Thúc đẩy liên kết chặt chẽ giữa du lịch Hà Nội và Điện Biên

MINH CHÂU 17/12/2023 03:00

Hà Nội và Điện Biên sẽ tiếp tục mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư, phát triển giữa hai địa phương, tăng cường phát triển ngành du lịch giữa hai địa phương và du lịch Việt Nam nói chung.

>>Đặc sắc văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội năm 2023, chiều 16/12, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng cho biết: Tỉnh Điện Biên hiện có 31 di tích lịch sử được xếp hạng, trong đó 01 di tích quốc gia đặc biệt, 14 di tích cấp quốc gia, 16 di tích cấp tỉnh; 18 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; nghệ thuật Xòe Thái và thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Điện Biên có là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, người dân thân thiện, hiếu khách, bản sắc văn hóa đa dạng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng.

Ban chủ tọa Hội nghị.

>>Cục Hàng không lý giải việc giá vé máy bay tăng cao

Hiện nay, Điện Biên là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có sân bay kết nối với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vừa được nâng cấp thành sân bay lớn đủ điều kiện cho máy bay A320, A321 hoạt động, hệ thống giao thông đường bộ với các tỉnh trong khu vực đang được quan tâm đầu tư, mở rộng... đó là những yếu tố quan trọng để tỉnh Điện Biên xây dựng và phát triển.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên như kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; 115 năm thành lập tỉnh; 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 270 năm ngày nghĩa quân Hoàng Công Chất giải phóng Mường Thanh. Tỉnh Điện Biên đang triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tích cực kêu gọi, xúc tiến thu hút đầu tư... với kỳ vọng đổi mới toàn diện, tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Đặc biệt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Đây là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 có 169 chương trình, sự kiện cấp quốc gia, cấp tỉnh, với sự tham gia của 33 tỉnh, thành phố, trong đó có hoạt động, sự kiện nổi bật tại tỉnh Điện Biên, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm, khám phá mới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe tham luận trình bày tiềm năng, thế mạnh của các thành phố, thị xã thuộc địa bàn tỉnh Điện Biên. Các khách mời cũng tham gia trao đổi, đề xuất những giải pháp để liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội - Điện Biên trong thời gian tới.  

Toàn cảnh hội nghị.nghị

Toàn cảnh hội nghị.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu nhấn mạnh, các điều kiện hợp tác phát triển du lịch Hà Nội và Điện Biên cần không ngừng được tăng cường từ chính sách, chủ trương đến các hạ tầng kết nối về đường bộ, đường hàng không, kết nối số, đặc biệt là sự tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp du lịch và nhà đầu tư để có nhiều tour tuyến, các sản phẩm trải nghiệm du lịch phong phú, chất lượng, đặc sắc.

Ông Hiếu cũng đề xuất các giải pháp để thúc đẩy sự liên kết giữa Hà Nội và Điện Biên ngày một chặt chẽ. Đó là hai địa phương cần thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình hoạt động du lịch giữa các địa phương; cập nhật, thông tin về chính sách kích cầu du lịch của mỗi địa phương, các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch.... Hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, hai bên sẽ lựa chọn những sản phẩm du lịch đặc trưng mới để giới thiệu cho các doanh nghiệp du lịch đưa vào chương trình hợp tác hằng năm. Liên kết, xây dựng gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa qua việc kết nối vận chuyển đường hàng không, đường bộ. Kết nối, khai thác phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh Đông Bắc – Tây Bắc.

Ban chủ tọa Hội nghị.

Ban chủ tọa Hội nghị.

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên và Sở Du lịch Thành phố Hà Nội đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024-2026.

Có thể bạn quan tâm

  • Kết nối sản phẩm golf với phát triển du lịch Hà Nội

    00:30, 03/12/2023

  • Du lịch Hà Nội "vượt chỉ tiêu" đón khách quốc tế

    01:00, 28/11/2023

  • Hai vạn lượt khách tham dự Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023

    00:10, 06/11/2023

  • Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 hút du khách

    01:29, 29/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thúc đẩy liên kết chặt chẽ giữa du lịch Hà Nội và Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO