Hội chợ WTM London 2022: Du lịch Việt khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ

Diendandoanhnghiep.vn Năm nay đánh dấu lần đầu tiên du lịch Việt Nam tham dự hội chợ du lịch quốc tế sau dịch bệnh, khẳng định du lịch Việt Nam mở cửa hoàn toàn và đang phục hồi mạnh mẽ.

>>Đón đầu nhu cầu du lịch outbound

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi khá toàn diện. Sự tăng trưởng trong những tháng gần đây đã cho thấy sức hút của du lịch Việt Nam đối với khách quốc tế đang tăng lên.

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 10 tháng năm 2022, ước tính, Việt Nam đã đón khoảng 2,35 triệu lượt khách, gấp 18,8 lần so với cùng kỳ năm 2021, nhưng vẫn giảm 83,7% so cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch COVID-19. Báo cáo cũng cho thấy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 10 tháng ước đạt  467.100 tỉ đồng, tăng 51,8% so cùng kỳ năm trước. Có được kết quả như vậy là nhờ những giải pháp đồng bộ và sự nỗ lực của nhiều  cấp ngành, địa phương.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, ngành Du lịch đã và đang cùng với các bên liên quan tích cực triển khai các chương trình quảng bá, xúc tiến tới các thị trường trọng điểm. Nắm bắt nhu cầu thời 4.0, để đạt được hiệu quả cao, việc xúc tiến quảng bá cũng được thực hiện trên các nền tảng số. Kế hoạch quảng bá trên kênh CNN đang được triển khai.

Tích cực tham gia các hoạt động du lịch tầm quốc tế

Từ ngày 7-9/11, đoàn công tác Du lịch Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế WTM 2022 tại London, Vương quốc Anh.

Thông điệp “Live fully in Vietnam” sẽ được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện

Thông điệp “Live fully in Vietnam” sẽ được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện.

>>Quảng bá điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam

Hai năm 2020 và 2021 Hội chợ WTM không được tổ chức do dịch bệnh Covid-19. Trước đó du lịch Việt Nam đã hơn 10 năm liên tiếp tham dự Hội chợ. Du lịch Việt Nam đã thành công trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng, an toàn đối với khách du lịch tại thị trường Anh nói riêng và châu Âu nói chung. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường, mở rộng hợp tác kinh doanh.

Năm nay đánh dấu lần đầu tiên du lịch Việt Nam tham dự hội chợ du lịch quốc tế sau dịch bệnh, khẳng định du lịch Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, các hoạt động du lịch đang diễn ra bình thường như trước dịch và mở cửa hoàn toàn chào đón du khách trên toàn thế giới.

Gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM 2022 có diện tích 250m2 với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch cùng 23 tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Thông điệp “Live fully in Vietnam” được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa. 

Trong khuôn khổ Hội chợ, nhiều sự kiện, hoạt động sẽ được Du lịch Việt Nam tổ chức như tiệc giao thương, họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, gặp gỡ các đối tác, doanh nghiệp quốc tế, trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí, giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội chợ WTM London 2022: Du lịch Việt khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714074067 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714074067 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10