“Hồi sức” du lịch Quảng Nam

Diendandoanhnghiep.vn Là 1 trong 5 địa phương được thí điểm đón khách du lịch quốc tế, tỉnh Quảng Nam có nhiều lợi thế để đưa ngành du lịch phục hồi trở lại.

>> “Hiến kế” vực dậy du lịch Quảng Nam

Là 1 trong 5 địa phương được thí điểm đón khách du lịch quốc tế, tỉnh Quảng Nam có nhiều lợi thế để đưa ngành du lịch phục hồi trở lại.

Là 1 trong 5 địa phương được thí điểm đón khách du lịch quốc tế, tỉnh Quảng Nam có nhiều lợi thế để đưa ngành du lịch phục hồi trở lại.

Bắt đầu từ 15/11 vừa qua, tỉnh Quảng Nam đã thí điểm đón khách du lịch quốc tế tại Hội An và Mỹ Sơn.

Dư địa du lịch dồi dào

Quảng Nam đã có sẵn danh sách các địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng chất lượng để phục vụ du khách như Hoiana, Vinpearl hay Tui Blue. Đối với các địa điểm tham quan, Quảng Nam có phố cổ Hội An và Khu đền thắp Mỹ Sơn cùng vô số dư địa du lịch khác tại khu vực phía Tây và phía Nam.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam còn được biết đến là địa phương có lợi thế, tiềm năng về du lịch nông nghiệp, tính đa dạng sinh học cao và các giá trị văn hóa bản địa độc đáo... Việc tận dụng tốt các dư địa du lịch đã giúp Quảng Nam trở thành điểm đến trên bản đồ du lịch của miền Trung và Việt Nam.

Ông Phan Xuân Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, địa phương đã làm mọi cách để đón khách quốc tế an toàn thể hiện rõ thông điệp marketing Việt Nam kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, là quốc gia an toàn trong bối cảnh hết sức khó khăn.

>> Quảng Nam lên kế hoạch khôi phục ngành du lịch

>> Quảng Nam “bắt trend” du lịch xanh

Tập trung khách hàng tiềm năng

Quảng Nam sẽ đón khách du lịch quốc tế ở các thị trường tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch COVID-19 như Đông Bắc Á, Châu Âu, Mỹ, Trung Đông, Châu Úc... Khách du lịch phải có chứng nhận tiêm đủ liều loại vaccine phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay, phải có BHYT hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD và tham gia chương trình du lịch trọn gói được đề ra.
Ông Phan Xuân Thanh cho biết Quảng Nam đang hướng tới mô hình du lịch xanh, bởi tái tạo lại tài nguyên là xu hướng chung của thế giới, nhất là khi con người ngày càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên hơn trong bối cảnh đại dịch còn phức tạp.

“Khi đến Quảng Nam, khách du lịch sẽ trải nghiệm các dịch vụ, tour, tuyến khép kín, vừa có casino, vừa có sân golf, vừa tắm biển nên sẽ đảm bảo các yêu cầu về phục vụ cũng như chống dịch”, ông Thanh cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Hồi sức” du lịch Quảng Nam tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657956 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657956 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10