Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp: Korcham kiến nghị nối lại đường bay Việt Nam - Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Korcham kiến nghị Chính phủ nối lại đường bay với những nước đã cơ bản đã khống chế được đại dịch như Hàn Quốc để các nhà đầu tư, chuyên gia, người lao động... có thể sang Việt Nam làm việc.

Trao đổi với DĐDN bên lề Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp sáng ngày 9/5, ông Hong Sun, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) khẳng định, việc chuyển đổi mô hình sau khi trải qua khó khăn của dịch bệnh COVID-19 luôn phải đối mặt với những thách thức mới.

Phó Chủ tịch

Phó Chủ tịch Korcham Hong Sun cho biết, sẽ kết nối các doanh nghiệp chất lượng của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. Ảnh: Thy Hằng

Phó Chủ tịch Korcham nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao việc luôn cải cách, cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam. 

Đặc biệt là những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam, góp phần củng cố niềm tin của cộng đồng các doanh nghiệp Hàn Quốc và các nhà đầu tư nước ngoài về Việt Nam. 

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh song song với những yêu cầu về giãn cách xã hội, Việt Nam đã tạm dừng các đường bay. Điều này khiến các nhà đầu tư, các chuyên gia, doanh nghiệp Hàn Quốc không thể tới Việt Nam thực hiện các công việc cần thiết.

"Cấm đường bay không chỉ là vấn đề ảnh hưởng tới du lịch mà các doanh nghiệp, chuyên gia, người lao động Hàn Quốc cũng không thể tới Việt nam", ông Hong Sun chia sẻ.

Do đó, để hỗ trợ các doanh nghiệp FDI, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc một cách hiệu quả trở lại sản xuất kinh doanh sau dịch, Phó Chủ tịch Korcham đề nghị: "Chính phủ nối lại đường bay với những nước đã cơ bản đã khống chế được đại dịch như Hàn Quốc để các nhà đầu tư, chuyên gia, người lao động... có thể sang Việt Nam làm việc và trở lại trạng thái bình thường mới. Phía Hàn Quốc sẽ phối hợp để thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định".

Đặc biệt, ông Hong Sun khẳng định, với môi trường kinh doanh ổn định, và giải pháp chống dịch hiệu quả của Chính phủ, Korcham sẽ tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp có chất lượng vào đầu tư tại Việt Nam, đảm bảo chủ trương thu hút FDI có chọn lọc theo Nghị quyết 50 của Bộ Chính trị về đầu tư nước ngoài.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ cùng doanh nghiệp Việt Nam tạo mối liên kết mạnh mẽ để xây dựng chuỗi cung ứng mới trong bối cảnh COVID-19, đồng thời cam kết đồng hành, cùng Việt Nam hồi phục nền kinh tế, phát triển trong tương lai.

Theo báo cáo của Bộ KH&ĐT, tính đến ngày 20/4/2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 12,33 tỷ USD, bằng 84,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Hiện Singapore dẫn đầu về vốn đầu tư FDI vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay với 5,07 tỷ USD. Thái Lan đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư 1,46 tỷ USD và Nhật Bản đứng vị trí thứ ba với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,16 tỷ USD. Tiếp theo là Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc...

Nếu tính theo số lượng dự án thì Hàn Quốc đứng vị trí thứ nhất với 265 dự án, Trung Quốc đứng vị trí thứ hai với 135 dự án, Nhật Bản đứng thứ ba với 116 dự án, Singapore đứng thứ tư với 81 dự án… 

Năm 2019, vốn đầu tư nước ngoài đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 38,02 tỷ USD, trong đó, Hàn Quốc dẫn đầu với tổng vốn đầu tư 7,92 tỷ USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp: Korcham kiến nghị nối lại đường bay Việt Nam - Hàn Quốc tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711690965 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711690965 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10