Hơn 750 biệt thự của Novaland tại Đồng Nai đủ điều kiện bán

Diendandoanhnghiep.vn Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa ra văn bản về việc 752 căn nhà ở thấp tầng thuộc 1 phần khu I và V, dự án Aqua City, xã Long Hưng, TP Biên Hòa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

>>> Sức hút từ các đại đô thị vệ tinh phía Đông TPHCM

Trước đó, Sở Xây dựng Đồng Nai nhận được hồ sơ đề nghị thông báo điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với 752 căn nhà ở thấp tầng thuộc một phần khu I và V của dự án Aqua City, do Công ty TNHH Thành phố Aqua làm chủ đầu tư.

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa ra văn bản cho phép hơn 750 căn nhà thuộc một phần khu I và V của dự án Aqua City (xã Long Hưng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Hơn 750 căn nhà tại dự án Aqua City đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Qua kiểm tra, 752 căn nhà này đã hoàn thành đầy đủ hồ sơ dự án; hoàn thành xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật. Căn cứ các quy định pháp luật, Sở Xây dựng Đồng Nai xác nhận đủ điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh.

752 căn nhà ở thấp tầng thuộc 1 phần khu I và V đủ điều kiện giao dịch lần này bao gồm 441 căn nhà ở liên kế, 82 căn biệt thự song lập, 58 căn biệt thự sân vườn, 171 căn nhà ở riêng lẻ.

Sở Xây dựng Đồng Nai yêu cầu chủ đầu tư trước khi ký hợp đồng mua bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 752 căn nhà nói trên, phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết.

Được biết, Dự án Aqua City có tổng diện tích 1.000 ha, bao gồm đa dạng các sản phẩm bất động sản như nhà phố, shophouse, biệt thự đơn lập và song lập. Dự án được triển khai trong ba giai đoạn. Cụ thể:

Giai đoạn 1 (2017 – 2020): Lập hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, cấp phép xây dựng; cắm mốc thực địa, san lấp mặt bằng và thi công các công trình hạ tầng, công trình nhà ở, nhà mẫu, các công trình phục vụ thi công và kinh doanh.

Giai đoạn 2 (2020 - 2025): Lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạ tầng kỹ thuật, thi công các công trình hạ tầng, công trình nhà ở, nhà mẫu, các công trình phục vụ thi công và kinh doanh.

các giai đoạn triển khai

Các giai đoạn triển khai Dự án Aqua City 

Giai đoạn 3 (2025 - 2030): Triển khai xây dựng các hạng mục công trình còn lại gồm: công trình nhà ở, nhà mẫu, công trình công cộng và công trình khác trong dự án để phục vụ kinh doanh, khai thác và vận hành dự án.

Trước đó dự án phải tạm ngừng một thời gian vì "vướng" việc phê duyệt các điều chỉnh quy hoạch và chưa thống nhất về quỹ đất nhà ở xã hội. Sau giai đoạn được Tổ công tác của Chính phủ gỡ vướng, dự án tái khởi động vào cuối tháng 6.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép chủ đầu tư được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4. Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền đã tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện đầy đủ cam kết với khách hàng.

Về phía Novaland - Chủ đầu tư dự án cho biết, hiện nay đang cùng các chủ đầu tư đã và đang tích cực, chủ động phối hợp với các sở ngành để hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan được yêu cầu trong thời gian sớm nhất.

Quý III/2023, Novaland ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất gần 1.074 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 137 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu hợp nhất của Novaland là 2.740 tỷ đồng.

Trong đó, doanh thu từ bán hàng đạt gần 2.292 tỷ đồng ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City, Palm City, Saigon Royal và các dự án bất động sản trung tâm khác; doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt 449 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 750 biệt thự của Novaland tại Đồng Nai đủ điều kiện bán tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714392518 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714392518 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10