Bà Rịa - Vũng Tàu: Đón hơn 100 triệu USD vốn đầu tư đầu năm mới

Diendandoanhnghiep.vn Mở đầu tuần đi làm của năm Canh Tý, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón vốn đầu tư mới và vốn tăng thêm cho 5 dự án, với tổng số vốn là 1.500 tỷ đồng và 109 triệu USD.

Những dự án  được trao Giấy chứng nhận đầu tư mới và điều chỉnh vốn đầu tăng thêm tại tỉnh chủ yếu là hóa chất phục vụ ngành sản xuất giấy, ống và trạm phân phối khí cho các nhà máy.

Theo ông Nguyễn Văn Thọ, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, năm 2019 tỉnh có 108 dự án mới được cấp chủ trương và giấy chứng nhận đầu tư, bao gồm 49 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 622,6 triệu USD và 59 dự án đầu tư trong nước với số tiền đầu tư 13.133 tỉ đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao giấy chứng nhận đầu tư cho 5 doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao giấy chứng nhận đầu tư cho 5 doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, có 31 dự án đầu tư nước ngoài và 9 dự án đầu tư trong nước điều chỉnh tăng thêm vốn với số tiền 452,6 triệu USD và 1.654 tỉ đồng.

Ông Thọ khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cũng như tăng cường đối thoại, tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư, doanh nghiệp triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh cũng cho biết tỉnh tiếp tục kiên trì với mục tiêu thu hút đầu tư có chọn lọc. Đó là những nhà đầu tư có năng lực, có kinh nghiệm; những dự án có sức lan tỏa cho 5 mũi nhọn kinh tế của tỉnh là công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đội ngũ lãnh đạo tỉnh đang nỗ lực để kiến tạo, xây dựng một môi trường đầu tư tốt nhất, tích cực nhất cũng như kiên quyết loại bỏ sự trì trệ, chậm chạp. Tỉnh kiên trì và quyết tâm bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp nhưng đồng thời cũng sẽ xử lý triệt để các doanh nghiệp cơ hội, vi phạm pháp luật, thiếu trách nhiệm xã hội.

Với những dự án đầu tư có nguồn vốn chất lượng chọn Bà Rịa-Vũng Tàu làm điểm đến ở đầu năm 2020, địa phương này cũng đang kỳ vọng sẽ tiếp tục kế thừa kết quả khởi sắc của năm 2019, để có một năm vượt các chỉ tiêu cơ bản về kinh tế-xã hội. 

Năm 2019, theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các ngành, lĩnh vực kinh tế của tỉnh đã có mức tăng trưởng khá với tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) trừ dầu khí đạt 7,65%. Trong năm 2019, có thêm 15 dự án công nghiệp đi vào hoạt động ổn định, đóng góp thêm khoảng 35.000 tỷ đồng vào giá trị sản xuất công nghiệp. Việc đẩy mạnh dịch vụ cảng biển và dịch vụ logistics cũng vừa đóng góp tăng trưởng mạnh cho địa phương, vừa là nền tảng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng thúc đẩy thu hút đầu tư trên địa bàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Đón hơn 100 triệu USD vốn đầu tư đầu năm mới tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714175595 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714175595 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10