  • Thúc đẩy liên kết vùng giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Ninh Bình

    Thúc đẩy liên kết vùng giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Ninh Bình

    01:55, 18/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình: Tích cực bảo vệ quyền lợi chính đáng người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO