Doanh nghiệp

Hội chợ “Made in Vietnam 2025”: Cầu nối niềm tin giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Nguyễn Minh 13/12/2025 06:51

Hội chợ “Made in Vietnam 2025” diễn ra trong bối cảnh giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng trưởng kỷ lục, chạm mốc 507 tỷ USD, khẳng định vị thế hàng Việt trên bản đồ thế giới.

b01b094c2434ab6af225.jpg
Đại diện Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thành phố Hà Nội, Sở Công Thương cùng các Sở ban ngành Thành phố khai mạc Hội chợ Made in Vietnam.

Hội chợ Made in Vietnam diễn ra từ ngày 11/12 đến ngày 15/12/2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại quy mô với 300 gian hàng thu hút gần 100 doanh nghiệp sản xuất, các Hợp tác xã, đại diện các Hiệp hội ngành nghề đến từ 15 tỉnh, thành phố (Điện Biên,Lai Châu, Ninh Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Nha Trang, Cà Mau…). Đây còn là nơi hội tụ tinh hoa từ khắp mọi miền Tổ quốc, từ những sản phẩm nông sản OCOP độc đáo đến các giải pháp công nghệ hiện đại.

Với sự chỉ đạo sát sao từ Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội, hội chợ đã trở thành cầu nối niềm tin giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời mở ra những chiến lược mới để hàng nội địa không chỉ thống lĩnh sân nhà mà còn tự tin vươn tầm quốc tế.

Nâng tầm giá trị thương hiệu quốc gia và chiến lược “kiềng ba chân” thúc đẩy nội lực Việt

Sự kiện khai mạc Hội chợ “Made in Vietnam 2025” tối 12/12/2025 tại Công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo, Thành phố Hà Nội không chỉ là hoạt động kích cầu cuối năm thường niên mà còn là dấu mốc quan trọng phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế sản xuất trong nước.

84fe3acff0b77fe926a6.jpg
Đại diện Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thành phố Hà Nội, Sở Công Thương cùng các Sở ngành Thành phố đi tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Theo số liệu được ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội trích dẫn tại lễ khai mạc, giá trị thương hiệu Việt Nam đã tăng trưởng phi thường tới gần 150% trong vòng 7 năm qua. Từ con số 203 tỷ USD vào năm 2017, đến nay đã đạt ngưỡng 507 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu thuộc top nhanh nhất thế giới.

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) nhấn mạnh rằng, hàng Việt Nam hiện nay không còn chỉ dừng lại ở việc cạnh tranh bằng giá rẻ, mà đã chuyển sang cạnh tranh bằng chất lượng, hàm lượng công nghệ và sự đổi mới sáng tạo. Ông Linh khẳng định: “Hội chợ hôm nay chính là minh chứng sống động cho những nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp Việt trong hành trình nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu quốc gia. Chúng ta không chỉ bán một sản phẩm, mà đang bán niềm tự hào và bản sắc Việt”.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam có trên 1.000 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, Bộ Công Thương đã đề ra chiến lược phát triển thị trường trong nước dựa trên ba trụ cột chính, hay còn gọi là chiến lược “kiềng ba chân”.

Thứ nhất, nâng cao năng lực cạnh tranh: Tập trung vào chất lượng sản phẩm để chinh phục thị trường hơn 100 triệu dân, tạo bàn đạp vững chắc trước khi ra biển lớn.

Thứ hai, chuyển đổi số và xanh: Ứng dụng công nghệ vào phân phối và chuỗi cung ứng để tối ưu hóa chi phí và bảo vệ môi trường – một yêu cầu bắt buộc của xu thế tiêu dùng hiện đại.

Thứ ba, xây dựng hệ sinh thái thương hiệu: Kết nối chặt chẽ giữa sản xuất – phân phối – tiêu dùng, gắn liền với giá trị văn hóa dân tộc.

75da058428fca7a2feed.jpg
Đại diện Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thành phố Hà Nội, Sở Công Thương cùng các Sở ngành Thành phố đi tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Ánh Dương chia sẻ thêm: “Những sản phẩm trưng bày tại đây không chỉ đạt chuẩn kỹ thuật mà còn chứa đựng tâm huyết, khát vọng của doanh nghiệp Việt. Đây chính là động lực quan trọng để hàng Việt khẳng định vị thế trên trường quốc tế”. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa Bộ Công Thương và chính quyền thành phố Hà Nội trong việc tổ chức hội chợ lần này đã tạo ra một không gian giao thương chuyên nghiệp, minh bạch và đầy tiềm năng cho các đơn vị tham gia.

Chinh phục niềm tin người tiêu dùng và khát vọng vươn mình

Bước vào không gian hội chợ với quy mô 300 gian hàng tại Công viên Hòa Bình và Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng trước sự đa dạng và chất lượng vượt trội của các mặt hàng. Từ các sản phẩm làng nghề truyền thống như đồ gỗ mỹ nghệ Phú Xuyên, sơn mài Hạ Thái đến những đặc sản OCOP nức tiếng như cua Cà Mau, yến sào Nha Trang hay sữa chua Ba Vì. Tất cả đều được trình bày bắt mắt, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khắt khe.

33e8e0b3cdcb42951bda.jpg
Đại diện Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thành phố Hà Nội, Sở Công Thương cùng các Sở ngành Thành phố đi tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Tại gian hàng trưng bày dự án "Hương Xuân Đất Việt", bà Trần Thị Ngọc Dung – Giám đốc GIABACO chia sẻ về tâm huyết gìn giữ bản sắc dân tộc: “Thông qua dự án này, chúng tôi mong muốn đưa những nét văn hóa tâm linh và hương vị truyền thống của người Việt vào đời sống hiện đại một cách tinh tế nhất. Hội chợ Made in Vietnam 2025 là cơ hội vàng để chúng tôi lắng nghe trực tiếp phản hồi từ khách hàng, từ đó hoàn thiện sản phẩm để không chỉ phục vụ người dân trong nước mà còn mang nét đẹp văn hóa này giới thiệu với bạn bè quốc tế”. Bà Dung tin rằng, sự ủng hộ của người tiêu dùng Thủ đô chính là thước đo chính xác nhất cho giá trị mà doanh nghiệp đang theo đuổi.

Không chỉ có nông sản và hàng thủ công, sự xuất hiện của các giải pháp công nghệ cao cũng tạo nên điểm nhấn hiện đại cho hội chợ năm nay. Ông Tô Đức Trung, đại diện Công ty Cổ phần giải pháp khí sạch MESIONAIR, cho biết: “Tham gia gian hàng lần này, MESIONAIR muốn giới thiệu đến người tiêu dùng những giải pháp không khí sạch hoàn toàn do người Việt làm chủ công nghệ. Mong muốn của chúng tôi là chứng minh rằng doanh nghiệp Việt hoàn toàn đủ khả năng sản xuất những thiết bị công nghệ phức tạp, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tìm kiếm được những đối tác phân phối lớn tại đây để đưa sản phẩm phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành”.

d7d1df8cf2f47daa24e5.jpg
Ngườu dân, du khách đi tham quan mua sắm tại Hội chợ

Về phía người tiêu dùng, ông Trần Văn Quyền (phường Xuân Đỉnh, Hà Nội) bày tỏ sự hào hứng: “Tôi rất bất ngờ trước sự thay đổi của hàng Việt. Mẫu mã bao bì bây giờ rất đẹp, không thua kém gì hàng ngoại nhập mà giá cả lại phù hợp với túi tiền. Đặc biệt khi mua tại hội chợ này, tôi cảm thấy yên tâm tuyệt đối vì có sự bảo chứng của các cơ quan chức năng về nguồn gốc xuất xứ”. Niềm tin của những khách hàng như chị Hương chính là thành công lớn nhất của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, sự kỳ vọng của các doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở doanh số bán lẻ tại chỗ. Họ mong muốn tạo ra những liên kết bền vững trong chuỗi cung ứng, tìm thấy những điểm chạm chung với các nhà phân phối lớn để đưa hàng Việt len lỏi sâu hơn vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Như lời khẳng định của ông Nguyễn Ánh Dương, Hội chợ Made in Vietnam 2025 đã thực sự hoàn thành sứ mệnh lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo bệ phóng cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội chợ “Made in Vietnam 2025”: Cầu nối niềm tin giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO