Họp hội đồng bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022: Giá trị của niềm tin

Diendandoanhnghiep.vn Với các tiêu chí khắt khe, quy trình thực hiện nghiêm túc, chương trình bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022 sẽ chọn ra những dự án xứng đáng nhất.

Chiều 9/12, Ban tổ chức cùng Hội đồng chuyên gia đã cùng họp để chọn ra các dự án bất động sản chất lượng và uy tín. Đây là lần thứ 5 chương trình Bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG được tổ chức.

Ở một góc độ nào đó, Chứng nhận đã “xoa dịu” những căng thẳng giữa CĐT và cư dân, tạo nên những nét vẽ tươi sáng cho bức tranh không gian sống đô thị. Chứng nhận cũng là động lực để các chủ đầu tư giao lưu học hỏi cải thiện và hoàn thiện mình để tạo ra những dự án ngày càng tốt hơn.p/Chứng nhận cũng giúp cư dân các khu đô thị nâng cao ý thức trách nhiệm với chính cộng đồng nhỏ hẹp của mình và sống có trách nhiệm với xã hội, từ đó gián tiếp tạo ra cuộc sống văn minh: Tác động thay đổi nhận thức từ nếp sống, cách cư xử… từ đó xây dựng “tình làng nghĩa xóm” trong cuộc sống hiện đại Đối với các doanh nghiệp việc được bình chọn, tôn vinh trong chương trình “Dự án đáng sống” sẽ là một sự khuyến khích rất lớn để các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn trong các dự án sẽ được phát triển trong tương lai, qua đó đóng góp chung vào cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị.

Ban tổ chức cùng Hội đồng chuyên gia đã cùng họp để chọn ra các dự án chất lượng và uy tín 

Chương trình hướng tới mục tiêu vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam; qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc đầu tư, xây dựng và đưa ra thị trường các dự án, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, uy tín, bền vững; đồng thời nâng cao ý thức khách hàng, người tiêu dùng trong việc lựa chọn các dự án uy tín, chất lượng, góp phần hoàn thiện chính sách và phát triển thị trường bất động sản văn minh đô thị.

Hội đồng Cố vấn chuyên môn của Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022 gồm: Ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam; Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ông Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng, Ủy Viên Thường trực Hội Kiến trúc sư Việt Nam; GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường; Ông Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA); Ông Trần Minh Tùng - Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Hồng Thục - Viện Nghiên cứu Định cư và Năng lượng bền vững; GS TSKH Đặng Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam.

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Sau 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 300 bộ hồ sơ gửi về trực tiếp, sau sơ tuyển đợt 1 còn 80 dự án và sơ tuyển đợt 2 còn 40 dự án đủ tiêu chí đi tiếp. Ban tổ chức ghi nhận 500.610 lượt bình chọn online từ các khách hàng, nhà đầu tư, cư dân hiện hữu của dự án.

Chia sẻ tại cuộc họp, ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, một năm qua đã có nhiều thay đổi trong hoạt động của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng. Năm nay, tình hình đã khó khăn hơn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như các khó khăn khách quan từ thị trường.

Trong công tác bình chọn dự án, ông Tuấn nhấn mạnh: "Ban Tổ chức và Hội đồng đã vô cùng vất vả để rà soát, đánh giá từng hồ sơ gửi về. Trong năm nay vấn đề thẩm định thực tế dự án cũng được yêu cầu rất cao để lựa chọn ra những dự án xứng đáng nhất".

Ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam

Đồng quan điểm, KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam cho biết, trải qua 5 năm, chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã thực sự trở thành điểm hội tụ những dự án tiêu biểu mang đến chất lượng sống tốt cho cư dân, đóng góp lớn cho diện mạo đô thị.

Ông Nghiêm cũng đề xuất cần xem xét tổng quát quá trình hình thành các khu đô thị, thời gian bắt đầu, thời gian hoàn thành. Đồng thời các tiêu chí đánh giá dự án cũng sẽ được cập nhật theo những quy định pháp luật mới ban hành, đi vào thực thi.

KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng, Ủy Viên Thường trực Hội Kiến trúc sư Việt Nam

KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng, Ủy Viên Thường trực Hội Kiến trúc sư Việt Nam cũng bày tỏ, COVID - 19 đã mở ra những tiêu chí mới với các dự án bất động sản. Giờ đây, vấn đề về không gian công cộng, kết nối cộng đồng không chỉ là các đơn vị diện tích mà là chất lượng sống xứng tầm cho các cư dân. Một nơi sống hài hòa, mang đến những giá trị lớn cho cộng đồng đậm bản sắc người Việt.

KTS Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

KTS Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cũng yêu cầu vấn đề pháp lý, nghĩa vụ và trách nhiệm về pháp luật của chủ đầu tư là tiêu chí hàng đầu khi xét chọn một dự án. Ông Chiến cũng đề xuất trong thời gian tới cần bổ sung một số tiêu chí phù hợp với quy định pháp luật mới liên quan đến bất động sản.

PGS.TS Nguyễn Hồng Thục - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Định cư và Năng lượng

Tính đến câu chuyện đường dài, PGS.TS Nguyễn Hồng Thục - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Định cư và Năng lượng bền vững cho biết, cần xem xét ở mức độ đầu tư của chủ đầu tư liên quan đến môi trường sống, mang đến sự dễ chịu, tiện ích có tính bền vững cho dự án. Các tiêu chí cần bám sát vào đánh giá cộng đồng sinh sống và khu ở, môi trường ở, sự tham gia vào kiến tạo nên một đặc thù của thành phố.

KTS Trần Minh Tùng - Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

KTS Trần Minh Tùng - Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đề xuất bổ sung một số tiêu chí về giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả (trong thiết kế, vận hành dự án). Đặc biệt là bổ sung tiêu chí ứng phó với dịch bệnh như các quy định, quy trình ứng phó khi dịch bệnh xảy ra trong phạm vi dự án. 

Góp ý chương trình, GS TSKH Đặng Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam cũng đề nghị xem xét các tiêu chí về môi trường ở, sự tham gia vào kiến tạo nên một đặc thù của thành phố, tuần hoàn phân loại rác thải, chất thải, quản lý được dòng tài nguyên...

GS TSKH Đặng Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam

Các chuyên gia cũng đánh giá: 5 năm qua, chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã góp phần “xoa dịu” những căng thẳng giữa chủ đầu tư và cư dân, tạo nên những nét vẽ tươi sáng cho bức tranh không gian sống đô thị. Chứng nhận cũng là động lực để các chủ đầu tư giao lưu học hỏi cải thiện và hoàn thiện mình để tạo ra những dự án ngày càng tốt hơn.

Chứng nhận cũng giúp cư dân các khu đô thị nâng cao ý thức trách nhiệm với chính cộng đồng nhỏ hẹp của mình và sống có trách nhiệm với xã hội, từ đó gián tiếp tạo ra cuộc sống văn minh: Tác động thay đổi nhận thức từ nếp sống, cách cư xử… từ đó xây dựng “tình làng nghĩa xóm” trong cuộc sống hiện đại

Đối với các doanh nghiệp việc được bình chọn, tôn vinh trong chương trình “Dự án đáng sống” sẽ là một sự khuyến khích rất lớn để các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn trong các dự án sẽ được phát triển trong tương lai, qua đó đóng góp chung vào cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị.

Nhằm vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam, vinh danh những dự án có chất lượng uy tín, đáng sống, được khách hàng, người tiêu dùng yêu thích, đánh giá cao, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện Chương trình Bình chọn "NHỮNG DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022".

Đối tượng tham gia bình chọn gồm: Chung cư độc lập/Tòa nhà, Nhóm Nhà ở, Khu Nhà ở, Khu Đô thị mới… đã đưa vào hoạt động chủ động tham gia hoặc được đề cử tham gia chương trình bình chọn. Trên cơ sở danh sách các dự án được đề cử, bạn đọc bình chọn và sự thẩm định của các chuyên gia, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ công bố và trao chứng nhận cho dự án được bình chọn.

Thời gian: 08h30 - 12h00, Thứ Năm, Ngày 15 tháng 12 năm 2022

Địa điểm: Khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi, số 8, Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Họp hội đồng bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022: Giá trị của niềm tin tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711642167 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711642167 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10