Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF 2024) tại Lào, tối 26-1 tại thủ đô Vientiane đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN.
>>Thúc đẩy quảng bá, phát triển du lịch ASEAN+3
Tại Lễ bế mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2024, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã cập nhật thông tin về tình hình phục hồi du lịch Việt Nam, những chính sách mới về thị thực thông thoáng đối với du khách quốc tế, những sản phẩm dịch vụ đặc sắc, hấp dẫn của du lịch Việt Nam. Đặc biệt đã đề xuất nhiều sáng kiến quan trọng được bạn bè quốc tế ủng hộ, đánh giá cao nhằm tăng cường hợp tác trong nội khối ASEAN cũng như giữa ASEAN với các nước đối tác, các tổ chức quốc tế như: tạo thuận lợi hơn nữa cho việc đi lại, du lịch giữa các quốc gia; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch ASEAN trên thế giới, tổ chức lễ hội chung ASEAN; thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch nông nghiệp, nông thôn…
Đồng thời, bên lề ATF 2024, tại các cuộc gặp gỡ song phương với các tổ chức quốc tế, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao đổi, đề nghị nhiều vấn đề hợp tác nhằm hỗ trợ ngành Du lịch Việt Nam phát triển theo hướng xanh, bền vững và bao trùm, bảo vệ môi trường-xã hội; nâng cao năng lực, cung cấp dữ liệu, phân tích, dự báo phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam ra thế giới; ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số trong du lịch; thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch… và đã nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của các tổ chức quốc tế.
Tại Diễn đàn năm nay, gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ TRAVEX do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì, có sự tham dự của 5 địa phương và một số doanh nghiệp du lịch hàng đầu đã xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch, đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; thúc đẩy nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam “Vietnam - Timeless Charm” với các giá trị nổi bật và các dòng sản phẩm du lịch chủ đạo, truyền tải thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới cộng đồng các quốc gia ASEAN, các nước đối tác và bạn bè trên thế giới.
Các nội dung quảng bá về du lịch Việt Nam phù hợp với xu hướng thị trường trong bối cảnh mới, mở ra một giai đoạn phát triển nâng tầm cho Du lịch Việt Nam, cùng một số hoạt động quảng bá, xúc tiến về Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 được đầu tư đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện.
Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN 2024 đã tôn vinh 25 địa phương, đơn vị của Việt Nam ở 06 hạng mục giải thưởng, gồm có: (1) Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN; (2) Giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN. (3) Giải thưởng MICE ASEAN (hạng mục Phòng họp); (4) Giải thưởng MICE ASEAN (hạng mục Địa điểm triển lãm); (5) Giải thưởng MICE ASEAN (hạng mục Địa điểm tổ chức sự kiện); (6) Giải thưởng Du lịch Bền vững ASEAN, chủ đề Du lịch Ẩm thực.
ATF 2024 đã chính thức khép lại, quảng bá mạnh mẽ thông điệp “Du lịch chất lượng và có trách nhiệm - Vì tương lai ASEAN bền vững”, khẳng định quyết tâm của các nước trong khu vực muốn đưa ASEAN trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới với các sản phẩm du lịch chất lượng cao. Đồng thời cùng nhau hành động có trách nhiệm để đưa du lịch ASEAN phát triển nhanh và bền vững hơn trong tương lai. Ngành du lịch ASEAN sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao vị thế của ASEAN như một khu vực hùng mạnh, hòa bình, đáng tin cậy và trở thành một khối kinh tế quan trọng của thế giới.
Có thể bạn quan tâm
03:00, 26/01/2024
02:00, 26/01/2024
03:00, 24/01/2024
18:02, 23/01/2024