Thông tin doanh nghiệp

Hội nghị Việt Nam Ceo Summit 2025: Mang thông điệp vai trò của thương hiệu trong việc nâng tầm vị thế quốc gia

Diễm Hương 01/08/2025 16:45

Ngày 01/8/2025 tại TP. HCM, Công ty Vietnam Report và Báo VietNamNet tổ chức Hội nghị Vietnam CEO Summit 2025 với chủ đề “Thương hiệu số và Tương lai của Thương hiệu quốc gia Việt Nam”.

5.jpg
Xây dựng thương hiệu số toàn cầu là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI)

Tại hội nghị đặt trọng tâm vào thương hiệu như một tài sản chiến lược trong kỷ nguyên số, đồng thời khởi xướng mô hình diễn đàn đối thoại - đồng sáng tạo giữa chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp. Không còn là những bài tham luận một chiều, Vietnam CEO Summit 2025 mở ra một không gian trao đổi hai chiều, nơi các lãnh đạo doanh nghiệp được trực tiếp đối thoại, chia sẻ tầm nhìn và cùng kiến tạo giải pháp với các diễn giả.

Việc xây dựng và phát triển thương hiệu đang trở thành ưu tiên chiến lược hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và quốc gia trên thế giới. Một thương hiệu mạnh không chỉ là lợi thế trên thương trường mà còn là biểu tượng của tầm nhìn, văn hóa và năng lực lãnh đạo. Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, thương hiệu không còn giới hạn trong hình ảnh hay khẩu hiệu đó là sự tích hợp giữa giá trị cốt lõi và khả năng thích ứng, giữa bản sắc và trải nghiệm.

4(1).jpg
Giáo sư John Quelch -nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard (Hoa Kì) mang đến góc nhìn sắc sảo về thương hiệu trong kỷ nguyên số

Theo Giáo sư John Quelch – một trong những học giả hàng đầu thế giới về chiến lược thương hiệu, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard (Hoa Kì), hiện là Phó Hiệu trưởng tại Đại học Duke Kunshan (Trung Quốc) mang đến góc nhìn sắc sảo về thương hiệu trong kỷ nguyên số. “Phù thuỷ Thương hiệu” nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cân bằng giữa marketing đẩy và kéo, cảnh báo doanh nghiệp không nên bỏ qua các nguyên tắc cơ bản trong phân phối và quản trị kênh truyền thông. Ông cũng chỉ ra sự khác biệt giữa lòng trung thành thực sự với thương hiệu và thói quen tiêu dùng bị động. Thông qua nhiều case study từ các thương hiệu toàn cầu, Giáo sư Quelch khẳng định: Xây dựng thương hiệu bền vững đòi hỏi tư duy chiến lược kỷ luật, sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc và khả năng thích nghi liên tục – đặc biệt trong môi trường số hoá đầy biến động ngày nay.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Đồng sáng lập kiêm Đồng Chủ tịch Diễn đàn Toàn cầu Boston, Tổng Biên tập đầu tiên của Báo VietNamNet – mang đến thông điệp chiến lược về vai trò của thương hiệu trong việc nâng tầm vị thế quốc gia. Trong bài phát biểu của mình, ông khẳng định: Xây dựng thương hiệu số toàn cầu là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh hai yếu tố doanh nghiệp cần chuẩn bị kĩ: Phân bổ nguồn lực tài chính hợp lý cho các dự án thương hiệu số và AI, đặc biệt là công nghệ đạo đức; Xây dựng đội ngũ hiểu sâu sắc về Mỹ và toàn cầu, có khả năng sáng tạo và kết nối với mạng lưới tinh hoa quốc tế. Cuối cùng, chất lượng thật sự, tính trung thực và bản sắc quốc gia chính là nền tảng để thương hiệu Việt thành công trên trường quốc tế.

1(2).jpg
Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2025

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức cũng vinh danh Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) & Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2025.

Đồng thời, nhân dịp này, Vietnam Report giới thiệu tới đông đảo độc giả Báo cáo song ngữ Vietnam CEO Insight 2025. Với chủ đề “Vươn tầm”, Báo cáo cung cấp cái nhìn toàn cảnh về thị trường vốn, vị thế các ngành trọng điểm, sức mạnh thương hiệu trong kỷ nguyên số, đồng thời phân tích tác động của công nghệ và chính sách mới lên môi trường kinh doanh; từ đó đưa ra những gợi ý chiến lược giúp doanh nghiệp định hướng thương hiệu, khẳng định vị thế và mở ra cơ hội phát triển trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội nghị Việt Nam Ceo Summit 2025: Mang thông điệp vai trò của thương hiệu trong việc nâng tầm vị thế quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO