Hưởng lợi từ đầu tư công, KSB còn tăng tiếp?

Diendandoanhnghiep.vn Trong nhiều phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu KSB của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương liên tục hút dòng tiền với khối lượng giao dịch rất khủng.

 Cổ phiếu KSB hoạt đông trong lĩnh vực sản xuất đá, là doanh nghiệp hưởng lợi từ đầu tư công

Chốt phiên giao dịch ngày 10/8, cổ phiếu KSB đóng cửa ở mức 24.200 đồng/cp 

Kết quả giao dịch gần đây cho thấy, thanh khoản cổ phiếu KSB liên tục tăng, với từ 1- 2 triệu cổ phiếu được khớp lệnh mỗi phiên, cho thấy lực cầu từ nhà đầu tư rất mạnh. Ngoài sức hấp dẫn nội tại, KSB được xem là một trong những nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công.

Là doanh nghiệp khai thác đá, năm 2020 KSB được xem là cái tên sáng giá trong ngành đá xây dựng trong bối cảnh Chính phủ chủ trương tăng cường đầu tư công. Theo các chuyên gia, điểm nhấn ở KSB chính là 2 dự án cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây và Mỹ Thuận- Cần Thơ sẽ cần khoảng 6- 7 triệu tấn đá xây dựng, tương đương 30-35% công suất khai thác được cấp phép của các công ty niêm yết. Đặc biệt, KSB có lợi thế sở hữu nhiều mỏ đá ở vị trí đắc địa với công suất khai thác lớn và thời hạn khai thác dài.

Theo ông Phan Tấn Đạt – Chủ tịch HĐQT KSB, trong 2020 KSB sẽ hoàn tất thâu tóm công ty sở hữu mỏ đá lớn tại Đồng Nai, mở rộng quy mô khai thác đá. Ngoài ra, Công ty đang ủy thác đầu tư với giá trị 1.311 tỷ đồng vào một công ty vật liệu xây dựng tại Đồng Nai, với tỷ lệ nắm giữ gián tiếp 41% và sẽ tăng tỷ lệ này trong thời gian tới. Quy mô của công ty này vào khoảng 250 triệu tấn.

Trong khi đó, mỏ Tân Đông Hiệp của Công ty sẽ bước vào giai đoạn cải tạo phục hồi môi trường để đóng cửa theo giấy phép khai thác. Theo đó, việc mua lại doanh nghiệp tại Đồng Nai trên sẽ góp phần giảm áp lực bù đắp sản lượng khi mỏ Tân Đông Hiệp hết thời hạn khai thác.

Đối với mảng khu công nghiệp, năm 2019 mảng này đóng góp khoảng 40% doanh thu, lợi nhuận của KSB. Con số này dự kiến sẽ không thay đổi nhiều trong năm 2020. Tuy nhiên, với tốc độ dịch chuyển dòng vốn FDI từ Trung Quốc vào Việt Nam, thì bất động sản khu công nghiệp đang được kỳ vọng hưởng lợi khi nhu cầu tăng, kéo theo giá thuê tăng lên.

Công ty hiện tiếp tục hoàn thành quy hoạch Khu công nghiệp Đất Cuốc tỷ lệ 1: 5.000 cho 500 ha và quy hoạch chi tiết giai đoạn 2 tỷ lệ 1: 2.000, đền bù giải tỏa và đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Trong 320 ha đã được đền bù, Công ty đã cho thuê hết khoảng 200 ha; còn lại đã cho thuê, ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ, dự kiến cho thuê hết trong năm nay.

Theo Công ty Chứng khoán IVS, bắt đầu từ quý II/2020, KSB được kỳ vọng kinh doanh sẽ khởi sắc khi lĩnh vực đá xây dựng sẽ là ngành được hưởng lợi từ việc Chính phủ có chủ trương đẩy mạnh đầu tư công để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành. Đi cùng với đó, giá cổ phiếu KSB đã thoát khỏi xu hướng giảm. Do đó, các nhà đầu tư có thể tham gia mua cổ phiếu KSB ở mức hiện tại, với mức cắt lỗ dưới 20.000 đồng/cổ phiếu và chốt lời ở vùng giá 28.000 – 33.000đ/cp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hưởng lợi từ đầu tư công, KSB còn tăng tiếp? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713464489 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713464489 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10