Hồi sinh siêu dự án Cát Bà Amatina sau một thập kỷ thăng trầm

Diendandoanhnghiep.vn Chủ đầu tư Cát Bà Amatina mong muốn tạo nên những thiết kế mang dấu ấn tinh hoa Việt, được thiết kế bởi các kiến trúc sư Việt trong một siêu dự án mang tầm vóc quốc tế.

>>> Vinaconex huy động hàng nghìn tỷ đồng "hồi sinh" siêu dự án Cát Bà Amatina

>>> Du lịch Cát Bà: Làm gì để tiếp tục hành trình vươn tầm thế giới?

Mới đây, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc Gia, lễ trao giải Cuộc thi tuyển Phương án thiết kế kiến trúc Trung tâm thương mại và Ý tưởng thiết kế Cảnh quan hai bên bờ sông Giai đoạn I - Dự án Cát Bà Amatina đã diễn ra do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (VINACONEX - ITC) phối hợp với Tạp chí Kiến trúc - Hội Kiến trúc sư Việt Nam đồng tổ chức.

Toàn cảnh buổi lễ trao giải Cuộc thi tuyển Phương án thiết kế kiến trúc Trung tâm thương mại và Ý tưởng thiết kế Cảnh quan hai bên bờ sông Giai đoạn I - Dự án Cát Bà Amatina

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Vinaconex ITC cho biết, khác với các cuộc thi khác, mong muốn tạo nên những thiết kế mang dấu ấn tinh hoa Việt, trong một siêu dự án mang tầm vóc quốc tế nhằm lựa chọn ra những phương án thiết kế xuất sắc, có khả năng ứng dụng cao, do đó cuộc thi lần này là dành riêng cho các đơn vị tư vấn thiết kế danh tiếng trong nước và sinh viên các trường Đại học Xây dựng và Kiến trúc tại Việt Nam.

Trong đó, công trình trung tâm thương mại được xác định là công trình quan trọng làm điểm nhấn trong tổng thể dự án và khu vực, nhằm đáp ứng tốt hơn các dịch vụ vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng tại quần đảo Cát Bà, nhằm góp phần khẳng định vị thế của Dự án Cát Bà Amatina.

Kết quả cuộc thi Phương án thiết kế kiến trúc Trung tâm thương mại gây bất ngờ, khi ban tổ chức không lựa chọn được phương án đạt giải nhất. Hai phương án tốt nhất đạt đồng giải Nhì được trao cho Công ty CP Kiến trúc Lập phương (CUBIC) và Công ty CP Kiến trúc xây dựng TTA Partners.

Công ty CP Kiến trúc Lập phương (CUBIC) và Công ty CP Kiến trúc xây dựng TTA Partners đồng giải nhì thiết kế TTTM

KTS Lê Trương - Giám đốc Công ty CP Kiến trúc - Xây dựng TTAs, đơn vị đồng giải Nhì cuộc thi chia sẻ, từ trước đến nay, các nhà đầu tư lớn tại Việt Nam thường quan tâm đến các đơn vị nước ngoài, nhưng tại cuộc thi lớn như Cuộc thi thiết kế kiến trúc trung tâm thương mại Khu đô thị du lịch Cát Bà Amatina lần này, chủ đầu tư đã định hướng dành cho riêng các đơn vị tư vấn trong nước.

“Là người tham dự cuộc thi, tôi vui vì điều này và tin tưởng, các đơn vị tư vấn kiến trúc trong nước hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu thiết kế công trình” – KTS Lê Trương chia sẻ.

Về cuộc thi tuyển Ý tưởng thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Giai đoạn I - Dự án Cát Bà Amatina, đây là cuộc thi dành riêng cho các sinh viên ngành Kiến trúc - Quy hoạch thuộc 2 trường Đại học Xây dựng và Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Chung cuộc phương án dự thi của nhóm sinh viên Nguyễn Kiên Tố; Âu Thái Sơn; Hà Khánh Hoà đến từ trường Đại học Xây dựng đã xuất sắc giành giải Nhất với ý tưởng thiết kế mang lại một môi trường sống xanh cho dân cư đô thị và trải nghiệm ấn tượng cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại khu đô thị.

Nhóm sinh viên đạt giải nhất cuộc thi thiết kế cảnh quan giai đoạn 1

Đại diện Vinaconext ITC chia sẻ, trên cơ sở ý tưởng của các phương án đạt giải, chi tiết thiết kế sẽ được tiếp tục chỉnh sửa theo ý kiến tham vấn chuyên môn của các thành viên Hội Kiến trúc sư Việt Nam, phù hợp với mục tiêu đầu tư của Chủ đầu tư để công trình có thể sớm triển khai vào thực tế.

Được biết, Khu đô thị Du lịch Cái Giá, Cát Bà có tên thương mại là Cát Bà Amatina do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex làm chủ đầu tư, tọa lạc tại đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Cát Bà Amatina có quy mô 176,06 ha. Trải qua hơn 10 năm thăng trầm, từng bị thu hồi nhưng sau đó dự án đã quay trở về với chủ cũ là Vinaconex ITC.

Chia sẻ về định hướng phát triển dự án trong thời gian tới, ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch HĐQT Vinaconex ITC (VCR) cho biết, doanh nghiệp hướng đến phát triển dự án Khu đô thị Cái Giá, Cát Bà trở thành một thành phố huyện đảo thông minh (smart city). Theo đó, VCR sẽ cùng VNPT xây dựng dự án thực sự trở thành thành phố công nghệ (từ nhận diện khuôn mặt, trí tuệ nhân tạo, hệ thống internet…).

Chủ tịch VCR mong muốn biến Cát Bà Amatina trở thành niềm tự hào của Việt Nam, trở thành những TP như thành phố điện ảnh Cannes hay thành phố nghỉ dưỡng Venice ở Địa Trung Hải.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hồi sinh siêu dự án Cát Bà Amatina sau một thập kỷ thăng trầm tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714341989 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714341989 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10