Huawei tăng cường hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á

Diendandoanhnghiep.vn Huawei từng hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tại Châu Á Thái Bình Dương từ năm 2020, những nỗ lực gần đây của họ ngày được chú ý nhiều hơn.

 >> HSBC mở rộng mảng cho vay tín chấp ở Đông Nam Á 

Huawei tăng cường hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á

Huawei tăng cường hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á

Vào tháng 3 năm nay, công ty khởi nghiệp OpenLab3.0 ra mắt tại Singapore vào năm 2016, đã hợp tác với Huawei phối hợp hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong khu vực cung cấp nguồn lực cũng như cơ sở vật chất cho R&D. 

Cơ sở mới được nâng cấp bao gồm giải pháp Smart Campus và Smart Classroom và các giải pháp khác. Những công nghệ này thường liên quan đến cơ sở hạ tầng không dây và thiết bị IoT để cho phép thu thập dữ liệu tốt hơn và hiểu rõ hơn về việc sử dụng không gian vật lý. 

Leo Jiang, Giám đốc kỹ thuật số của Huawei cho biết: “Tất cả các công ty khởi nghiệp mà chúng tôi hợp tác đều hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, vì vậy việc phát triển kỹ thuật và R&D luôn được đặt lên hàng đầu. 

OpenLab3.0 của Huawei hỗ trợ một phần đáng kể chi phí cho các công ty khởi nghiệp

OpenLab3.0 của Huawei đã hỗ trợ một phần đáng kể chi phí cho các công ty khởi nghiệp

Một phân tích của Crunchbase về 123 công ty khởi nghiệp đã thoát qua IPO cho thấy các công ty công nghệ thành công chi khoảng 20% doanh thu cho R&D , đây có thể là một phần thay đổi lớn. Con số này có thể còn cao hơn nữa, như đã thấy với các chuyên ngành công nghệ như Meta, đã chi khoảng 33% doanh thu vào năm 2022. 

Bằng cách cung cấp tài nguyên R&D, OpenLab3.0 của Huawei hỗ trợ một phần đáng kể chi phí cho các công ty khởi nghiệp, đồng thời mở đường để các công ty khởi nghiệp công nghệ cộng tác với những tập đoàn có tiếng trong ngành. 

Huawei còn cung cấp chương trình Vườn ươm khởi nghiệp đám mây Huawei, được gọi là Vườn ươm Spark. Sản phẩm được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2022 dưới hình thức hợp tác với Pixel Innovation Hub, một không gian đổi mới do Cơ quan phát triển truyền thông Infocomm của Singapore điều hành. 

Chương trình kéo dài 5 tháng cung cấp một cách thức có cấu trúc chặt chẽ cho tối đa 12 công ty khởi nghiệp hạt giống hoặc tiền hạt giống để tìm hiểu những thứ như khía cạnh pháp lý của quản lý kinh doanh, tài chính và cách có chiến lược tiếp cận thị trường mạnh mẽ, trong số những thứ khác . 

Nhóm đầu tiên của nó đã đạt được thành công đáng chú ý, với nhiều người tham gia đã gây quỹ kể từ khi tốt nghiệp chương trình. Chẳng hạn, công ty AI Betterdata gần đây đã huy động thành công 1,65 triệu USD , trong khi Nervotec đã nhận được cam kết về một khoản tài trợ không được tiết lộ trước khi chính thức khởi động vòng gây quỹ, ông Leo Jiang chia sẻ. 

Ngoài vốn, hỗ trợ kỹ thuật và giáo dục được cung cấp thông qua chương trình đã giúp nhiều công ty khởi nghiệp, chẳng hạn như Nervotec, phát triển sản phẩm của họ. Với sự giúp đỡ của các nhóm của Huawei, công ty khởi nghiệp công nghệ y tế có thể xây dựng và thử nghiệm một mô hình AI cho giải pháp của mình, hiện đã sẵn sàng ra mắt sau khi quá trình sản xuất hoàn tất. 

Huawei cũng đang tìm kiếm thêm nhiều công ty khởi nghiệp bên ngoài Singapore cho nhóm này. Theo kinh nghiệm của Jiang, các công ty có trụ sở ở những nơi khác ở Đông Nam Á có xu hướng tích cực hơn một chút về việc mở rộng thị trường, đây là điều mà Huawei muốn tận dụng. 

>> CEO VinTech City: VinTech Fund sẽ hỗ trợ khởi nghiệp lên tới 10 tỷ đồng/dự án

Ông Leo Jiang nói: “Không có gì ngạc nhiên khi nhiều công ty khởi nghiệp sẽ tận dụng trí tuệ nhân tạo. “Chúng tôi chắc chắn có vị trí thuận lợi để cung cấp hỗ trợ, ngoài ra, chúng tôi sẽ có cơ hội tinh chỉnh sản phẩm của chính mình bằng cách hợp tác với các công ty công nghệ này.” 

Huawei là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông và thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Cho đến nay, chương trình Vườn ươm khởi nghiệp trên nền tảng đám mây của Huawei đã hỗ trợ hơn 10 công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huawei tăng cường hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714878258 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714878258 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10