Thúc đẩy hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch giữa Ninh Bình - Thanh Hóa

Diendandoanhnghiep.vn Để tăng cường liên kết du lịch 2 địa phương, VCCI Chi nhánh Thanh Hóa – Ninh Bình, Hiệp hội Du lịch, Chi hội Lữ hành, VietnamAirlines Thanh Hoa – Ninh Bình đã tổ chức chương trình kết nối.

>>Du lịch Thanh Hóa khắc phục tính mùa vụ

Từ ngày 19 - 20/12, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình, VietnamAirlines chi nhánh Thanh Hóa và Chi hội Lữ hành Thanh Hóa tổ chức chương trình liên kết, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch giữa 2 địa phương. 

Tại đây, Hội nghị đã triển khai thoả thuận hợp tác giữa VCCI Thanh Hóa – Ninh Bình với Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2024. Hai bên đã thông tin về hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tỉnh Ninh Bình trong thời gian qua đồng thời chia sẻ những thuận lợi cũng như thách thức trong việc phát triển du lịch hiện nay.

Bà

Bà Dương Thị Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình

Bà Dương Thị Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, chất lượng nguồn nhân lực tại Ninh Bình nhìn chung chưa cao. Theo thống kê các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đang tạo việc làm cho khoảng 10 nghìn lao động trực tiếp, hơn 30 nghìn lao động gián tiếp, chủ yếu là lao động phổ thông, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống còn hạn chế. Chính vì vậy, ngành du lịch Ninh Bình rất cần sự hỗ trợ hơn nữa, tăng cường những lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch.

Bà Thanh nhấn mạnh du lịch Ninh Bình thì khách đến quanh năm không phân biệt rõ ràng như Thanh Hóa nhưng sẽ bắt đầu đông nhất từ tháng 1 đến tháng 6 trong năm, trong khi Thanh Hóa chủ yếu vào mùa hè và đông nhất từ tháng 6. Chính vì vậy nếu 2 tỉnh hợp vào với nhau sẽ là một sự phát triển du lịch hoàn hảo. Chính vì vậy, mong rằng sự hợp tác, phối hợp của địa phương, của doanh nghiệp du lịch 2 tỉnh là hoàn chỉnh nhất cho ngành du lịch để xây dựng tour tuyến phù hợp và thu hút khách cùng nhau phát triển.

>>Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa: Liên kết cùng đưa du lịch "cất cánh"

>>Du Lịch Thanh Hóa: Đột phá phát triển từ yếu tố nhân sự

Ông

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Chi nhánh Thanh Hóa – Ninh Bình cho biết, thời gian qua, VCCI Thanh Hóa – Ninh Bình với chức năng đại diện cho quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp và là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cấp chính quyền, cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị đã tích cực hỗ trợ các vấn đề liên quan đến pháp lý, đào tạo nguồn nhân lực, văn hóa doanh nghiệp cho các doanh nghiệp. Từ sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình diễn ra đầu tháng 11/2023, VCCI Thanh Hóa – Ninh Bình đã hỗ trợ 3 lớp đào tạo cho khoảng 150 người làm việc trong lĩnh vực du lịch tại Ninh Bình.

VCCI Chi nhánh cũng luôn cam kết sẽ thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ để khắc phục những khó khăn mà doanh nghiệp du lịch Ninh Bình hiện nay đang gặp phải. Qua đó nâng cao năng lực và tạo môi trường hoạt động thông thoáng, thuận lợi, công bằng, minh bạch cho các doanh nghiệp.

Tham

Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình tham quan các điểm du lịch tại Thanh Hóa

Cũng trong chương trình, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Chi hội Lữ hành Thanh Hóa tổ chức khảo sát, trải nghiệm một số sản phẩm du lịch tại tỉnh Thanh Hóa gồm homestay Quảng Thái (huyện Quảng Xương), khu du lịch Linh Kỳ Mộc (thành phố Thanh Hoá), không gian Văn hoá Việt (thành phố Thanh Hoá).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch giữa Ninh Bình - Thanh Hóa tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714311819 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714311819 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10